56

204 13 5
                                    

"Hey look."


Napatingin naman ako direksyong tinuturo ni Jhonny which is yung kararating lang na boat. Mukhang may guest na bago. Pinanuod lang namin ang pagdaong ng bangka sa pampang at saka chineck kung sino ang guest. 


"Wait.." Sabi ni Lisa na nakakunot ang noo. Kaya naman lumapit ako sa kanya at tumingin ng mas malapit. He's wearing a white polo and black shorts. Malayo pa lang alam ko nang sira na ang bakasyon ko. Napaawang naman ang bibig ko at kinabahan. Bakit sya nandito?


"Anong ginagaw nyan dito?" Tanong ni Taeil habang nakatingin sa lalakeng papalapit sa amin kasama ang iba pa nyang kasama. Napatingin ito sa direksyon ko kaya inayos ko ang sarili ko. Nayeon! Napractice natin to! Cold bitch tayo ngayon hindi tayo kawawa. 


"Hey, andito ka pala!" Sabi nito sa akin. Hindi ako ngumiti dito at tinignan ko sya mula ulo hanggang paa.


"How are you? Haven't seen you awhile!" Sinamaan ko lang sya ng tingin at inirapan.


"Don't act as if we are close."


"Don't act as if wala tayong pinagsamahan." He flashed a smile-- I mean his fcking demonic smile.


"Why are you here, Jinyoung?" Tanong ko sa kanya. Ngumiti naman ito at tinanggal ang sunglass nya at sinabit sa polo nya. 


"We'll be having a photoshoot here. Alam mo naman, business." Sabi nito.


"Jinyoung." Napalingon naman kami sa nagsalita at napatingin sa babaeng guest na kahapon dumating na balita ko ay pinopormahan ni Yuta.


"Hey! Glad you made it!" Sabi ni Jinyoung ng makalapit na yung babae sa kanya. As I remember, Sana name nitong babae.


"You know them?" She asked while looking at me. 


"Ah, Nayeon, si Sana. My co-model. Sana, this is Nayeon, ex ko." Napakunot naman ako ng noo ko at sinamaan pa lalo sya ng tingin. Ano ba gusto nyang mangyare? Gera?


"Jinyoung! Bad! Hi! I'm Sana! I'm a model in Japan!" Sabi nito at umaktong makikipag shake hands. She looks innocent and mukhang wala naman syang balak apihin din ako. Kinamayan ko na lang sya kesa naman mapahiya.


"Baby Sana is a popular model in Japan and nandito ako para tulungan sya sa modeling career nya sa bansa natin." Sabi nito habang inayos ang buhok ni Sana. Nakita ko namang nailang si Sana sa ginawa ni Jinyoung. This guy. Hindi nya ba napapansin na umaatras si Sana?!


"Hey." Napalingon ako ng marinig ko boses ni Yuta at pumagitna naman sa amin ni Jinyoung. Masama tingin nya kay Jinyoung at hinila si Sana sa gilid nya. 


"You know him, Sana?" Tanong ni Jinyoung. Napatingin naman si Sana kay Yuta at hindi nakapagsalita.


"Business is Business, Jinyoung. Hanggang dun lang dapat." Sabi ni Yuta. Napanganga naman ako kasi ngayon ko lang nakitang ganto si Yuta. Kahit sila Jhonny, hindi makapaniwala sa inaakto ni Yuta. 


"Bakit? May something na ba kayo ni Sana? Kilala mo ba si Sana?" Tanong ni Jinyoung kay Yuta. 


"Stop." Napalingon naman ang lahat sa akin. Hinila ko naman si Sana sa gilid ko at hinarap s Jinyoung. 


"Alam mo, Nayeon, kung bitter ka pa din sa atin, wala na ako magagawa." Napairap na lang ako pero nabigla ako ng sumulpot si taeyong sa harap namin.


"Ano problema mo sa Girlfriend ko, pre?"

#𝟐 | ❝𝐕𝐎𝐋𝐔𝐍𝐓𝐄𝐄𝐑❞ ;ʟ. ᴛᴀᴇʏᴏɴɢTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon