A/N#AngPagbabalik
Dedicated to GrimmeShake & FeiPerez-san ! Happy Birthday! Para sainyo ito! :)
~~~~~~~~~~
Chapter 11
Inspector Knight's POV
Nagtaka ako sa biglaang pagiging "Missing in Action" ng The Panda Gang, kaya nag-imbestiga ako sa mga bagay-bagay. Napag-alaman ko na tinutugis ni Chief Amelia ang mga pasaway, at may apat na tauhan siyang inuutusan upang hulihin ang mga ito.
Sa patuloy ko pang pag-iimbestiga, napansin ko ang pagkakatulad nilang lahat. Konektado sila sa tila'y isang lihim na institusyon at nanggaling sa laboratoryong iyon.
Hindi ako makapaniwala sa mga sunod na nalaman ko, pero ang mga ito ay pawang katotohanan. May mga kapangyarihan ang mga pulang mata nila, na gaya ng mga mata ni Chief.
~~~~~~~~~~
Author's POV
I'ts been almost a week since the pursuers ambushed their hideout. Maayos na si Ry ngunit kasalukuyan paring pinagpapahinga sa isang kwarto sa kanilang temporary hideout na tinutuluyan.
"Ry.. Kamusta pakiramdam mo?" tanong ni Lean nang mapansing gising si Ry.
"I'm fine, thanks." sagot nito.
Niyakap ni Lean si Ry.
"Mag-iingat ka na sa susunod ha?" Lean said while sobbing. "Palagi mo nalang akong pinag-aalala."
Ry's POV
Lean hugged me.. *dug dug* *lab dab*
I can't even reply. Not because I'm still in pain. This unusual feeling is what hinders me from doing so..
I just..
hugged her back..
~~~~~~~~~~
Faith's POV
"If you want to talk to him, he's inside." sabi ni kuya Erwin.
Kahapon, nagising na daw si Ry. Gustong gusto ko siyang makita at kausapin, pero hindi ko magawa. It's my fault kung bakit siya nasaktan. Totoo pala yung sinasabi nilang feeling mo "wala kang mukhang maiharap sa kanya."
"Kuya, naguguilty ako." sabi ko.
"Then apologize, I'm sure he'll understand." sagot niya.
Binuksan ko ang pinto..
.
.
.
.
.
na sana..
.
.
.
.
.
.
hindi ko nalang ginawa...
.
.
.
.
There they are, hugging each other...
.
.
.
I just stood there, motionless, unable to speak, but I can feel the pain inside my chest.
.
.
.
.
They separated from the hug.
BINABASA MO ANG
The Panda Gang
Random10 pairs of eyes with 10 different abilities given to 10 fortunate teenagers.