A/N: if you like my story kindly vote! It's easy to click the star HEHEHE!
Georgin's POV
Sa mismong kaarawan ng best friend ko doon siya namatay... Sa hostpital... Sinisisi ko ang sarili ko noon dahil kung sana ay hindi ko siya iniwan sana...buhay pa siya at kasama ko pa. Kung pwedi lang ibalik ang panahon na iyon at hindi ko siya hinayaan'g maiwan sa stepsister niya.
Nalaman namin na kagagawan iyon ni Stephanie. Nang iniwan ko siya sa kwarto na iyon may kutob akong may masama siyang balak.
Pinaimbistiga ng pamilya ko ang nangyaring insidente. Ayaw maniwala ng pamilya ko na ako ang may kagagawan nun. Dahil ako ang ginawang primary suspect. My family hired a detective. At doon nalaman na hindi ako ang gumawa. They found a finger print on the crimes scene that identifies the culprit and it's no other than Stephanie Hidalgo. Galit na galit ang parents ko sa pamilya ni Ariah dahil inakusahan daw ako na murderer. Humingi ng pasensiya sa akin si tito Wilfred. I forgave him. Alam ko naman ang nararamdaman nila sa oras na iyon. Ang mangsisi. Ayos lang sa akin.
Dahil nasa states kami noon naisipan ni Daddy na umuwi na lang kami ng pilipinas. They want to cut the connection between me and the Hidalgo's.
Nakakalungot ngalang dahil pati ang childhood friends ko ay iniwan ko na walang paalam. Sina Dave at Jeanive. Alam nila ang nangyari kaya hindi na sila nagtanong pa. Sabi daw nila wag daw akong magalala at magkikita pa naman kami. Kailan kaya iyon? Miss na miss ko na silang dalawa.
Medyo dumilim na kaya tumayo na ako para bumalik sa classroom para kunin ang mga gamit ko. Habang naglalakad tinawagan ko ang driver ko na hintayin ako sa labas.
Nangmakarating sa classroom nagulat ako ng makita ko si Kyle dala dala ang mop na hula ko ay katatapos niya lang dahil sa pawisan nitong itsura. Nang magtama ang paningin namin inikutan ako nito ng mata.
I scoffed."Ikaw yung janitor ngayon?" tanong ko at tumawa. Serve's him right!
"Tsk, ba't andito kapa? Gabi na ah." sabi niya habang tumingin sa wristwatch.
"Nothing, I'm just going to get my bag." sagot ko at kinuha ang mga gamit ko.
Pagkalabas ko tapos na ito sa ginagawa niya. Nakasandig siya sa pader malipit sa pintuan ng classroom habang humahalukipkip na parang may hinihintay.
"Are you waiting for someone?" i asked.
"Ikaw."
He's waiting for me?
Kumunot ang noo ko at nagkibitbalikat. "May kailangan ka?" balewala kong tanong at nilagpasan siya. Naramdaman kong sumunod siya kaya hindi ako lumingon.
"Stop playing around it's annoying." he said a little bit irritated.
"What are you talking about?"
"Alam mo bang pagod na pagod akong maglinis sa buong hallway? At ang lintik na cheriffer—wait jenniffer ba yun? Basta nilayasan ako." inis niyang wika.
"So kasalanan ko ganon?"
"Hindi ba?"
Bumuga ako nang hangin at nilingon siya. "Are you blaming me? That serves you right. And may i remind you that this is my school i take responsibility on whatever will happen here including the school's image. Dinudumihan mo at ang nga babae mo ang paaralan ko! Kung gusto niyong gumawa ng milagro pumunta kayo sa motel at please...wag sa school ko." mahaba kong wika. Parang hiningal pa ako.
"Wow ang haba ah. Pero sige maganda ang suggestion mo try ko next time." asar niyang sagot. Shit.
Sa muli ay napabuga ako nang hangin. Hindi ako makapaniwalang tiningnan siya. Walanghiya! Ano nga ba ang eni-expect ko sa isang playboy!?
Ngumisi siya ng makita niya ang naiirita kong mukha. Nang madatnan ko na ang gate napaginhawa ako ng mahaba dahil sa wakas hindi ko na makakasama ang hudas na 'to!
I was about to pass the gate when he suddenly grab my wrist and pull me closer to his chest. He snake his hands on my waist. My heart snapped! A bit!
Ang tangkad niya na hanggang dibdib niya lang ako. Tumingala ako para makita siya. He's serious face made him more handsome as ever.
"W-what are you doing?" kandautautal kung tanong.
"Miss Georgin... Why are you doing this to me?" seryoso niyang tanong.
My brows furrowed.
"Huh?"
Pumungay ang kanyang mga mata. I saw adoration in his eyes. Nagkatitigan kami ng matagal. Umawang ang bibig ko dahilan para napatingin siya doon.
Ang kanyang pumupungay na mata kanina ay naging seryoso na. Bigla niya akong binitawan at medyo tinulak. He looked away and same as me.
Hindi ko alam ang gagawin ko. Kung kakausapin ko ba siya tungkol sa ginawa niya o aalis na lang. I looked at him. He's hand's are on his pockets now. Kagaya ko paarang nataranta din. But then he glance at me and started to walk away.
What the hell? After what he done aalis lang siya without explaining to me what the hell he did? Unbelievable!
Sinundan ko pa siya nang tingin hanggang makapasok sa sasakyan niya.
I know. He's playing with me!
Padabog akong lumabas sa gate at pumasok sa sasakyan. I need to calm my mind and also my internal organs. Parang hindi parin ako maka get over sa nangyari.
The question is... What's the meaning of that? Why did he pull me close to him? And why did he ask me; what am i doing to him? Bakit ano bang ginagawa ko? I can't spell him.
"Manong daan muna tayo sa Jollibee, may bibilhin lang ako." sabi ko.
"Sige ma'am." sagot niya at inistart ang makina ng sasakyan.
We stop by at the jollibee. Bumaba ako at pumasok sa loob. After i bought some set of foods lumabas na ako at pumasok ulit sa sasakyan. While on our way to my house kumakain ako ng french fries.
I let myself occupied my mind by eating foods. And somehow it helps.
When i got home dumiretso ako sa aking kwarto not minding my brothers greetings. I feel like im so tired even i don't do much works at school. I clean my self and wore my pajamas. Pagkatapos ay bumaba para mag dinner.
My parents aren't home yet. Kaya ang mga kuya ko lang ang nadatnan ko sa dinning table. both of my kuyas are now in pajamas too.
"Hi." i said plainly.
Kumunot agad ang noo nila. Binalewala ko ang nagtataka nilang mga mata at umupo na. I wandered my eyes in the dining table looking for a food na magugustuhan ko at nagsimulang kumain.
"Bro ano kayang nangyari sa kanya?" si kuya Luis.
"Hmm let me guess, i think she's stress from school?"
"I bet thats not it."
"Then what?"
"Look at her bro, iba ang pagod kung galing school."
"Then... Did something happened on her way back home?"
I choked right after i heard it. Kumuha ako ng tubig at uminom. I look at them intensely.
"Tama ka bro. May nangyari nga."
Argh!
Naalala ko na naman!
:)
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Sweet Revenge (ON GOING)
Novela JuvenilGeorgin Aguasita is a certified nerd in her campus. Her only goal is to finish her studies, graduate and have a job.Until that' day... Taglish Drama/Romance #Nerd