Perseverance

322 18 27
                                    

A/N 

Etoooo na!! ^___^ Umangat pa ng rank #21 akalain mo nga naman oh. Advanced Merry Christmas! Baka di ako makagreet sa inyo eh hehehe buti nang advanced hehe

Faith is attached right here 

Enjoy reading!

~~~~~~~~~~

Chapter 8

CL's POV

It's been two days since the incident with the Pursuers. Nakarecover na sina Crizz at Ry, samantalang si Faith hanggang ngayon ay nakahiga pa rin at wala pang malay. Medyo malalim ang tinamo niyang saksak sa tagiliran. Narito kami ngayon sa kwarto niya para silipin ang kundisyon niya.

"Ayos na ba ang pakiramdam mo kiddo?" tanong ni Sai. "Humiga ka muna sa kwarto mo, baka bumuka yang sugat mo."

"I said I'm fine, didn't I?" sagot ni Ry. "And don't call me a kiddo."

"Hey kiddo, ipapaubaya ko muna sayo ang kapatid ko." sabi ni Erwin sa kanya. 

Napalingon si Ry kay Erwin at nanlaki ang mga mata, actually pati ako. Ikaw ba naman marinig mong managalog si Erwin hindi ka ba magugulat!?

"May aasikasuhin kami nila Sai. Pwede mo ba siyang bantayan?" tanong ulit ni Erwin.

"Y-yes, I can do that." sagot ni Ry.

Umalis na kaming tatlo sa kwarto ni Faith habang ako ay shocked pa rin.

~~~~~~~~~~

Meanwhile sa living room..

"Are you sure you're okay?" si Paeng.

"Oo nga sabi." si Crizz.

"Crizz, pinagtimpla kita ng ampalaya juice. Mainam to para mapalitan ang dugong nawala sayo." si Paeng.

"Heh! Ikaw kaya uminom ng juice na gawa sa ampalaya?!" si Crizz.

"Ako nga pala ang nagluto kasi wala pa ring malay si Faith, puro ampalaya ang niluto ko para sa atin." si Paeng.

"What the f*ck Paeng! Ano bang nakain mo?" si Crizz.

"Uhmm.. Ampalaya?" sagot ni Paeng. "Eh, Crizz kumain ka na kasi nito. (*pout*)" si Paeng. 

"(*blush*) T-tantanan m-mo nga a-ako Paeng!" si Crizz.

~~~~~~~~~~

Author's POV

Pinatawag ni Chase ang lahat, nandito sila ngayon sa living room maliban kay Faith at Ry.

"Hindi natin alam kung kailan ulit natin makakaharap ang mga Pursuers. Maaaring sa mga panahong ito ay tinutunton na nila tayo." panimula ni Chase. "Sa kakayahan natin ngayon, kung magkakaharap tayong muli. Kamatayan lang ang hahantungan natin."

"That's why we need to train ourselves and use our abilities' maximum potential." pagpapatuloy ni Erwin. "I have already set trainings and concluded possible ways to use each and everyone's abilities."

"We will all start our training now." pagtatapos ni Chase.

"Yes boss!"

"Simulan na 'to!"

~~~~~~~~~~

Bawat isa sa kanila ay binigyan ni Erwin ng curriculum or training program na susundin, at ito ang ilan sa mga nakasulat.

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon