44

207 13 0
                                    

"So bale 18 ang kasamaaa and 2 vans ang inarkila ko para sa atin." Sabi ni Jhonny habang inaayos ang mga gamit na dadalhin nila.

"Hindi tayo magkakasya babe. May mga luggage pa tayong dala." naturo naman nya ang mga dala ng kasama nila na ang iba ay maleta.

"outing lang kasi di out of country." Sabi ni Jhinny habang nakapameywang pa na pinapagalitan ang may mga dalang maleta.

"3 dats kaya tayo duuuun. Babae naman kasi kami sa inyo kahit 3 araw walang palit ng brief ok lang." Paliwanag ni Lisa na may kasamang panlalait.

"Medyo dugyot ghorl ha" natatawang sagot ni jhonny.

"Wait asan si Nayeon?" Tanong ni Taeyong ng mapansin nyang wala yung babaeng inaasar nya.

"Umuwi saglit. Naiwan nya powerbank nya e." napatango naman si Taeyong at inayos na lang ang gamit nya. Napalingon naman ang lahat ng may mag park na kotse sa tapat nila Jhonny at ang lumabas na driver ay si Nayeon.

"O bat ka nagkotse di ka na lang naglakad?" Tanong ni Rosé ng makalapit to kay Nayeon.

"Hassle. Mainit." maikling sagot nito at pumunta na sa mga kaibigan nila.

"Sakto! Nayeon! Pwede bang dalin mo na lang kotse mo? Ako na bahala sa Gas!" sabi ni Jhonny ng maalala nyang di sila kasya sa van.

"Bakit?"

"Hindi kasi tayo magkakasya sa van dahil sa ibang luggages."Paliwanag ni Mina. Napabuntong hininga na lang si Nayeon at tumango. Napapalakpak naman si Jhonny at binigyan si Nayeon ng pang gas.

"No need. Ako na bahala sa Gas ko." pagtanggi ni Nayeon sa perang inaabot ni Jhonny.

"Are you sure?"

"Yeah. No need. Magagamit din yan mamaya." Sagot ni Nayeon at inunlock na ang kotse nya.

"So sino sasakay sa kotse ni Nayeon? Ako at si Jaehyun magddrive ng van e." sabi ni Jhonny.

"Ako na lang." Pagvolunteer ni Taeyong at mabilis na lumapit kay Nayeon.

"Pumayag ba ako?" Mataray na tanong ni Taeyong.

"May gusto ka pa bang ibang kasama buong byahe?" Balik na tanong ni Taeyong. Napatingin naman si Nayeon sa mga kasama nila at napairap na lang.

"Get in." sabi nito at sumakay na sa kotse.

"Sundan na lang namin kayo!" Sigaw ni Taeyong bago sumakay sa kotse ni Nayeon.

#𝟐 | ❝𝐕𝐎𝐋𝐔𝐍𝐓𝐄𝐄𝐑❞ ;ʟ. ᴛᴀᴇʏᴏɴɢTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon