I didn't enter our next class and the whole class. Umuwi ako sa bahay and locked my self at my room.
Good thing na wala si Dad dito dahil may urgent meeting daw at ma l-late syang umuwi ngayon.
Hindi parin tumitigil sa pag-agos ang luha ko. I don't know how many hours I cry, I bet I almost lost all of fluids in my body.
Napalingon ako sa cellphone ko nang mag ring ito ulit. It was Cleo, he called me many times pero hindi ko 'yun pinansin, dinedma ko lang.
And I know na tapos na ngayon ang klase namin so anytime uuwi sya at tanungin kung bakit ako nag skip nang klase.
I looked up to my self in the mirror and saw my reflection. Sabog na sabog ang mata ko ngayon dahil sa patuloy na pag-iyak.
Pinunasan ko ang mukha ko at inayos ang buhok ko. I need to be look okay para hindi na sya pa malito sa akin.
I don't want to ask him about that, I need him to speak for the truth.
Nakarinig ako ng katok sa kwarto ko.
This is it Stacey! Magpakatatag ka.
I slowly open the door kasabay nun nang pagbasag nang puso ko.
"Bakit ka nag skip B?" Yun agad ang bumungad sa akin galing sa kanya. "Wait, are you crying?" He look so concern.
Fuck that!!!
I forced to laugh even though my heart is aching when I do that "May LBM kasi ako at nanood ako ng nakakaiyak na movie habang nasa cr ako kaya ayun, naiyak ako." Every word that comes out from my mouth feels like a knives passed through my soul.
"Ah okay, akala ko napano kana e, did you drink a medicine B? I'll buy you one." Sabi nya. How fool he is, agad namang naniwala.
I smiled, of course, a forced one. "Wag na,
I already took one." He sat down on my bed so I sat also beside him.
"How's your meeting?" I ask. Para narin akong nag suicide, I sent my self on a chaos.
"It's okay naman B, pure meeting lang about our competition next week at pagkatapos nun, bumalik agad ako sa room." Liar. Fucking liar!
"Ahh, ay cr muna ako, lalabas na naman." I immediately ran to the cr bago pa nya makita ang pagtulo ng luha ko.
Soon as I enter the cr, agad nang kumawala ang mga luhang kanina pang nagbabadyang tumulo.
I hate my self. I really hate it.
Bakit kusa nalang akong naging martyr? Why I need to listen on his lies.
Only one thing. Because I love him so much.
Fuck that! Fuck that love! FUCK THAT DAMN!!!
---
A week passed pero ganun parin ang sistema nang relasyon namin ni Cleo. But I know there are some changed.
I'm not clingy on him like always, I have a short communication with him, at sya ay isa lang ang nagbago, he's always texting with someone but he didn't show on me kung sino ang ka text nya.
He always say na kaibigan nya lang yun and he will changed the topic.
Hindi ko alam kung bakit ako nagtatagal sa toxic na relasyon na 'to.
Everynight, I always cut our convo and said I'll take a nap but that's a lie. Pupunta ako sa bar ni Troy and get wasted.
Kesa sa iiyak nalang ako lagi, I still need fluids on my body, and alcohol is the answer.
"One more glass Troy!" I shouted on Troy, the bar was noise so I need to shout for him to hear me.
"But you're so wasted Stacey, maybe that's enough na." He said. Conyo much?
I laugh bitterly. "I'm not wasted, I'm still on my senses Inno." I said to him.
"I'm not Inno Stacey, c'mon I'll drive you to your home."
"Sabi nang di ako lasing e!!" I can't help to shout in angry on this guy, putangina paulit-ulit.
"Stacey..."
"Fuck! Gusto ko lang mabalik ang mga tubig na naigyak ko sa katawan ko! Give me some freedom Troy, Sakal na sakal na ako sa toxic na relasyong 'to!!"
Nahilo ako pagkatapos kong sabihin yun. Damn, maybe may tama na ako.
Nagiging blur narin ang paningin ko. "B.." Napalingon ako sa nagsalita.
Well fuck! Nandito na naman 'tong tanginang lalaking 'to.
"Fuck you!!!" I shouted at dinuro pa sya bago ako mawalan nang malay.
Yeah FUCK HIM!!!
----------
BINABASA MO ANG
Secretly Into You (COMPLETED)
ChickLitFor a 17 years old Stacey Santos, party and alcohol is the life for her--including her bestfriend Cleo Shawn Martinez. Not until she felt something towards Cleo that made her to do the one-sided-love. Sino ba naman kasi ang hindi ma f-fall sa lalaki...