Chapter 30

35 1 0
                                    


Nagising ako sa dami nang ingay na naririnig ko. May umiiyak  at may nag uusap. I open my eyes and i saw Ria, on my side. Hinanap ko ang gusto kung makita pero wala sya.

"Ate, are you okay?" Kaya tumingin ako sa kanya.

"Asan si Ryan? Kumusta si baby? Hes with me right? Nasa tyan ko pa sya diba?"sunod sunod kung tanong sa kanya saka lumapit ang doctor sakin.

"Youre safe know Miss Ria, and about youre baby-

"No, doc. Tell me, hindk sya nawala sa sinapupunan ko diba? Diba? Ria, diba?" saka sya tumango at hinawakan ang kamay ko.

"You and the baby, are safe Miss Princess" hinawakan ko ang tyan ko at huminga ng malalim.

Thanks god, akala ko wala na sya. Baby, kahit anong mangyari wag mung iwan si Mommy, okay? Im allways here at maghihintay na lumabas ka sa tamang araw. Kami ng Daddy, at nang mga nagmamahal sayo.

"Thank you doc, thank you"saka ko pinahid ang luha ko.

"You had a phobia, of blood? Can you explain?" tanong ni doc.

Blood? Si Papa? May dugo nang papasok sya, may mga nakasunod sa kanya- erase erase. Matagal na yun, matagal na.

"Si Papa, umuwi sya ng bahay  at ako lang mag isa nun. May dugo sa katawan nya at may sumusunod sa kanyang dalawang lalaki na naka helmet. Binaril sya sa tagiliran, tumaliksik sa mukha ko kaya sigaw ako ng sigaw. Umalis sila nung hindi na humihinga si Papa, hinawakan ko ang kamay nya na may dugo-

"Shhh. Its okay ate-

"Babe?!"lumapit si Ryan, kaya tumabi si Ria. Agad ko syang niyakap habang umiiyak sa bisig nya.

"Its okay, nandito lang ako" kumalas sya sa yakap at pinaayos ako ng upo sa kama."Are you okay?"

Tumango ako sa kanya saka nya hinalikan ang noo ko. Umupo sya sa kama ng tawagin sya ni Tita. Akala ko hindi sya dadating? Akala ko wala nang Ryan, dahil wala na ang anak, namin?

"Anak, pwede ka ba naming makausap ni Doc?"

"May sasabihin din ako"

"Sa labas nalang tayo mag usap" saka sila tumalikod.

"Susunod ako, kakausapin ko lang si, Princess" huminto sila pero nagpatuloy din sa paglabas.

"Babe, si Irish" saka nya hinawakan ang kamay ko.

"What she do? Tell me?"

"Shes harmful. She wants everything back on her. He will never stop-

"Ako na ang bahala sa kanya. Kakausapin ko sya. Sa ngayon,magpahinga ka muna. I will talk to youre Doctor" tumango ako saka nya ako pinahiga. Pinkit ko ang mga mata ko at lumabas na sya.




Ryans Pov

After kung makausap ang doctor, tinawagan ko si Irish, pero hindi sya sumagot. Tinawagan ko si Shane pero hindi nya alam kung saan si Irish.

Tumawag ulit ako sa kanya and this time ay sinagot na nya ang tawag ko. Mabuti nalang at sinagot nya kundi sinugod ko na sya.

"If about Princess, im Sorry. Hindi ko sinasadya. He piss me off" kaya kinalma ko ang sarili ko dahil nasa hospital ako.

"Youre sorry? Lagi ka na lang humihingi ng Sorry, Irish. Nakakainis na, alam mo yun. Yung sorry, mo. Yung sorry na yan, kahit ulit ulitin mo ang sorry, gagawa ka parin ng ikakasama ng iba. Akala ko ba umalis ka para sa future mo, sa carrier mo pero bakit parang ugali mo ang lumalabas? Masaya na nga ako ng wala ka, naipakita ko na ang sariling ako sa iba na hindi ko naipakita noon tapos ganito? Sasaktan mo ang nagpapasaya sakin? Try me Irish, at hindi mo alam ang kaya kung gawin" sambit ko.

Pretending Turn To Official (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon