72

204 16 12
                                    

"Wow. Lumalaban!"

Binaba nya ang shopping bag nya at dinuro ako. Agad naman na napatayo sila Rosé para pigilan si Jennie na hablutin ang buhok ko.

"I'm asking kung kamusta na best friend ko na inagaw mo! We're fine nung wala ka pa! Ano? Kayo na ba? Ilang araw na kayo mag on? Bilis naman halatang malandi!" Napa-irap na lang ako at gigil na gigil na akong sabunutan sya pero ayokong bumaba sa level nya.

"You know what? The way you stick your nose in my business when I don't even know you is really pissing me off."

"Wag mo ko daanin sa english! Freak!" Hahablutin na nya sana buhok ng may biglang tumawag sa pangalan nya. Napalingon naman kami sa tumawag at mas lalo akong natawa. She wants some scene? I'll give her.

"Jennie!" Kai was standing at the middle of the cafe and inaanalyze ang nangyayare sa pwesto namin. Agad naman syang lumapit at chineck si Jennie.

"What's wrong?"

"Inaaway niya ako, Bae!" Sabi ni Jennie sabay turo sa akin. Nung makatingin ma sa akin si Kai ay agad sya nag bow to show some respect to Senior Models. Gusto ko na tumawa ng malakas pero bawal. Masisira moment ko.

"Long time no see, Jongin. Haven't seen you for a while. Busy? " Nakita ko naman na parang nag-aalala si Kai sa sinabi ko. He's a part time Model in our Agency which means, he's a trainee-model at the same time. THEY ARE NOT ALLOWED TO DATE WHEN THEY'RE STILL ON A TRAINING PERIOD.

"B-busy, Miss." Napatingin namn sa akin sila Rosé na parang naguguluhan.

"You know him?" Mina asked while pointing at Kai.

"Yes. A trainee-Model of our agency who's not allowed to date for the meantime." Mabilis kong sagot habang nakatingin sa kanilang dalawa.

"Jennie, please let's go." Bulong ni Jongin sa girlfriend nyang narealize ang lahat.

"Jongin." Napatigil si Kai sa paghila kay Jennie at agad na tumungin sa akin.

"I can keep a secret."Sabay ngumiti dito ng pasarkastiko.

"You just have to do something for me."

"Ano yun?" Mabilis nyang tanong.

"Your girlfriend need some scolding from you. Knowing that she still had a thing for my guy."

Napakunot naman ang noo ni Kai na agad na tumingin kay Jennie na halatang kinakabahan.

"Are you..?" Di na natapos ni Kai ang sasabihin nya ng mag salita si Jennie.

"Bae, I can explain." Agad na naglkad palabas si Kai na sinundan ni Jennie.

"Wow." Yan na lang nasabi nila Mina habang pumapalakpak na nakatingin sa akin.

#𝟐 | ❝𝐕𝐎𝐋𝐔𝐍𝐓𝐄𝐄𝐑❞ ;ʟ. ᴛᴀᴇʏᴏɴɢTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon