Pursuers

429 19 14
                                    


A/N

Hindi ko alam kung paano mag attach ng pictures sa app. Sa phone lang kasi ako nagttype ng UD ngayon. Hiniram yung laptop hayysss -___- anyway edit ko nalang later para malagyan ng picture ^__^

Edit: attached picture of Erwin. ^__^

~~~~~~~~~~

Chapter 5

Chief Amelia's POV

"I have work for you to do." sabi ko pagkapasok ko sa private office ko.

"Wala ka man lang dalang pasalubong? Tapos may ipapagawa ka. Paano naman kami gaganahan niyan." sagot ng pasaway na si Blast.

"Sigurado akong matutuwa kayo sa target natin." patuloy ko. "The missing nine."

Tinuon naman ng tatlong kanina ay hindi ako pinansin ang kanilang mga atensyon sa akin. Halatang gusto nilang malaman ang ipapagawa ko sa kanila.

"Finally, after 2 years. Nagpakita din ang mga nagtatagong bubwit." nagsalita si Viper.

"Can I kill them?" sabi naman ni Fio.

"No you can't kill them, Fio. Your job is to capture them alive. You can use any means necessary, but please don't kill them." sagot ko.

"When and where?" tanong ni Deity.

"22:00, balak nilang bombahin ang MRT Ayala Station." sagot ko.

"We're going." pagkasabi nun ni Deity, lumabas na siya ng office at sumunod naman sa kanya ang tatlong iba pa.

"Goodluck!" sabi ko sa kanila bago sila tuluyang nakaalis.

It's so convinient to have subordinates like them talaga. Hehe. Pwede akong magpa-spa muna or pumuntang salon then pagbalik ko the job is already done. Hindi naman ako tamad sa trabaho ko, sadyang ganun lang kasi ka-reliable at kagagaling ang apat na yun. The best team directly under my control. Plus, they have beautiful red eyes too. Just like me.

Blast, the pasaway at madaldal na guy. Hindi siya cool, he's very hot-headed and turns simple tasks to chaos using his Explosive Eyes.

Viper, the sexy assassin. Sa kanya ko madalas inuutos ang mga trabaho dahil malinis at tahimik siyang kumilos. Her Venomous Eyes is really a big help.

Fio, the psychopath. Slaughter and bloodshed is the name of her game. Her Fury Eyes is unstoppable and scary.

Deity, his ability is superior. Kung tutuusin mas malakas pa siya kaysa sa akin at kung nagkataon baka ako pa ang subordinate niya. Hindi ko alam kung bakit mas pinili niya ang ganito pero I respect him. I've only seen his ability once, that was 2 years ago. That vast amount of power, from his God's Eyes.

~~~~~~~~~~

Erwin's POV

"It's getting late. Mukhang wala talagang balak makipag-negotiate ang government sa atin." Crizz said.

"Oo nga wala pa rin silang reply." this one is Paeng who is checking his phone.

"Then we need to go and tell them were dead serious." I said. "CL and Sai, we install the explosives. Kiddo would be our lookout. Crizz and Paeng, would be our back-ups just in case."

"Okay."

"Got it."

"Ready na!"

The Panda GangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon