Mischief, Miss Chief

748 23 16
                                    

A/N

Salamat po sa mainit na pagtanggap sa story na ito. Hahaha! Nakakatouch~ Madalas din po akong mag uupdate dito dahil wala naman akong masyadong ginagawa as of the moment. Hehe. Enjoy! At eto nga pala i-aattach ko ang picture ni kiddo~ I mean ni Ry. ^___^

~~~~~~~~~~

Chapter 2

Author's POV

Sa hideout ng Panda Gang, nagchichill silang lahat at busy doing their own stuffs. Si Crizz ay kinukulayan ng black ang mga kuko ni Lean, habang si Paeng ay bine-braid naman ang buhok niya. Ang iba ay nagmemeryenda ng pancakes na niluto ni Faith pero si CL ay kanina pang paulit-ulit na nirereplay ang bomb threat video na pinost nila sa facebook.

"Ang gwapo ko talaga dito. Hahaha!" sabi ni CL

"Pasalamat ka hindi ako sumali diyan sa video threat, kasi kahit magsalita ka, mapapako lang sa akin ang mga mata niyang 260,118 viewers na yan." sagot ni Faith 

"And that's the main reason why you can't join the video threat, sis." sabi naman ni Erwin.

"Hindi nila maiintindihan yung pinaparating na message kung nandun yung panget na mukha mo." sabat ni Ry.

"Heh! Kiddo." ganti ni Faith

"Panget." 

"Batang paslit." 

"Attention seeker."

Parang tinamaan ng palaso sa dibdib si Faith dahil sa huling sinabi ni Ry. Nasaktan siya. Subali't hindi siya magpapatalo ng ganun-ganon na lamang.

"Supot!" sigaw ni Faith.

"HAHAHAHAHAHA"

"Pfft~ HAHAHAHA"

"HAHAHAHAHAHAHAHA"

Natawa silang lahat dahil sa sinabi ni Faith. Lugmok na lugmok naman si Ry, na animo'y napagsakluban ng langit at lupa, feeling niya ay napagkaisahan siya ng lahat. Maging si bossing Chase ay halatang nagpipigil lang ng tawa. Nagwalk-out nalang siya.

"Ang sama mo Faith pinaiyak mo si kiddo. Pfft~ HAHAHA"

"HAHAHA that was the best!"

"HAHAHAHA"

"Sai" nagsalita si Chase, dahilan para matigil silang lahat sa pagtawa.

"Boss?" si Sai.

"Get him back here, pagpaplanuhan na natin ang next mission." dugtong ni Chase.

~~~~~~~~~~

Sai's POV

"Where did that kid go? Tss."

"Bwisit! I thought I was winning nung natahimik siya pero, arggh! Nakakainis!" silly kiddo.

"Hey kiddo." I said as I approached him.

"Shut up, I'm not a kid! I'm 14 already!" he replied.

"Haha. Okay. Easy, young man." I messed up his hair. "Ready to become a real man now, kiddo?" I added.

"H-how?" he asked.

Hehehe. This will be fun!

~~~~~~~~~~

 Author's POV

Bumalik sa hideout si Sai kasama ang ngayon ay mukhang naka-move on nang si Ry.

"Boss, wala pa din silang reply." si CL.

Nagmamadaling tumakbo si Paeng paakyat sa kanilang kwarto.

"Anong nangyari dun?" takang tanong ni Crizz.

"E-ewan?" sagot ni Lean na naguguluhan din.

"Ang weird talaga." sabat naman ni Faith.

"Ehem" tumikhim si Chase, lumingon silang lahat sa kanya. "Don't mind him. Erwin i-explain mona ang plano."

"Okay boss." sagot ni Erwin.

Erwin explained their plan to the group. If the government  would ignore them and won't hear their demands, mapipilitan silang bombahin ang MRT Ayala. Kawawa naman ang mga commuters, dahil sa pasaway na Panda Gang na ito, mas lalong magiging traffic at masstop pa ang operation ng MRT.

"May labing walong oras pa sila para makipag-negotiate sa atin. If they won't, kikilos na tayo." sabi ni Erwin. "For now, magpahinga na muna tayo."

"Got it."

"Roger that."

"Okay."

~~~~~~~~~~

Inspector Knight's POV

"Deploy the special units, and tell the anti-bombing squad to get ready." utos ni Chief.

"Immediately Chief!" sagot naman ng inutusan niyang filler na pulis na hindi na naman pinangalanan. 

Nakakatakot talaga si Chief, napagalitan pa ako dahil fail kami nung nakaraan. Kailangan mapigilan namin ang balak ng Panda Group na yun.

"We need to stop this mischief." sabi ni Chief. "Oh, and Inspector."

"Y-yes Chief?" kabadong tugon ko.

"Ibili mo ako ng Caramel Brulee Latte sa Starbucks. Palagyan mo ng sticker to ha? Dalawa nalang may planner na ako eh, hehehe." sabi niya.

"Okay Chief." heto na naman siya, imbis na matuwa ako dahil present siya ngayon at mukhang napukaw ang atensyon niya ng mga makukulit na kabataang ito, ginawa na naman niya akong alalay at utusan.

"Sige na, shoo~"

Chief Amelia Schneider; 25 years old. Top notcher sa batch niya. Sharpshooter. Isa siyang buhay na patotoo sa katagang "looks can be deceiving." She may look kind and innocent, pero kapag nagseseryoso siya, tumatayo lahat ng balahibo sa katawan ko. Wala pa siyang kriminal na hindi nahuhuli, o kasong hindi nareresolba. And if I may add. She has weird, red eyes. 

~~~~~~~~~~

A/N

Oh hinay hinay lang muna tayo, hehe.. mahilig naman ako mag update kaya pag-pasensyahan niyo na kung maiikli lang lagi. ^___^

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon