CHAPTER 31

1.6K 30 0
                                    

THE SLUTTY CEO OF DELOS REYES COMPANY

Pabagsak kong nilagay sa mesa ang hawak ko na iPad dahil sa nabasa ko, marami na rin ang nagtatanong kung totoo ito. Simula kagabi ay hindi nahinto ang tungkol sa balita na ito, pagpasok ko ng kumpanya namin ay may nga nagbubulungan na empleyado.

" This has to stop " sabi ko sa sarili ko kaya tinawag ko si Scarlet at agad naman itong pumasok.

" Lahat ng ito, gusto ko ilagay mo sa isang usb. I want it 5pm sharp okay? " binigay ko sa kaniya ang isang cellphone at folder na nilalaman lahat ng tungkol kay Talia.

" I want you to give this to Simon " nilagay ko ang isa pang envelope na tungkol naman sa drug transactions ni Talia.

" Simon? "

" Yes, alam na niya ang gagawin diyan. "

" Noted, I'll go now para magawa ko na ito "

" Thankyou " napahinto ako " Your secret is safe with me " ngumiti ako at ganon din siya.

" Thank you, ako na ang bahala sa lahat ng toh " sabi niya bago umalis.

Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan si Northon at agad naman itong sumagot.

" Yes baby? "

" Pwede mo ba puntahan yung bar na pinagtatrabahuhan ko? "

" Why? " tinitigan ko ang larawan sa laptop ko at napahinga ng malalim.

" Gusto ko na hanapin mo si mama Yen, his real name is Danilo Gracia "

" Why? "

" Siya lang ang kasama ko noong b-binayaran ako ni Manuel, baka may alam siya "

Na sana ay wala.

" Are you saying that he's the one who did this? "

" Maybe he have a connection with Talia "

" Okay, pupunta na agad ako don. Iiwan ko si Noah kay mama. I love you "

" I love you too " binaba ko ang tawag at muling napatingin sa larawan.

Naniniwala akong wala kang kinalaman dito Mama Yen.

Pinagpatuloy ko ang pagtatrabaho at binaliwala muna ang kumakalat na mga balita, kailangan ko ayusin ito dahil maaapektuhan ang banda.

May mga ilang media na tumawag sa akin tungkol dito pero hindi ko sila sinasagot at maging sila Xander ay tumawatag pero laaht ng yon ay hindi ko sinasagot at nag focus sa ginagawa ko maliban sa isa.

" Simon.. " I smiled.

" Ms. Avery, I already told them what to do and they agreed "

" That's great! How about your dad? "

" I alread sent it to him and they will do an investigation about it "

" Thankyou Simon, paki sabi narin sa mga kabanda mo at sa papa mo "

" You're welcome as always " nakangiting binaba ko ang tawag.

ILANG oras lang ay tumawag na muli si Northon, kabado kong sinagot iyon.

" He helped Talia " maikling sagot nito na nagpalungkot sa akin.

" H-how? "

" He's the one who sent those photos to Talia "

" Did you ask him, why did he do that Northon? " napatayo ako habang nakapamewang at hindi matahimik ang utak ko.

" Yes, pero hindi siya sumasagot "

" Nasaan kayo? Pupuntahan ko kayo "

" Bar, be safe okay? "

" Yes, thank you Northon "

Hindi ako nag-aksaya ng oras at agad sa bar na iyon, pero pag punta ko sa parking ay iba ang naabutan ko.

" The slut is here " hindi ko ito pinansin at nilagpasan pero hinatak niya ang kamay ko.

" Wag na wag mo akong tatalikuran! "

" At bakit naman hindi? Sino ka ba? " hindi ito sumagot sa akin. Lumapit ako sa kaniya at ngumisi.

" Maduming babae "

" Sa ating dalawa ikaw ang mas malala "

" Really? Ano ba ang alam mo sa akin? "

" Maliban sa pagiging kabit? Madami pa Talia, magintay ka lang " akmang sasampalin ako nito pero inunahan ko siya.

" Wag ako Talia " inayos ko ang damit ko t ngumiti sakaniya bago umalis.

NASA labas palang ako ng bar ay nag init agad ang gilid ng mata ko. Hindi ko inaakala na babalik ako dito, akala ko ay mababaon na ito sa alaala ko pero hindi pala.

Pumasok ako at may mga pagbabago sa bar, tinanong ko ang isa sa staff kung nasaan sila Northon at sinamahan ako nito at nagpasalamat ako. Huminga ako ng malalim naho hawakan ang doorknob at pumasok sa loob. Bumungad sa akin si Northon na nakatayo at si Mama Yen na nakaupo habang may hawak na bote ng alak.

Lumapit ako kay Northon at hinalikan ako nito sa labi at hinayaan akong lumapit kay Mama Yen. Tumanda ito at namuti na ang buhok hindi katulad ng dati ay nagmukha itong matanda.

" Naalala mo pa pala ako " natatawang sabi nito at tinignan ako, kumuha ako ng isang upuan at umupo sa harap nito.

" Hinding hindi kita makakalimutan Mama Yen " hinawakan ko ang kamay nito pero inalis niya ang kamay ko.

" Umalis na kayo " tinuro nito si Northon " 'yang lalaking iyan, napakadaldal niyan kaya umalis na kayo para matahimik ako "

" Bakit mo tinulungan si Talia? "

" Ayokong mawala ang bar sa akin "

" Yun lang? Pwede mo ako-- "

" Iniwan mo ako Ava " napalunok ako sa klase ng tingin na binigay nito sa akin.

" Tinuring kitang anak pero iniwan mo lang ako,kinalimutan mo ako at nagpakasaya ka "

" No, hindi gano-- "

Tumayo ito kaya napatayo rin ako, tinulak kami nito palabas ng opisina niya.

" Mama Yen please naman "

" No! Umalis na kayo dito " napahinto ito ng makitang lumuha ako pero nagsalita ulit siya " ayokong makita ka ulit dito! Wag na wag ka nang babalik " sinarahan kami nito ng pinto.

" Stop crying baby, hayaan mo na siya "

" N-Northon " niyakap ko ito at gumanti naman siya.

" Let's go home, mahpahinga ka na. Kailangan mo mahpahinga dahil may kailangan ka oa gawin bukas diba? " tumingala ako dito at pinunasan niya ang mga luha ko at ngumiti.

Inakbayan ako nito at sabay kaming lumabas ng bar at nandon ai Talia.

" W-what are you doin here? "

" Ikaw, anong ginagawa mo dito? "I asked her

" Visiting a friend "

" Oh, mama Yen? " sumeryoso ang mukha nito .

" Humanda ka sakin " pagbabnata nito pero pinanlakihan ko siya ng mata.

" Ikaw ang humanda sa akin " nilagpasan ko siya pero hindi nakatakas sa paningin ko ang malungkot na titig na binigay niya kay Northon.

HIMEROS ( COMPLETED )Where stories live. Discover now