Chapter 37
The first three months were already challenging but we easily got used to it. Hindi na madalas ang pag re-reklamo ni Andy at hindi na siya nag babalak na mag shift.
Last month, Travis, Kyle and Nexon visited us here at Winsborough but they didn't met Dwight. That guy already informed every one about what really happened at syempre, he asked us to keep it a secret from Chlowie.
Nakakatuwa dahil naibalita sa amin ni Dwight tow months ago na gusto raw siyang gawing model para sa photoshoot ng isang clothing brand si Dwight. As he found that he'll be modelling formal and casual clothes, he already said yes. That guy already has the gut to face bunch of people dahil kailangan daw.
He works so hard for his dream
Within those months, Vanessa and I became study buddies. Lauren also found her self spending time with us whenever her schedule can meet with ours.
"Ate, lagot ka daw kay Mama pag di ka umuwi ngayong weekend" Elton said from the other line as I was in the middle of walking towards the cafeteria "I already told you, mamaya palang pagka galing ko ng uni ay uuwi na ako diyan" giit ko at bahagya naman siyang tumawa "Kalma ka diyan, sige na. Looks like you're busy"
Napa irap naman ako nag tuluyan na niyang patayin ang tawag. I immediately looked for the person who asked me to help him in here while I'm in the middle of reading at the soccer field "You idiot, ano ba kasing nangyari?" Magka salubong ang mga kilay na tanong ko sa kanya
"Ladies from accounting department accidentally spilled my drink and yeah, sa'kin natapon"
Paliwanag niya nang iniabot ko na sa kanya ang extra shirt niya galing sa locker niya "Bilib din ako sa ka gwapuhan mo, hanggang sa mga taga ibang department nakaka abot"
I said as I leaned at the wall beside the men's restroom bago siya tuluyang pumasok para mag palit. Habang nasa loob si Tim ay kinuha ko ang cellphone ko upang tingnan kung may text si Jexter.
From the last three months, he wasn't able to visit Lauren and I here in Winsborough. Dahil kung hindi siya busy sa university ay sumasama naman siya sa check ups ni Tito Joven
I sighed as I foound no messages from him since last night. Hindi narin ako nag abalang mag text dahil magsisimula na ang sunod niyang klase "Let's go, salamat ulit Tel" Malawak na ngiting sabi ni Tim sabay akbay sa 'kin nang palabas na kami ng cafeteria "This comes with a price" I said as I removed his arm "Naniningil ka na ha" tinaasan ko naman siya ng kilay dahil doon
"Paalala ko lang ha, hindi ito yung unang beses na naabala mo ako sa pag aaral"
There were days when he always contacts me dahil daw bigla nalang may tumatabi sa kanyang mga babae sa library, may mga biglang nag p-pa picture o kaya naman halos iharap na siya sa camera dahil para na daw siyang ini interview ng mga ito. Ako lagi ang hinihingan niya ng tulong para maitakas sa mga babaeng nang gugulo sa kanya.
Meron pa nga nasa library siya nang biglang umulan at ako na naman ang tinawagan niya dahil wala daw siyang payong.
Ngayon naman natapunan siya ng inumin sa damit
"Ikaw naman hindi ka pa nasanay, ikaw savior ko eh" Pang aasar niya pa sabay akbay nang madaanan namin ang mga babaeng nang gulo sa kanya noon sa library "Demonyo ka talaga Timothy, kapag ako napag initan ng mga yan ako mismo mag dadala sayo sa hospital"
BINABASA MO ANG
Our Past Connected Us
Novela JuvenilPeople from the past can cross paths with you in the present. Maybe it's because they still need to finish their role in your life or they are part of your suffocating and traumatizing past that needs to hurt you with the truth for you to heal your...