A N N I V E R S A R Y

39 7 0
                                    


CHAPTER 15






Papunta ako ngayon sa office ni Xavier, pero hinid para mawala sa isip ko ang mga sinabi ni Luna saakin kanina. Naguguluhan ako, pilit 'kong sinasabi sa sarili ko na, huwag muna mag-isip ng kung ano ano, pero parang paulit-ulit na nage-echo sa tenga ko...







Zin, para sayo 'tong ginagawa ko. Pagkatiwalaan mo ako...







Ano ang kanyang ibig sabihin na para sa akin ang kanyang ginagawa, wala namang akong ipinapagawa sakanya... Mahirap rin para saakin na pagka-tiwalaan siya... Oo, napatawad ko na siya pero hindi ganon kabilis na ibalik ang tiwala ko sakanya. Hindi ko kasi alam kung hinihiling niya bang magtiwala ako sakanya para mahulog ako sa patibong na ginawa niya, o para masagip ako sa isang patibong ng ibang tao?







Buti nalang at maaga akong umalis ng hospital dahil napaka traffic papunta sa office ni Xavier, nandito na ako sa traffic na 'to for almost 30 minutess and kapag naman luagpas na ako ditto sa traffic na 'to ay mabilis na ang pag-punta ko kay Xavier. Sabado naman ngayon kaya alam kong nasa office siya... Sana lang ay wala siyang mga meetings or mga kinakausap or in short sana ay hinid siya busy. Sana maalala pa ako ng mga tao doon, medyo matagal tagal na din naman nung huling bisita ko sa opisina ni Xavier almost 5 years na siyang nagta-trabaho ditto sa opisina. Isa rin siya sa mga pinakamagagaling na Engineer sa company nila kaya naman maraming nagpapagawa sakanya at taalaga busy siya ng sobra.







I wish na sa trabaho lang talaga siya busy at hnid na sa ibang bagay.








Kanina ko pa sinusubukan na tawagan si Xavier, para alamin sana kung nasa office lang siya at kukumustahin ko lang din sana siya pero hinid niya sinasagot ang mga tawag ko. Sana lang talaga ay nasa office siya...





Until We Meet Again (On-Going)Where stories live. Discover now