Prologue

2.1K 42 18
                                    


A/N

As you can see po this story is based from the anime Mekaku City Actors/Kagerou Project and Zankyou no Terror. Nagsubok lang ako gumawa ng story, pasensya na po kung sobrang amateur ng dating. Haha. This story is dedicated to my fellow Team Pandas! Hence the title, "The Panda Gang"

~~~~~~~~~~

Prologue

 "Boss eto na po yung report about sa identity ng Panda Gang." sabi ng isang filler na pulis sa kwentong ito, na hindi na binigyan ng pangalan dahil filler nga lang kasi siya. Kawawa naman.

"You may go." Ako yan. Inspector Knight is the name. Kinuha ko ang folder at sinimulang basahin ang mga reports about sa group na "The Panda Gang." Wala naman silang ginawang kababalaghan pero trending ang grupong ito sa social media. Nacurious ako kung sino ba sila at ano ang ginagawa nila kaya ko pina-imbestigahan ko sila.

~Written Report~

The Panda Group; composed of nine persons who claims to have supernatural abilities. Codenames lang ang alam sa kanila.

1. Chase - the silent, calm leader. 

2. Sai - the cool guy.

3. Cyan Lewis (CL) - the joker.

4. Lean - the cute loli mascott of the group.

5. Faith - the popular, charming girl.

6. Crizz - the badass.

7. Erwin - the genius.

8. Ry - the matured bossy kid.

9. Paeng - the weird, naive guy.

"Hmm? Mga sabog na bata lang naman yata tong mga to eh. May supernatural powers daw pfft~ at para patunayan  ay magnanakaw kayo sa isang bangko?" kausap ko ang aking sarili.

~Target Bank~

BPI Balintawak 

Time: 22:00

Tumingin ako sa aking G-Shock GA110AC-7A, 20:45. Kahit mukhang kalokohan lang naman ang grupo ng mga ito, hindi pwedeng ipagwalang bahala nalang namin ang robbery attempt na binroadcast pa nila online. 

"I will not tolerate this foolishness, kids." sabi ko na wari'y kausap ang siyam na pasaway na bata. "Let's go boys!"

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon