Dinala ako ni Ashton sa cafeteria and as usual pinag titinginan na naman kami ng mga taong nandito pero wala ako sa mood para pansinin sila."Briaa ditooo!" natanaw ko ang kumakaway na si Joy mula sa malayo, kasama niya si Louie.
"I'll order, anong gusto mo?" tanong ni Ashton sa akin.
"Mag tu tubig lang siguro ako Ashton." kukuha na sana ako ng pera sa lumang pitaka pero pinigilan niya ako.
"Nakalimutan mo na bang may utang pa ako sayo diba?"
"Anong utang--?
"Lets just say na bayad ko to sa concert na ginawa mo para sa akin kanina and as a thank you gift for making me laugh so damn hard" naka ngiti niyang sabi sa akin.
"Hindi naman ako humhingi ng kapalit Ashton-"
"No buts, please Bria?" kulang na lang at mag puppy eyes na tong si Ashton sa harapan ko eh.
Tumango na lang ako sa kanya baka hindi ko mapigilan at ma pisil ko pa ang pisngi niya.
"Alright, what do you like? Teka lang, hindi mo puwedeng sabihin na tubig lang" aniya
"Kahit ano na lang, kumakain naman ako ng kahit ano eh basta ba hindi lang yan nakakalason ha." biro ko.
Delikads na hahaha
"Let's go ihahatid na muna kita sa mga kaibigan mo-"
"Huwag na Ashton, mas matatagalan ka pang um order niyan eh. Ako naman ang pagbigyan mo" saad ko sa kanya.
Ngumiti siya "I'll be quick" aniya atsaka pumunta na sa pila.
Nahihiya man pero wala na akong choice. Grasya na, tatanggihan ko pa? Ang choosy ko naman kung ganoon.
Atsaka ayoko rin namang sumama ang loob ni Ashton sa akin. Thankful talaga ako at nandito siya kasi kung wala ay sure akong parang naka drugs na naman ang mga mata ko nito sa kaka iyak.
Pag kaalis ni Ashton ay kaagad akong pumunta sa table nila Joy at Louie.
Kita ko ko kaagad ang ngiti nila.
"Kaya ba hindi ka pumasok sa first subject dahil magkasama kayo? Ayieee ikaw Bria ha? Luma lovelife ka na at isang Ashton Monteverde pa
ah" pam bubungad na asar sa akin ni Joy."Bakit nga pala kayo mag kasama?" naka ngiting asar naman ni Louie sa akin.
"May pinag-usapan lang kami at ayun hindi na namin namalayan ang oras. Nag start na pala ang klase." pag eexplain ko sa kanila.
"Hmm, mukhang may something talaga eh" ani Joy
Umiling lang ako baka pag nag salita ulit ako ay mag mukhang defensive na naman ako masayado.
"Alam mo ba kanina-" naputol ang sinasabi ni Joy ng dumating na si Ashton.
"Here's your order" aniya na may dala dalang hamburger, spaghetti, french fries, siomai, siopao, salad, at kung ano ano pa!
Sheems! pang 3 months na allowance ko na siguro ang perang nagastos lang niya ngayon.
"BAKIT ANG DAMI MO NAMANG IN-ORDER ASHTON?" giit ko.
"Oo nga, impossible naman na nag-order ka rin para sa amin. Kita mo namang kakatapos lang naming kumain oh." pagtataka rin ni Joy.
Napakamot siya sa batok niya. Ano ba naman tong si Ashton, kahit ano ang galaw ay gwapo pa rin.
BINABASA MO ANG
Hearthbeats [Completed]
Teen FictionElements Series #1 You are my world, my Earth Brianna. No matter how I tried to stay away, Gravity always pulls me towards you. I'll do anything to make your heart beats for me. -Brevin Hunter Treyton