Chapter 7

506 22 1
                                    

Nakarating na kami sa subdivision at pinagbuksan naman agad ako ni Cleo nang nasa tapat na kami ng bahay ko.

"Thanks for tonight F I owe you a lot."

Tumango lang sya and he entered his car. He's still mad at me.

I sigh, I really hate it when he's mad.

I knock on the glass and he immediately open it. "Can you sleep with me?" I asked. Normal lang naman ito sa amin kasi we used to sleep in each others room noon pa kasi nga we are bestfriend.

He sigh. "Okay." Napangiti naman ako sa kaloob-looban ko.

Nauna na akong pumasok sa bahay and as expected, tulog na si Tommy. We go upstair and went to my room.

"Magbibihis muna ako." I said and he just nodded. I immediately change my clothes while he's lying on my bed.

After I finished changing, humiga din ako sa tabi ni Cleo and hug him.

"I'm really sorry F." I said. Yes I know we look like a couple but take note, it is just normal for us.

"I'm also sorry B kung di kita pinapansin kanina, I'm just really mad at that damn guy." He hugged me back.

Kahit palagi namin itong ginagawa, I'm still not used, kinikilig parin ako.

"Ang sweet naman ng best friend ko." Niyakap ko sya ng mahigpit.

"Tss." Sabi lang nya at nag-iwas ng tingin.

Hindi na ako nagsalita pa dahil inaantok na ako. I'm still hugging him until I get slept.

But first, I feel that he hugged me back and we both sleep like a real couple.

---

Nagising ako nang madampian ang mata ko sa sikat ng araw. Tss, I should always lock the window. I get my blanket and cover my eyes.

Nagtaka naman ako kung bakit parang may nakapatong sa tiyan ko.

I look on what's in my stomach and I get shocked when I saw Cleo's hand hugging me while he's handsomely sleeping.

Oh right! We slept together nga pala.

I look at Cleo's face while he's sleeping. I can't really get over to watch his thick eyebrows, ang kanyang matataas na pilik mata at ang makinis nitong mukha pati narin ang matangos nitong ilong.

Cleo is a tall, white and handsome man na may matalino pag-iisip. And also expect the soft and clear skin of him.

His lips? Well dry kasi ang lips nya but it is well shaped naman including his jawline. But that lips of him is the only lips I want to kiss.

Always messy ang kanyang buhok pero hindi ito pangit tignan, It also give him a hot looks especially when he's just done taking a bath.

Ang gwapo nyang tignan dun.

As her bestfriend, I always kept jealous every time na may babaeng lumalapit sa kanya, pati narin ang isiping may naunang matikman ang labi nito.

But that jelousy I felt, I always kept it secret, baka kasi ito pa ang makasisira sa aming pag-iibigan.

I will just nurture what we have, I am contended on that.

Maybe I'll get hurt when the day will come na may mamahalin na syang ibang babae. But what else I can do? Alangan namang paghiwalayin ko sila? I'm not that kind of woman.

I will just accept it and slowly move on even if it is really hard. Iniisip ko palang nga na magmo-move on na ang hirap na, pano nalang kaya kapag gagawin ko na?

Haist, ano ba 'tong iniisip ko.

I slowly stand up at bumaba sa kama, baka kasi magising ko pa si Cleo, pumunta agad ako sa kusina para mag handa ng agahan namin.

I look at the clock, It is 6:35 am na at anytime, bababa narin si Tommy, nag handa ako ng cereals for me and a bread with egg and ham para kay Tommy. Nagtimpla narin ako ng gatas.

I cook a bacon, pwede naman siguro itong ipalaman sa bread diba? This is for Cleo, I know he didn't eat a rice in the morning like us, I also make him a cappuccino kasi hindi naman sya umiinom ng gatas.

"Hi ate, Good morning!" I heard Tommy said while going downstairs he already done taking a bath at naka uniform na.

"Shh." I hushed him. Nagtaka naman sya kung bakit ko iyon ginawa.

"Bakit ate?"

"Natutulog si Cleo."

"Nandito si kuya Cleo?"

"Yep, I invite him to sleep here."

"As if naman na maririnig nya ang ingay dito? Ate, soundproof kaya ang kwarto mo." Natatawang sabi nya.

Napa face palm nalang ako. "Oo nga no? Sorry!" I said and sat down on the chair. I'll just eat my cereals.

"Nahahalata ka na nyan ate, sabihin mo na kasing in love ka kay kuya Cleo." He also sat down and started eating his food.

"No I'm not, we're just bestfriend that's it."

"Alam mo ate, may nahahalata narin ako kay kuya Cleo eh, look, he always fetch you, be with you at kung ano-ano pa, it is not necessary na ginagawa ng mag best friend, I mean, maybe he's into you too."

"Magtigil ka nga Tommy! Napakarami mong alam, bestfriend lang ang turingan namin sa isat-isa." But deep inside, naga-assume na ako sa sinabi ni Tommy.

He's words are have a lot of points.

"Okay fine I'll stop." He rolled his eyes. Nahahalata ko na rin e, parang bakla 'tong kapatid ko. "But remember ate, you will not be happy in the future if you didn't do in the present the things you want to do, I mean, Time is Gold."

I was stopped for a moment, I don't know pero sobrang natamaan ako sa sinabi nya. That also, It has point, malaking point ang meron sa sinabi ni Tommy.

Maybe I should take a first step? Baka kasi pagsisihan ko lang ito sa huli?

Nabalik lang ako sa reyalidad nang pitikin ni Tommy ang daliri nya sa harapan ko.

"Oh ano ate? Ang galing ko no?." Proud na sabi pa nya.

"Oo, ang galing mong lalong paguluhin ang utak ng ibang tao." I rolled my eyes.

"Bakit? Totoo bang may gusto ka sa kanya, ha ate? Kasi gugulo lang ang isipan mo kapag totoo ang sinabi ko." Pang-aasar nya.

"Argh! Okay, okay! Oo, may gusto ako sa kanya I'm secretly into him, oh ano okay na?" Sabay thumb up ko.

"Sino B? You're secretly into whom?"

Para akong nabuhusan ng malamig na tubig at hindi na makagalaw pa. Ang lakas na rin ng pintig ng puso ko.

Fuck! Narinig ba nya? Magsisinungaling ba ako? Bakit ba kasi ang ingay ko?

Papababa na si Cleo, kahit hindi ako naka tingin sa kanya, rinig ko pa rin ang mga hakbang nya.

"Who is it Stacey?" Ang seryoso ng boses nya. Para akong nasa hotseat ngayon.

"Uh oh, h-hi kuya Cleo, ate pasok na ako." Sabi ni Tommy at patakbong lumabas ng bahay.

Putrages na Tommy, iniwan ba daw ako?

"Stacey?" Shocks! Napaka seryoso talaga ng boses nya. Pinagpapawisan na ako kasabay ng malakas na pag pintig ng puso.

Hinay hinay akong lumingon sa kanya at pilit na ngumiti.

Ang seryoso rin ng tingin nya.

Bakit ba sya ganyan?

---------------

Secretly Into You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon