Chapter 16: Playfull

25 8 0
                                    

Georgin's POV

Kung pwedi lang magwala dito sa loob ng classroom kanina ko pa ginawa. Kanina pa ako inis na inis dito na gusto ko ng mansabunot. Eh kasi naman ang hinayupak na Kyle Ranz Venice hindi sumipot! Ngayon kami mag p-present pero ang gago hindi nagpakita! Nasa kanya ang usb for petes's sake! Ito na ngaba ang sinasabi ko eh. Kung nasa akin lang ang usb kanina pa ako tapos dahil kayang kaya ko naman ng mag isa.

"Miss Aguasita? Kung wala pa si Mr. Venice ikaw na lang ang mag present. Ayos lang sakin at ikaw lang ang bibigyan ko ng points." sabi sakin ni ma'am fernando. I saw her lost her patience. Kanina niya pa ako hinihintay.

"I'm sorry ma'am, nasa kanya po kasi ang usb." kinagat ko ang ibabang labi ko.

Ako talaga ang talong talo dito. Kung sana ay ako na lang ang gumawa. Eh bakit ko ba kasing hinayaan na tulungan ako? Bakit ngaba?

Ayos naman kami kahapon ah? Ayos naman siya ah? Posible kayang may sakit siya? Pero nang ihatid niya ako wala naman akong nakitang simtomas na maaring magkasakit siya. Diba? Aish! Hindi ko siya makontak dahil hindi ko alam ang number niya. Baka sinadya niya to para asarin ako.

Tapos na mag present ang lahat at ako na lang ang hindi. Yumuko ako dahil sa frustration. Sinabunotan ko ang sarili at mahinang nag mura.

"Miss Aguasita, ayoko ng maghintay sa pares mo. Expect a low points at this activity, Class dismissed—"

Napatulo ang sasabihin niya ng biglang bumukas ang pinto na walang iba kundi si Kyle. Aba nagpakita ang gago. I glared at him like im shooting daggers and waiting for his shutdown. Sa isip ko kinakatay ko na siya. Chop chop!

"Mr. Venice? You are very late. Alam mong may presentation ngayon at ngayon kalang dumating?"

"Tss, im sorry?" pabalang niyang sagot. Bastos.

Ayosin mo pananalita mo at baka hindi tayo bigyan ng chance na mag present!

Gusto kong isigaw yun sa kanya. Nang tumingin siya sa gawi ko pinandilatan ko siya ng mata. Ngumisi siya at nag lakad papunta sakin. Linampasan niya si ma'am fernando na ngayon ay magkasalubong ang kilay.

"Sorry georg. Something came up so i couldn't make it earlier." sabi niya at may kinuha sa bulsa niya. Nilabas niya ang usb at inabot sakin. Bumuntong hininga ako.

"Aanhin ko yan? Tsk." inis kong tanong.

"Edi magpresent. Tsk." inis niya ding sagot.

"Kausupin mo si ma'am." tinuro ko si ma'am

"Fine." sagot niya at bumalik kay ma'am. At hindi ako makapaniwala sa sunod niyang ginawa. Hinawakan niya ang dalawang kamay ni ma'am at inilapat sa kanyang noo.

"Ma'am fernando sorry po kung ngayon lang ako dumating. Please let us present pinagpuyatan po namin yan kagabi. Pretty please?"

Gusto kong matawa dahil umakto pa itong umiiyak pero hindi pwedi dahil muka siyang siryuso sa pag suyo kay ma'am fernando. Ang iba din naming kaklase ay nagpipigil tumawa dahil alam nila na ayaw ni Kyle na pinagtatawanan siya.

Bumuntong hininga si ma'am fernando. "Oh siya sige,bSiguraduhin niyong maganda ang ginawa niyo ha."

"Thank you ma'am." sagot nito.

I sighed in relief. Ayos din ang kanyang acting skills huh. Napakumbinsi si ma'am. Ayos.

Tumayo na ako at pumunta sa harapan, niready na namin ang kailangan bago mag start.

***

"Mabuti naman at naisipan mo pang dumating kanina." sarkastiko kong sabi.

Kasalukuyan kaming nasa unahan at inayos ang ginamit namin. He's fixing my laptop while i was busy nagging at him.

Ms. Nerdy Sweet Revenge (ON GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon