54

201 13 6
                                    

"Are you okay?"

Napabalikwas naman ako sa upuan ko ng bigla akong kausapin ni Lisa.

"Kanina ka pa tulala dyan, may problema ba?"

"N-nothing! Inaantok lang!" Napakunot naman ng noo to at umupo sa tabi ko. Kinuha ko naman ang water bottle sa gilid ko at uminom.

"Anong oras na ba kayo natulig ni Taeyong?" Muntik ko na mabuga yung tubig sa bibig ko dahil sa narinig ko.

"Girl! Ok ka lang ba talagaa?" Nag-aalalang tanong ni Lisa. Nginitian ko na lang sya at pinunasan ang bibig ko.

"A-ano, di ko na rin napansin oras nun e. Hehehe"

"Iwan muna kita dyan ha? Puntahan ko lang si Ten." Ngumiti lang ako at sinundan sya ng tingin. Nang makalayo na sya ay agad naman akong napahilamos ng mukha out of frustration.

"Nayeon bakittt?" Bulong ko sa sarili ko habang napapasabunot sa buhok. Bakut ba ako naglasing ng sobra kagabi? Bakit ganooon?!

"H-hey, morning." Tumaas naman balahibo ko nung narinig ko ang boses ni Taeyong. Napalunok naman ako at agad na uminom ng tubig sa sobrang kaba. STAY HYDRATED, KABA LATER.

"H-hi." Ang awkward! Shiiiiit! Bakit nya kasi ginawa yun? Fck! Di ako makareactng maayos dito dahil alam kong nakatingin pa rin sya sa akin sa likod.

"Ano, kasi." Lumapit ito sa akin kaya napa-ayos ako ng upo."

"Ha?" Pang mamaang-maangan ko.

"About dun sa K---"

"Ano! Lasing tayo! Oo! Wala tayo sa katinuan that time!" Nanatili kaming tahimik at pinapa kiramdaman ang isa't-isa.

"Pero.." Napatingin naman ako dito dahil nagsalita na sya after 5 minutes na katahimikan.

"pero ano?"

"Pero hindi joke yung sinabi ko." Naramdaman ko naman na tumaas ang dugo ko sa mukha at kinabahan. Potek. Shit.

"A-alin?" tumayo ito at pumuwesto sa harapan ko.

"Nayeon." Lumapit ito sa akin kaya medyo napaatras ako sa sandalan ng upuan ko. Kianakabahan ako na ewan.

"I like you."

#𝟐 | ❝𝐕𝐎𝐋𝐔𝐍𝐓𝐄𝐄𝐑❞ ;ʟ. ᴛᴀᴇʏᴏɴɢTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon