Chapter 20: Malagkit

27 6 1
                                    

Georgin's POV

"Oops my bad!"

Napaupo si Zyca sa sahig dahil binangga ito ni Jeanive. Agad siyang dinalo siyang ni Miara at pinatayo. We look at them as She helps Zyca clean her uniform. Naka akbay sa akin si Dave at si Jeanive naman ay nasaharap naman humalukipkip.

Sinamaan kami ng tingin ni Zyca. After she cleaned her self she confidently face us. As for Miara she's holding Zyca's arm.

I smirked.

Umalis ako sa pagka akbay ni Dave at lumapit sa tabi ni Jeanive. Alam kong sinadya iyon ng kaibigan kong banggain siya. Hindi ko naman alam na gagawin iyon ni Jeanive pero hindi naman ako nagalit sa kanya. I know she's just concern with me kaya gusto niya ding mag higanti kay Zyca at Miara.

"Georgy! I don't like her presence, nakakainis siya!" bulong ni Jeanive. Naramdaman ko namang tumabi sakin si Dave.

"They look hot though." sabi naman ni Dave. Sinamaan namin siya ng tingin. He raise his both hands like he's surrending. He mouthed 'Calm down, calm down'.

"So nakahanap ka na ng kakampi huh?" Miara spoke.

"Eh ano ngayon sayo?" hirit ni Jeanive.

Hindi ko alam pero nabuhayan ako ng lakas ng loob. Simula kasi noong lumipat kami dito hindi ako nag karoon ng kaibigan. Although there are time na may gustong makipagkaibigan sakin pero puro sila lahat nerds, kagaya ko.

Then i remember one time na hindi siya nerd gusto niya land daw akong kaibiganin then malalaman ko lang na pinaglalaruan ako. Sabi pa niya...

"Hoy nerd, Akala mo na kaibigan mo na ako? Wag kang tanga tanga sa itsura mong yan sinong tao ang magtatagal sayo. Isa ka lang di hamak na tao na papasa sa taste of friends ko. ".

Tama na naman siya noong highschool ako hindi ko pa ma pre-predict kong totoo ba ang mga tao sa paligid ko. Hanggang mag college ako natutunan ko na na ganun talaga sila, na dahil nerd ka pangit ka mahirap ka hindi ka nila kakaibiganin. Kaya hindi na ako naniwala sa mga tricks nila. Na used na ako.

"Malakas na ngayon ang loob mo dahil nandyan na ang mga kaibigan mo? Think Georg... Baka isa din sila sa mga taong lolokohin ka lang!" mariin na wika ni Zyca.

Nagtawanan kami ni Jeanive si Dave naman ay ng 'Tss. Sabay nila akong inakbayan saka ako nagsalita.

"Well Zyca... The past has nothing to do with my present. Yes, im a nerd back then. But have you ever heard the word Change? Cause i am that now. Hindi na ako si Georgin na Nerd. Si Georgin na witch. Si Georgin na walang kalaban laban. You know why? It's because of you. You're the one who change me. And as you can see. This is now my recognition. Thanks to you, you made me realize how weak i am back then. Thanks to you, you made me realize how helpless i am. Kaya wag kang mag alala, I will give credits to you with a sweet vengeance. Oh wait! Akala mo ba tapos na ang lahat? Then your wrong, wala pa tayo sa finale. So be ready. I look forward on your teamwork ." napatigagal sila sa mahabang wika ko.

Nasayahan pa ako dahil nakikita ko sa mukha ni Zyca ng pag ka gulat. After i saide that nilampasan ko sila at binangga ang kanilang balikat. Sumunod naman ka agad ang kaibigan ko.

"That was one of hella words." si Dave.

"Damn girl. That's savage!" Jeanive exclaimed.

"Kilala niyo ko guys, once hindi ako makapagtitimpi dinadaan ko sa salita. But those words will hit them big time." nakangisi kong wika.

They shook their heads with amusement plastered on their face.

***

Afternoon dismissal ay napagisip isipan namin'g magkakaibigan na dumiretso sa isang Korean Restaurant para mag bonding at magkwentuhan.

Bumaba kami sa sinakyan naming grab. Umabrissete si Jeanive sa akin samantalang nauna si Dave. Binati kami ng babae sa entrance ng Annyeong haseyo!

Umorder kami ng samgyeopsal, bulgogi,hoeddeoki,bibimbap at iba pang putahe na hindi ko alam.

"Yah Georgy kilala mo yung BTS?" baling sa akin ni Jeanive.

"Ah yung kpop boy group na sikat? Hindi ko naman kilala yung mga members doon."

"Tss. Puro bakla naman yon." sumabat si Dave.

"Hoy bawiin mo yung sinabi mo!"

"Totoo naman eh, puro papogian lang naman alam nun."

"Anong puro papogian? Mga talented iyon! Singer na dancer pa! Mahiya ka nga sa sarili mo! Di hamak na mas pogi iyon sayo!"

"Hep hep! Bulag ba iyang mga mata mo? Do you remember how popular i am at states? Dude! All of them loved me. Sabi nga nila, mas pogi pa ako sa mga kpop at mas sexy kay Calvin! Akalain mo iyon?"

"Tse! Ang conceited mo masayado! Oo nga at tinatablan sila ng charms mo. Eh wala ka namang talent! Puro pambabae inaatupag mo eh!"

"Are you jealous?"

"Mukha mo!"

Papalit palit ang tingin ko sa kanila. Hindi ako makasabat dahil mukhang may sariling mundo sila. Nang tumahimik sila saka naman ako nag salita.

"Kayo lang ba ang tao dito? Pinagmumukha niyo akong chaperon. Nakakahiya naman si pansamahan niyo doon sa states." diniinan ko pa talaga ang word na states.

Inakbayan ako ni Dave. "Sorry Georg."

I smiled.

"Okag ganito na lang , asked a question then sasagotin mo ng tama but kung ayaw mong sagutin you have to drink one shot glass of soju! Ano game?" pananalita niya.

Sa aming tatlo si Jeanive ang may malakas na tolerance pag dating sa mga alcoholic beverages. Si Dave naman ay sakto lang. Kaya ako talaga ang dihado kaysa sa kanilang dalawa. But we'll see. Wala naman akong tinatago sa kanila. If there is, i don't think so.

"Game."

"K."

"Kyaah! Ako ang mauunang magtatanong. Let's start with Georg."

Sa unang tanong niya pa lang hindu agad ako makakibo.

"Have you ever go in a man's place alone? If ever then who?"

I didn't answet her question instead i drinked a one shot of soju. Nalukot agad ang mukha ko sa pait na gumuhit sa lalamunan ko.

"Ohh, i get that. But you didn't tell kung sino! Ikaw ha!" pinisil niya ngaking tagiliran.

Ako naman daw ang magtanong kay Dave.

"May girlfriend ka na? Sino?"

Ngumisi ang loko. Mukhang alam ko na ang isasagot nito.

"Wala, girlfriends meron."

Sabay kaming napailing ni Jeanive at na pa Tsk!

"Sino yong katalik mo na lalaki noong sembrake sa states? Nakita ko kayong nag hoholding hands." Nanliit ang mata ni Dave habang nagtatanong.

Nanpalaki naman ka agad ang mata ni Jeanive. Hindi kasi ito pinapayagan ng kanyang parents na mag boyfriend. Ewan ko lang kung pwedi na.

"Uhh. Gosh! I won't answer your goddamn question!" sabi nito at lumagok ng soju.

Dave grinned evily. At ako namay ay napalunot ang noo. Syempre hindi sinagot ni Jeanive at mukhang balisa pa ito. Isa lang ang ibig sabihin niyan. In denial siya.

Sunod sunod ang tanongan namin. Naka five shot si Dave. Seven shot kay Jeanive at four shots naman sakin.

"Sino si Kyle sa buhay mo?" biglaang tanong ni Jeanive. My eyes widened.

"W-what? You know him?"

"Yeah. I heard from his fans. Mukhang adik na adik kay Kyle. And i heard siya daw ang leader ng Black cards ba yon?"

"And?"

Shit!

"Nakita ko ang lagkit ng tingin niya sayo."

Shet na malagkit!

Ms. Nerdy Sweet Revenge (ON GOING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon