Her Name

357 17 11
                                    

A/N

Uwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! I cannot! Dec 20, 2014 ko sinimulan ang story na ito tapos may nakapagsabi sakin na #22 daw ito sa Fantasy Genre (as of now, Dec 23, 2014) grabe 3 days palang yun pero kinabog at nakikipagsabayan sa ibang stories na may 100 thousand+ na ang reads! Ang sabi ko pa nung una, ginawa ko lang tong story para sa mga friends ko at ka-Team Panda. Ang gusto ko lang mapasaya sila.. Tapos.. tapos.. waaaaaaaaaaaaaa! Salamat ng marami sa mga sumusuporta lab na lab ko kayo huhuhu 

Naka-attach po ang picture ni Paeng na bet na bet ng mga OP ng Panda Gang hehe drools *^*

~~~~~~~~~~

Chapter 7

Author's POV

After the clash with the Pursuers, nakabalik naman ang lahat ng members ng Panda Gang sa kanilang hideout. Bakas sa kanilang mga mukha ang pagod at pangamba dahil sa muling pagkakatagpo ng landas nila at ng mga Pursuers.

~ Flashback ~

Dalawang taon na ang nakararaan..

"Ano bang kailangan nila sa atin?" tanong ni Faith.

"Gusto nila tayong hulihin para pag eksperimentuhan at pag-aralan ang mga abilities ng mga mata naten." sagot ni Sai sa kanya.

"N-nakakatakot." nanginginig sa sulok si Lean.

Nagtatago sila sa isang lumang tunnel ngunit biglang sumabog sa itaas at mula sa butas na ginawa ng pagsabog ay bumaba ang limang taong humahabol sa kanila.

"Play time is now officially over kids." nagsalita si Blast.

"Surrender now." naglalakad papalapit si Viper.

"Viper, kung hindi sila susuko pwede ko ba silang patayin?" tanong ni Fio.

"Resistance is futile." dagdag naman ni Amelia.

Tuluyan namang sumugod si Viper ng hindi nila namalayan. Hawak hawak ngayon ni Viper si Ry. 

"Let go of me!" pagpupumiglas ni Ry.

"Bitawan mo si Ry!" sigaw ni Chase.

Mabilis na nagtungo si Paeng at Sai kay Viper, inatake ni Sai si Viper ngunit naiiwasan niya lang ang lahat ng ito. 

"Too slow." sabi ni Viper, hinawakan niya ang buhok ni Sai, iniyuko ang ulo nito at saka tinuhod ang kaniyang mukha.

"Argh!" tumba si Sai. Umaagos ang dugo mula sa kaniyang ilong at bibig dahil sa lakas ng ginawa sa kaniya ni Viper.

"I'll handle her." naging pula ang mga mata ni Paeng. He used his Awakening Eyes, to improve his strength, speed and reflexes.

Mabilis na sinugod ni Paeng si Viper. Hindi nakapag-react si Viper sa ginawang pag suntok ni Paeng sa kaniyang pisngi. Hinigit palayo ni Paeng si Ry mula sa kaniya. Tumalsik naman ng ilang metro si Viper dahil sa lakas ng pagkakasuntok ni Paeng sa kanya.

"That hurts, f*ck!" daing ni Viper.

Nagbabalak pa sanang gumanti si Viper nang sumenyas si Deity sa kaniya. Naging pula ang mga mata ni Deity. 

"You all need to be punished by god. Feel the wrath of a god." sabi ni Deity.

His God's Eyes inflicts immeasureable amount of pain. 

"Aarghh!"

"Stooooop! Ahhhh!"

"Araaaaaaaaaaaaaaay!"

Namimilipit silang lahat sa sakit na idinudulot ng ability ni Deity. Wala silang magawa. Alam nilang malayo ang agwat ng lakas niya sa kanilang lahat. Tanggap na nila ang kanilang pagkatalo.

"Tama na!" nagsalita si Cassiopheia. "Ako ang kailangan ninyo diba? Ako si Cassiopheia."

"Oh~ She's our target!" tuwang-tuwa si Amelia

"Sasama ako sa inyo, basta hayaan niyo na sila." sabi ni Cassiopheia.

"Anong sinasabi mo?" si CL.

"Shut up. T-this, is the only.. way.." tumutulo ang luha ni Sai habang sinasabi iyon. Kulay pula ang mga mata niya. Marahil ay naguusap sila sa kaniyang isip.

"W-wag." umiiyak sila Chase, Crizz at Faith dahil sa balak na pagsasakripisyo ng kasama para sa kanila.

"Phei-a." Erwin's voice is almost breaking.

Lumakad patungo sa mga Pursuers si Cassiopheia, tulad ng kanilang napag-usapan iniwan lang nila ang iba pa at hindi na sinaktan.

~ End of Flashback ~

Chase's POV

Pursuers. Sh*t. Tinutugis na nila kami, that g*d-damned institution made their first move already, problema ito. We just barely escaped from them. Luckily, walang nasawi sa amin. Knowing how strong they are, mukhang nabigla lang sila sa mga unknown abilities namin. Hindi na mauulit ito. 

"Get the bandages." utos ni Erwin.

"Lean yung mainit na tubig." sabi ni CL.

They are attending to the injured ones. Faith and Ry are badly wounded. As for Crizz's situation, madaling gumaling ang mga sugat, galos or fracture na natamo niya. Thanks for her Eyes' ability. Pero maraming dugo rin ang nawala sa kaniya, and her abilities doesn't make her invulnerable to pain. Kahit na magaling na ang katawan niya, she still feels weak and she's not in a good shape. Hindi sa lahat ng panahon ay magagawa naming silang takbuhan, dapat maging handa kami sa susunod na mangyari ulit ito, at alam kong hindi magtatagal ay dadating din ang panahon na kailangan na naming harapin ang mga Pursuers. 

~~~~~~~~~~

Blast's POV

"Nasa harapan niyo na sila, bakit niyo pa pinatakas?" iritang tanong ni Amelia.

"Nakipaglaro ako sa isang babae, kahit anong matamo niya hindi siya namamatay. Gusto ko siyang laruan! Hihihi" Fio creepily laughed and talks to herself.

"Amelia, kung ako lang ang inutusan mo, malamang nahuli ko na silang lahat." nagsalita si Viper.

"Wala kaming magagawa Amelia, sumunod lang kami sa plano ni Deity." sagot ko. "Pero sa susunod pasasabugin ko na talaga ang bungo ng mayabang na Erwin na yun."

"Diety, what happened?" tanong niya kay Diety.

"Human are just mere puppets from a god's point of view." sabi niya. "I've created human with the same abilities as us and let these three control their respective selves, I've let them experience how a god plays."

"But I must say, magaling ang plano niya Amelia." singit ni Viper. "Nareveal natin ang kapangyarihan ng mga bubwit ng dahil doon."

"Okay then, next time siguraduhin niyo na, gagawin niyo ang utos ko. Maliwanag?" naging pula ang mga mata ni Amelia. Nakakatakot.

"Yes, Amelia." sagot ni Fio.

"O~opo." ako.

"Yes Maam." sagot ni Viper at nag bow pa.

"Understood." sinabi naman ni Deity.

~~~~~~~~~~

A/N 

Yey dahil masaya ako ayan nireveal ko na si "her" hahahaha :) 

Salamat sa pagbasa! vote and comment ^_____^ da best kayo! \m/

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon