10

51 10 0
                                    

Chapter 10




"Zin, hindi lang naman ikaw yung napapagod dito.."






It hit me. Hindi talaga dapat ako nag-salita .. Galit ako.. At hindi maganda ang lalabas sa bibig ko kapag nag-salita pa ako. I stopped. Yumuko nalang ako.. At pinakinggan siya.. 





"Zin, napapagod na din akong humingi ng oras at attention mo. I understand that you're too busy fulfilling your dreams, but until when? Hanggang kailan ako magtitiis na intindihin ka ng intindihin.. Oo.. hindi totoong nasira yung cellphone ko. Sinadya kong hindi sagutin ang mga tawag mo, pati ang mga text." paga-amin niya.  Mabilis pa sa alas-kwarto na nakatayo ako mula sa pagkakaupo ko at tinignan lang siya. 




Masakit makarinig ng ganon sa taong mahal mo. Pero this time hindi na galit at inis ang nararamdaman ko. Kundi sakit nalamang, at ang pagma-mahal na meron ako sakanya. I admit na mali ko naman talaga umpisa palang pero hindi ako kumilos agad. At iyon ang malaking pagkakamaling nagawa ko, hindi ko naayos ang maliit na lamat na meron kami kaya ngayon malaki na ito at mas lumalaki pa. 







"I am sorry.. " I apologize but he ignored it. 






Sinubukan ko namang ayusin eh, pero nung panahon na yun ay siya na itong malayo sakin. Minsan, pakiramdam ko kahit magkalapit lang kami parang ang layo layo namin sa isa't isa. 




"Diba palagi naman tayong ganto Zin? You always think just for yourself! But you didn't even try to ask me if I am still okay with this! Oo, may mga pagkakamali ako, oo may pagka-gago ako, but I want to fix this! You can't fix this on your own. I can't fix this on my own. Babe, please can we fix this? I am so sorry for everything that I've done.. I love you.. I love you so fucking much Scarlet. Please forgive me.." His voice broke and his lips started to shake. He covered his face as he tried to stop himself from crying.



My tears fell when I heard him say Babe again, it was like it is the first time that he called me babe on my entire life. I went to him and hold his face, he gently caress my hand. I gave him a small smile, ignoring the tears on my face. 

Until We Meet Again (On-Going)Where stories live. Discover now