Chapter 14: Presentation with him?

32 5 0
                                    

Georgin's POV

After that incident we bade farewell and parted ways. I still can't believe na kahit na may sama ng loob siya sakin he choose to stay with me. Tiningnan ko ang binti ko'ng ginamot niya. I was also shocked in the way he take care of me. Well... I thought he's mad at me or something.

Class dismissal na at nagpahatid na ako sa driver ko. We stop by at the Jollibe drive thru because im craving for french fries. I bought two large fries and coke float. Nang makuha ko na in-order ko umalis na kami.

Pagdating ko sa mansyon napakunot ang noo ko ng maka rinig ng ingay galing sa loob. Our house has always been quiet. Nang pumasok ako i saw mom and dad! Ang my two brothers too!

"Anak!" my mom welcome me with a warm hug and same as daddy.

"Baby bunso!" my two brother lock me with their arms as soon mom and dad let go of me.

"I didn't know that your home." i said.

"It's a surprise baby." my brother Luis tapped my hair.

"Did you miss us?" kuya lander asked.

"Of course, i really miss you both."

"Well let's have a dinner first." my dad said.

Nang makarating sa dining table may nakahanda ng pagkain. I saw my favorite Chicken adobo! Nakalimutan ko ma ang pag crave sa fries na binili ko. Umupo ako kaagad at hinintay sila. Kumuha ako kaagad ng kanin at chicken adobo! The smell of my favorite dish makes my stomach groan.

"Uy! Hinay hinay, hindi ka mauubusan niyan." kuya lander chuckled.

"Your daughter really love your cook." sabi ni dad.

"Ikaw nag luto mommy? I love you so much!"

"Ikaw talaga, sinasabi mo lang yan dahil niluto ko ang paborito mo."

Nagsimula na kaming kumain at ako naman ay sagana'ng sagana. I was busy eating my food while they are talking about business.

"May napansin ba kayo kay Georg?" my brother Luis asked.

"Yeah, parang may nagbago sa kanya."turan naman ni Lander.

"Hmm, wala na siyang salamin."

"Tapos, straight na straight pa ang buhok."

"And she's glowing."

"She's not our baby nerd anymore."

"Dalagang dalaga na siya."

"May boyfriend ka na ba Georgin?" nabilaukan ako ka agad sa tanong ni daddy. Binigyan ako ni kuya Luis ng tubig. Hinampas hampas ko pa ang dibdib ko. Whe the hell?!

"Dad! Wala!"

"Sounds defensive."

Hala pinagkakaisahan nila ako!

"Wala po talaga promise." tinaas ko ang kanang kamay ko. I may sound defensive pero totoo ang sinasabi ko.

Ayaw parin nilang maniwala sakin. Kaya binalewala ko na lang ang pangugutyang ngiti ng mga kuya ko. Matapos kumain umakyat na ako sa kwarto ko para mag half bat at mag bihis.

"Baby bunso, gusto mo uminom ng milk?" tanong ni kuya Luis. Nakaupo ako ngayon sa couch sa my living room nanood ng Barbie. Opo idol ko po si barbie.

"Yes kuya, thank you." sagot ko.

"Your welcome babygirl." narinig kong nagsimula na siyang magtimpla.

Nang matapos siyang magtimpla nilapag niya ang baso sa lamesa sa harapan. Umupo siya katabi ko.

Ms. Nerdy Sweet Revenge (ON GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon