CHAPTER 25

2.2K 40 0
                                    

Iniwan ko si Noah kay Amanda, hindi ito nakapagpigil at agad na pumunta sa bahay ko kaninang madaling araw. Ngayon ay aalis ang dalawa at pupunta sa mall. Naging malapit agad ang dalawang iyon kaya naman tuwang tuwa ako.

" Good Morning Ms. Avery "

Tumayo lahat ng mga tao sa conference room  at ngumiti sa akin pero bumagsak ang paningin ko kay Talia na naka taas ang kilay habang ang mata nito ay mapula.

Hindi naman pantay, natawa ako sa naisip ko kaya lalong tumaas ang kilay nito, pero napatigil ako ng maalala ang katabi niya.

" Judy " napanganga ito habang nakatingin sa akin habang si Talia ay nakangisi.

Si Manuel.

Umiwas ako ng tingin at ngumiti sa iba.

" Let's start this meeting, proceed to your presentation Ms. Lee " umupo kaming lahat habang pumunta sa harap si Talia para magpresent.

" Before I start, I want to introduce one of my new shareholder. Mr. John Manuel " tumayo ang lalaki at ngumiti bagi umupo " And I heard Mr. Manuel and Ms. Avery are good friends "

Matamis akong ngumiti pero nakakuyom ang mga palad ko na nakapatong sa aking hita. Alam ko kung bakit nandito ang lalaking ito, malamang ay may alam si Talia sa nakaraan ko.

" Right Ms. Avey? "

Hindi ako sumagot at nagsimula na ito sa presentasyon niya na tungkol sa bagong mall na gusto niyang ipatayo.

" I really wanted to build a new mall, magiging maganda ang kalalabasan nito dahil mabilis kumilos ang mga tauhan ko. May mga advertisments nang nagawa at napakalat "

" How sure are you that we will not waist money on this project Ms. Lee? Do you have enough money? " tanong ko.

" As you know, four or our malls are closed and the land has been sold. Now we have enough money to build a new one. " nakangiting sabi ni Talia.

" Excuse me but " napatingin sakin lahat at binaba ko ang hawak kong pen. " You will build a new one? Then what, ibebenta mo ulit kapag nalugi? Why don't yoy just focus on the remaining malls para bumenta ulit? Lalo na ang resorts mo, low quality, the services of that resort is not that good "

Tumango ang ibang kasama sa meeting kaya sinamaan ako ng tingin ni Talia, habang nginitian ko naman siya.

" Our services is good-- "

" Kung ganon ay bakit hindi yon pinupuntahan ng tao? Accept it, your resorts are too plain and unattractive "

" No! It's one of the most popular resorts in the Philippines "

Mahina akong natawa sa sinabi nito

" Then why did the media call it ' Lee's not so famous resorts ' huh? "

Ilang buwan na ang nakaraan simula ng tawaging ganon ang mga resort nila, simula ng makulong ang kamag anak niya ay humina ang pangalan nila. Marami akong narinig tungkol sa serbisyo nila, mahal ito ngunit hindi naman maganda ang serbisyo na kayang ibigay.

" Mr. Manuel worked all those things  already and I'm pretty sure our malls and resorts will be better "

" Yes, we got the feedbacks and we can improve those negative feedbacks "  I looked at Manuel.

" What can you say about this project Mr. Manuel? " I asked

" We can do it, but our money is not enough "

Napangiti ako sa sinabi nito at tumingin kay Talia.

" Mr. Manuel?! " sigaw ni Talia.

" That's why we are here, we need your money Ms. Avery " I looked at him.

HIMEROS ( COMPLETED )Where stories live. Discover now