Chapter 9

436 16 1
                                    

"Sayo naman ako naging childish eh, I'm your 'baby' diba?"

Ugh! How am I supposed to hate this guy?

"B-baby ka dyan!" Tinulak ko si Cleo ng bahagya kahit ang sarap makulong sa bisig nya.

Tss that's slightly deep huh.

"Baby nga." Natatawang sabi nya. "Are you coming with me?" He asked.

"No, maglalakad nalang ako." I look away. But Cleo hold my hands and send me to his car.

"Silly B, sakay na." Pinagbuksan pa nya ako ng pinto ng sasakyan nya. Too much for being gentleman Cleo.

"Tss, Alright." Pumasok naman agad ako at palihim na napangiti. Well, would not smile if someone treat you like that?

This man can made my heart beat so fast in just second. I swear, only this man.

Hindi na ako nagsalita habang nasa byahe na kami kasi medyo pagod din naman ako, nahalata rin yun ni Cleo kaya pinabayaan nalang nya ako.

Couple of minutes passed nasa university na kami. Cleo parked his car sa parking lot at pinagbuksan ako.

"Are you still mad?" He asked.

I didn't respond bagkus ay naglakad nalang. "Hey B!" He shouted and followed me.

"Let's go to the cafeteria, my treat." He insisted.

"I'm full." I lied kahit nagugutom pa ako.

Natawa naman si Cleo ng biglang tumunog ang tiyan ko.

Stupid stomach!

Hey, wala namang kasalanan ang tiyan mo ah, ikaw 'tong hindi kumain.

Okay fine!

"Shall we?" He laid his hand. Wala naman kasi akong choice, kesa namang gutumin ako habang nasa klase.

"Fine."

"Sorry na B." Inakbayan pa nya ako habang naglalakad kami papunta sa cafeteria.

"Sige na nga, kulit mo." I pinched his nose at namula naman ito kaagad.

"That's hurt ah." Natatawang sabi nito habang hinihimas-himas ang ilong nya.

I just laugh hanggang sa nakarating kami sa cafeteria. Si Cleo na ang nag order at ako naman ay umupo sa bakanteng table.

"Here's your lemon juice and a chocolate donut." Sabi nya at inilapag ang inorder nya.

"Thanks, F." I said and started eating.

"About last night, are you sure you aren't get hurt?"

"Hindi naman, buti nga at dumating ka, Thanks F ah."

"It's my pleasure B, makita ko lang talaga ang lalaking yun.." He even greeted his teeth.

I smiled. "Wag kanang maghanap ng gulo F, I think he learned his lesson."

"Okay, but don't even talk or be near with that man again B, promise me that."

"I promise F."

After we ate in that cafeteria with a little chitchat, we entered our first class. Napako naman ang tingin ko sa isang paper bag na nasa table ko.

"Kanino 'to?" Kinuha agad ni Cleo ang paperbag at pinakita sa classmates namin.

"Nakita kong ibinilin nya yan dyan, hindi ko lang namukhaan kung sino." Sabi ni Izel classmate namin na katabi ko.

"Thanks." Sabi ni Cleo at nilapag yun sa table ko, umupo narin sya sa upuan nya hindi kami katabi ni Cleo kasi magkaiba ang upuan ng mga boys sa girls.

May sticky notes akong nakita nang makaupo na ako. Binasa ko naman agad ito at parang tumaas na naman ang dugo ko.

Sorry for last night

-Sam

He still have guts to say sorry? Well I will not forgive that guy ano sya? Sinuswerte?

Tinignan ko naman ang laman nito, isang kape at tatlong hotdog roll.

"Sayo na'to." Sabi ko sa isa pang katabi ko, si Mae.

"Sure ka?"

"Ayaw mo?"

"Okay, Thanks Stacey." Nakangiting sambit nito. I smiled back, well I still have kind heart there.

Parang sarcastic? Tch

Pumasok na ang prof namin and started her discussion. Pure discussion lang, hindi na ito nag pa quiz pa.

Inaantok narin akong makinig sa lame discussion nito. Like I already learn that basic topic, of course, Nag advance reading nadin kasi ako paminsan-minsan.

After the discussion, may sumunod naman agad. Please may test na! But the heck, discussion parin.

I place a book in my table and open it like I was reading our prof's discussion but the reality, I will take a nap.

Napaka boring talaga!

Nagising nalang ako ng may tumapik sa balikat ko. I saw Cleo waking me up, wala nang tao dito at tanging kami nalang dalawa.

"Is the class done?" I asked and fix my self. Binalik ko na sa bag ko ang librong ginamit at lumabas nang classroom kasama si Cleo.

"Yeah, nasa gymnasium ang lahat kasi pinapapili tayo ng club na sasalihan." He answered.

"I'm not interested, sasali ka F?" I asked.

"Maybe sa football club nalang? I'm not sure." He answered while his hands are on his head.

"Seriously? Sa football club? Hindi naman sila tumatanggap nang payat na lalaki F." I laugh.

"Napaka sakit mo namang magsalita B, hindi naman ako masyadong payat."

"Payat mo kaya, matangkad ka lang."

"Okay di na ako sasali sa football club, sa basketball club nalang."

Agad naman akong nag wrong sign. "No, wag, ayaw ko ng basketball player, yung tita ko naging single mom dahil sa isang basketball player."

"So anong connect yun sa akin?" Naguguluhang tanong nito.

"Baka maging cheater ka F, napaka gwapo mo kasi!" I pinched his nose.

"Nakaka dalawa kana ah." Sabi nya habang hinimas himas ang ilong nya. "Di narin ako sasali dun, may point ka naman kasi, gwapo nga ako." Nag pogi pose pa ito.

I laugh slightly. "Kapal mo chong!"

"Ikaw naman kasi ang nagsabi nun e." Ginulo nya ang buhok ko.

Sometimes, masasabi ko nalang talaga na sana ganito nalang palagi ang buhay. Yung kasama mo ang taong mahal mo at walang problema, napaka chill lang kasi at napaka gaan ng pakiramdam.

-----------

Secretly Into You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon