Origin

275 13 13
                                    


A/N

Dedicated sa mga pinagkunan ko ng names ng bagong characters; kay baby Meg, Marah at kay dutdot hahaha

~~~~~~~~~~

Chapter 13

Author's POV

*knock knock knock*

"Who's there?" magiliw na tanong ni CL habang papunta sa pinto.

Binuksan ni CL ang pinto.

"Hi!" sabay na bati ni Elle at Maggie.

Kinusot ni CL ang mga mata niya.

"Hindi ka naduduling, kambal sila." sabi naman ni Allen.

"Teka~ sino kayo~ ooy!" bago pa natanong ng maayos ni CL ay pumasok na ang tatlo.

"I'm Allen, sila sina Maggie at Elle." Turo niya sa kambal na nakaupo na sa sofa.

"Oh tapos? Anong kailangan niyo?" tanong ni CL.

"Ang ingay naman netong houseboy na to." singit ni Maggie.

"Pakitawag naman yung boss mo kuya." dagdag ni Elle.

"Shh! Twins! Naku pagpasensyahan mo na sila manong driver napagkamalan ka pa nilang houseboy." sabi ni Allen.

"Mga walanghi~" sisigaw sana si CL.

"Nandito na pala kayo." sabi ni Chase, na kararating lang at kasunod si Erwin.

"Boss kilala mo tong mga to?" tanong ni CL.

"They escaped from the lab." paliwanag ni Erwin.

"Ahh. Okay~ ano!?" CL exclaimed.

"Calm down. Gather everyone here. And we'll explain." utos ni Chase.

~~~~~~~~~~

CL's POV

Tulad ng utos ni boss, nandito ngayon kaming lahat sa sala at habang nakikinig sa pagpapaliwanag nitong tatlong strangers na feel at home sa bago naming hideout.

"Tapos nung nakatakas kami sa lab I used my eyes' ability para ma-contact si Erwin." kwento ng lalake na Allen ang pangalan.

"And with Maggie's ability, na-track namin kung nasaan kayo." dagdag ni Allen.

"Hi ako si Maggie!"/"Ako naman si Elle!"

sabi nung dalawang magkamukha.

"Sabi niyo maliban sa inyo may isa pang nakatakas ng lab?" tanong ni  Faith.

"Yeah. The president's daughter." sagot ni Allen.

"Si Pheia?!" napatayo si Erwin.

"Oo. Pero hindi namin siya sinama dahil baka~" naputol ang sinasabi ni Allen dahil kinuwelyuhan siya ni Erwin.

"We'll let you join us if you help us find her with your abilities before the insitution does." seryosong sabi ni Erwin na basta ang naintindihan ko lang hahanapin namin si Pheia.

"Okay if that's what you want pare, no problem." pagsabi niyan ni Allen, binitawan na siya ni Erwin.

~~~~~~~~~~

Inspector Knight's POV

"Saan naman kaya ako mapapadpad nito?" I sighed.

Hindi magtatagal paniguradong wanted na rin ako sa institution na yun. Lalo pa ngayon, meron na din akong mata na gaya nila.

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon