CHAPTER 30

1.9K 38 1
                                    

" Good morning baby " napangiti ako ng batiin ako ni Northon. Gusto ko sana itong yakapin pero hindi kay ng katawan ko.

" I'm so sorry baby, masakit pa ba? " tumango ako sa sinabi nito. Kagabi ay hindi ako nito tinigilan hanggang mag madaling araw.

" Mawawala din ito mamaya, okay? I love you " sabi ko.

" I love you too baby " sandali ako nitong hinalikan sa labi " Wait, kukunin ko lang yung pagkain na hinanda ka " tinulungan ako nito na umupo bago iwan.

Kagabi ay ang isa sa pinakamasayang araw na naranasan ko, napatingin ako sa daliri ko at   nakangiting kinagat ang pang ibabang labi ko. Hinawakan ko ang singsing na binigay niya at hinalikan iyon. Nasa hotel kami ngayon dahil sa sobrang pagod kagabi ay kumuha nalang kami ng kwarto dito.

" Baby, kumain ka na tapos susunduin ko si Noah sa kwarto nila mama "

Nilapag nito sa kama ang bed tray na may lamang bacon,hotdog egg , toasted bread and milk.

" Bakit ang dami naman nito Northon? " natatawang tanong ko kaya napakamot ito sa batok.

" I know you're tired, kaya bumawi ka sa pagkain. Dapat palagi kang may energy " nakangising sabi nito at kumindat pa.

" Tigil tigilan mo ko Northon ha, si Noah pala? " tanong ko.

" Dumaan di Amansa at mag pupunta sila sa pool ni Northon sa baba " napatango ako sa sinabi nito at kumain.

" Ano nga pala ang balak mo kay Talia? "

" Pinag-usapan na namin ni Eros yon at gusto niya na dalhin namin sa police ang mga ebidensya sa susunod na meeting namin. "

" Pagkatapos ay ibibigay niyo na kay Kael ang matitira? "

" Yes, pero sa huling pag-uusap namin ni Kael gusto niya na ibenta ang ibang malls at ibigay yung makukuhang pera sa mga pamilya na naagrabyado ng tatay niya "

" Wow he's a great kid " tumango ako sa sinabi nito.

" Kabaligtaran ng tatay at kapatid niya "

" Nakausap ko kagabi si Eros at Iris humingi ako ng tawad sa kanila "

" That's good, tayo parin ang naging dahilan para magawa ni Talia yon, naaawa parin ako kay Eros " seryosong sabi ko.

" Ang sabi nga nila ang hindi maalala ng isip ay maalala ng puso "

Tinaasan ko ito ng kilay. " Really Northon? Kelan ka pa natutong magsalita ng ganyan? "

" The moment the I saw you baby "

" Yuck " sabi ko bago uminom ng gatas, pinanlakihan ako nito ng mata

" Yuck?! Matapos mo akong pagsamantalahan kagabi, yuck ang sasabihin mo? " malakas akong napatawa sa sinabi nito.

" Bakit hindi mo na lang akong tulungan tumayo para makaligo na ako? "

" Sandali kukuha lang ako towel natin " sabi nito at lumapit sa cabinet.

" Natin? Maliligo akong mag-isa "

Humarap ito aa akin na nakataas ang kilay habang nakangisi.

" No! Ayoko, masakit pa " inis na sabi ko.

" Feeling ka din eh, maliligo lang tayo " napairao ako sa sinabi nito.

" Ligo lang ha! " sabi ko at tumango ito bagi ako buhatin.

----

" NORTHON! Ohhh! "

Dumoble ang bilis ng paggalaw nito habang gumagalaw, nakaharap ako sa pader at nasa likod ko ito at dumadaloy sa katawan namin ang tubig.

HIMEROS ( COMPLETED )Where stories live. Discover now