Acquaintances

318 13 10
                                    


A/N

Pasensya na sobrang tagal bago ulit nakapag update nito. Daming inatupag eh hahaha. Enjoy ^___^

~~~~~~~~~~

Chapter 12

Amelia's POV

"Hihihi! Good job, Pierrot." I praised my new subordinate.

"Thanks Chief Amelia." sagot niya.

"Pierrot baby, let's go grab something to eat." sabi ni Viper.

"Okay Viper baby!" and they left while Viper is clinging to his arm.

"You sure about this Amelia?" tanong ni Blast. "We should've surrendered him to the institution."

"Don't worry, I'm taking responsibility on this Blast. Huwag ka nang magtanong at sumunod nalang sa plano ko." I replied.

"Papatayin ko nalang siya if ever, diba sinabi mo yun Ameliaaaaaa?" singit ni Fio.

"Yes, if this fails you're free to kill him tapos palalabasin nalang nating aksidente ang nangyari sa kaniya" sagot ko.

"Yey~ hihihi.. Sana magkamali siya para mapatay ko na hihihihi.." sabi ni Fio.

"You recieved the information from the lab already?" tanong ni Deity.

"Yes.." tsk.Okay na sana eh kaya lang may nangyaring hindi inaasahan sa lab. Problema na naman ito at dagdag na trabaho para sa akin.

Someone sneaked into the laboratory. At nang dahil sa pag infiltrate niyang iyon. May ilang mga test subjects, na sa tingin ko ay naghihintay lang din ng tiyempo, ang nakatakas sa lab. Four like us who has eye abilities wanders somewhere.

Those like us also have a ranking system given by the institution. It depends on how strong our eyes' abilities are. For example, I am A-0014 Amelia. That letter A is the ranking. As far as I know mula letter E ang ranks, pataas hanggang sa letter A. Rank A is the highest rank you can get, but in some cases, there are others who get Rank S. They have superior eye abilities.

Sample? Deity. His rank is S-0008. At kung hindi ako nagkakamali, dalawa sa mga pasaway na bata na tinatawag ang sarili nilang Panda Gang ang may rank S din. S-0013 Chase, at S-0005 Lean. We are the pursuers, so malamang kami na naman ang tutugis sa apat na nakatakas sa lab, at ito ang mga info na natanggap ko:

~Test subjects escaped~

B-0023; Maggie

B-0024; Elle

A-0003; Allen

S-0002; Pheia

~~~~~~~~~~

Crizz's POV

"Erwin anong nangyari kay Paeng?" tanong ko habang niyuyugyog siya.

"Na-brainwash ba siya?" singit ni CL.

"You can say that, but not quite." sagot ni Erwin.

"What do you mean?" tanong ko muli.

"The side effect of his eyes' ability." sagot niya.

"Explain further." utos ni Boss.

"Paeng's awakening eyes enables him to attain superhuman strength, speed and reflexes, but in exchange, he loses his memories." sabi ni Erwin. "And if someone lost his memories, wouldn't it be easy to make him believe anything you would say?"

"F*ck them!" Chase cussed.

~~~~~~~~~~

Viper's POV

"Baby anong gusto mong kainin? Doon tayo sa Vegetarian Resto? Let's eat something s~" naputol ako sa pagsasalita.

"No, I hate vegetables. Sa Krispy Kreme nalang tayo, Let's eat something sweet baby." sabi ni Pierrot.

"Okay baby Pierrot!" sagot ko muli.

Nung nagising siya, hindi niya alam kung nasaan siya, o kung sino siya. It was Chief Amelia's plan to make him believe he was our ally, at syempre I took the opportunity and told him I am his girlfriend. Ang saya.

~~~~~~~~~~

Inspector Knight's POV

I already know everything now. About the institution, the laboratory, the test subjects, and the people with "red eyes."

"Thanks for the explanation." sabi ko sa kasama ko ngayon.

"No problem, because of you breaking in that lab, nakatakas ako." sabi niya.

Nung naalarma ang buong laboratoryo dahil sa aking intrusion, naghanap ako ng daan para makalabas, luckily I found this guy. He helped me and we went out of the lab. Ang sabi niya sa akin, maliban sa kaniya, may apat pang nakatakas mula sa lab. Oo, lima silang test subjects na nakatakas sa laboratory na yun, technically, pang anim ako.

"Ano ngang itatawag ko sayo? Hindi mo sinasabi sa akin ang pangalan mo." tanong ko sa kanya.

"That isn't important. The question here is what will you do know, Knight." he smiled then turned away.

"Hindi ko pa alam sa ngayon but I guess we'll meet each other again sometime S-0001?" sabi ko sa kaniya na binasa ang tag ng lab gown na suot niya.

"Yes, see you soon S-0015." then he walked away.

~~~~~~~~~~

Author's POV

"Maggie sigurado ka dito sa plano mo ha? tanong ni Elle sa kambal niya.

"Oo naman twin sissy." sagot ni Maggie.

"The Panda Gang. Weird name. Pero mukhang okay naman sila." singit ni Allen sa usapan.

"Bakit kasi hindi natin isinama yung isa pang babae Allen? Kawawa naman siya baka mahuli siya." tanong ni Elle kay Allen.

"It's better to leave her Elle, ayaw kong madamay tayo. She is the daughter of the president, mahirap na. Siguradong ang pag capture sa kanya ang ipprioritize ng institution." sagot nito.

"Ganun ba? Uy nandito na tayo oh." sabi ni Maggie.

"Oh ano pang hinihintay niyo?" si Allen

"Maggie, ikaw na"

"Eh, ikaw na Elle!"

"Nahihiya ako eh."

"Ikaw nakaisip nito diba?"

"Elle, ako ang kakatok, tapos ikaw ang kakausap ha?" singit ni Allen para matapos ang pag-tatalo ng kambal.

"Okay!" sabi nila in unison.

*knock knock knock*

~~~~~~~~~~

Thanks for reading. Vote and Comment ka ah :)

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon