Ilang araw din kaming hindi nagpapansinan ni Cleo kahit 2 days pa lang and I don't know if I'll be happy dahil baka tuluyan na akong makapag move-on or not?
Ang kapal ko naman na sabihing mag move-on, wala namang kami.
Sinout ko na ang apron ko dahil tinatamad na ako sa uniform ko, hindi naman ako makikita ng mga costumers.
"Wala ka ata sa mood ngayon girl?" Tanong ni Tine.
"Hindi naman, tinatamad lang ako ngayong araw." I lied. Sa totoo wala talaga ako sa mood ngayon dahil sa nangyayari sa amin ni Cleo.
"Wee? Di nga?"
"Kulit mo, Tumahimik ka nga Christine Sandoval!"
"Sige na po tatahimik na."
Pumunta na ako sa kusina at nag start na namag bake ng kailangan sa tindahan. Ang ibang natira kahapon ay pinainitan ko para mabenta pa at ang iba ay iuuwi ko nalang sa bahay.
"Sayo na 'to oh." Sabay abot ko sa isang peperbag kay Tine.
"Ano 'to?" Binuksan nya ang binigay ko. "Owws, thanks." Dagdag pa nya.
"Sige una na ako." Hinubad ko na ang apron ko at umuwi na ng bahay. I immediately took a bath at nagbihis na.
I just wore a large grey T-shirt na naka tuck in sa black pants ko. I also wore my high cut shoes.
Civilian day namin ngayon so hindi ko na sinout ang uniform ko. Lumabas na ako ng bahay at nagulat ng may makita akong isang paper bag sa tapat ng pintuan ko.
There's no trace kung kanino to it is just plain paper bag na may lamang coffee at dalawang donut.
Nagkibit balikat nalang ako at nilagay ito sa bag while the coffee, I drink it. Sumakay na ako sa scooter ko at pumunta na sa university na pinapasokan ko.
When I park my scooter sa parking lot, Bigla naman akong nabangga sa dibdib ng isang tao.
"Ay, sorry miss." Napatingin ako sa tao at laking gulat nalang na si Inno pala ito.
"S-sorry din." Halatang naalala nya ako dahil napangiti sya. Bakit pala sya nandito? Don't tell me dito sya nagaaral?
"It's you again." He said.I chuckled. "Yeah ako nga." Maglalakad na sana ako papasok pero nakasunod ito sa akin.
"Dito ka pala nag-aaral?" He asked habang nakasunod sa akin.
"Uhm, obviously?"
"Pilosopo." He said and smiled.
"Sorry ganyan talaga ako."
"Anong year 'mo na?"
"Freshman pa at nasa department ng educ." Pinakita namin sa guard ang id namin.
"Ah I'm senior at nasa department ng med tech." He lay his hand. "I'm Inno Fauler." Inno Fauler
I accepted his hand. "Stacey Santos."
"Sige punta na ako sa building namin, bye."
"Sige bye." Then we parted our ways.
Pumasok na ako sa room namin at hinanap agad si Cleo. At as expected, mas nauna pa syang pumasok kesa sa akin. He was talking with Ion and others.
Nakita kong napatingin sya sa akin pero iniwas agad nya ang tingin nya. Napa buntong hininga nalang ako.
Naiiyak na ako.
BINABASA MO ANG
Secretly Into You (COMPLETED)
ChickLitFor a 17 years old Stacey Santos, party and alcohol is the life for her--including her bestfriend Cleo Shawn Martinez. Not until she felt something towards Cleo that made her to do the one-sided-love. Sino ba naman kasi ang hindi ma f-fall sa lalaki...