CHAPTER 1

55 6 1
                                    


Jaimee's POV

"Everyone, let us all give a round of applause to Ms. Dominguez, Jaimee Briella,
our batch Chaplain's lister to give her speech" emcee announced

Habang naglalakad ako sa red carpet patungo sa stage ay mixed emotions ang nararamdaman ko. May part sakin na masaya pero mas lamang parin yung lungkot. Mom wont come, she'll never make it, sayang kasi wala sya sa mga achievements ko. Now, I only have my dad and kuya bryce. Though I envy those who have their moms at their side, Im still thankful because I have these two men in my life lalo na si kuya bryce he was there nung mga time na wala akong magulang na matakbuhan, siya ang tumayong mommy at daddy ko mula nang mawala ang mommy at naging busy ang daddy sa company.

Nang makarating ako sa stage ay napalinga muna ako sa daan-daang estudyante at mga magulang na naroon upang samahan ang kanilang mga anak. Hinanap ng aking mga mata ang presensya ni dad at kuya bryce and there I saw kuya bryce emotionally smiling at me when i look at the chair beside him it was empty.

I sighed. He didn't make it again

I finished my speech and then bumaba ako sa stage at bumalik sa aking kinauupuan. Niyakap naman ako ni Cyline, she's one of my squad dahil magkasunod ang lastname namin sya ang katabi ko while nasa may bandang gitna naman sina Jon david"jon", amanda shae, arianne "yannie", Meliza"Iza", Geizelle "giz", and mag-isa naman sa pinakadulo si Desiree"des" dahil letter V pa sya.

Mabilis namang natapos ang ceremory kaya nag umpisa na ang photo ops naging maingay ang buong gymnasium at kanya kanya nang kuha ng picture ang mga students.

Nang magawi ang mata ko sa entrance ng gymnasium ay bumungad sakin si addie na gwapong gwapo sa suot niyang black ripped jeans and black leather jacket. Naglalakad sya palapit sakin hawak ang isang bouquet ng yellow tulips.

Tila nabura ang lahat ng tao sa paligid ko habang papalapit sya saakin. He's my bestfriend since childhood, we know each other very well. We even promised that we're going to marry each other right after we graduate in college. Well, wala kaming relasyon were just bestfriends but i dont know if napapansin nya na may feelings nako para sakanya. Yeah, i fell inlove with my bestfriend but i dont think he feels the same way too.

I can still remember the day na na-confirmed ko sa sarili kong hindi lang bestfriend ang tingin ko sakanya

Flashback..

Gabi na at kaka-out ko lang sa training namin sa kick boxing, I'm on my way papunta sa condo unit nya para isurprise sya dahil birthday nya. Ginawan ko sya nung favorite naming chocolate chiffon cake bumili rin ako nung ready to grill na barbeque saka canned drinks.

Nang makarating ako sa building kung nasaan ang condo unit niya ay halos patakbo ang lakad ko.
Naabutan ko ang pinto niyang hindi gaanong nakasara, nagtaka ako kaya naman unti unti ko itong tinulak pabukas ngunit diko inaasahan na ako pala ang masosorpresa sa makikita ko.

I saw addie lying at the sofa and he's half naked habang nakapatong sakanya ang isang babae, they were kissing each other at tuwang tuwa sa ginagawa nila. Tila nangatog ang tuhod ko sa nakita ko

"Darn it addie! What's this?" bulalas ko

Gulat na gulat si addie na tumingin sa gawi ko habang yung babae naman ay patuloy parin sa ginagawa niyang paghalik sa leeg ni addie

Tinulak nito ang babae sa inayos ang sarili na humarap saakin

Nakatingin parin ako sakanya at naghihintay ng explanation kung anong ibig sabihin ng nakita ko

She was bland (On going)Where stories live. Discover now