Đám Tang

228 14 0
                                    


Tang lễ của Vương Phong, Châu Tuệ và Vương Vân Tịnh được một tay chú Hạ lo liệu.

Chú Hạ ánh mắt sưng húp, sự đau đớn, mất mát này đã làm sức kiên cường, kiên định của một người đàn ông cũng phải chào thua.

Khi chú Hạ hay tin cả nhà lão gia gặp nạn, giữa đêm kêu gào, khóc lóc, luôn tự trách mình hôm đó tại sao bỗng nhiên lại có việc phải rời đi?Tại sao mình đã không kiểm tra tổng thể chiếc xe đó trước khi cả nhà lão gia đi dã ngoại? nếu vậy thì có lẽ họ đã không phải chết.
___________

Hình ảnh ba con người đang nằm kế nhau, nở những nụ cười thật tươi.

Vương Phong tuy luôn là người nghiêm khắc nhưng khi cười trông thật lão soái.

Ở giữa là đứa con gái-Vương Vân Tịnh, ánh mắt trong trẻo, nụ cười thơ ngây, khuôn mặt luôn mang cho người xung quanh cảm giác gần gũi, luôn đem đến nơi chốn phồn hoa như Vương Thị những tràng cười sảng khoái.

Kế tiếp là Châu Tuệ, phu nhân của Vương Thị, nở nụ cười nhẹ, gương mặt hiền từ, tuy mang thân phận cao quý nhưng không vì thế mà kiêu ngạo, ngược lại còn rất yêu thương, đồng cảm và hay giúp đỡ người khác.

Họ đã đi, đã biến mất khỏi thế gian này, chỉ lưu lại nụ cười trên những tấm ảnh này.

Tất cả những người làm và chú Hạ-quản gia của Vương Thị, mọi người cứ như vậy khóc rồi lại lặng đi, lặng đi rồi khóc tiếp suốt những ngày diễn ra đám tang. Khung cảnh thật sự tang thương, mang đầy sự âm u, đau đớn khó tả thành lời.

Những người đi dự đám tang người buồn có, kẻ âm thầm vui cũng có. Ở trong thế giới thượng lưu này, tình cảm chỉ vỏn vẹn được tính như những hạt cát, rất ít người biết đồng cảm, yêu thương nhau. Đây là thương trường cũng là đấu trường, ai cũng muốn mình là nhất, nên nhiều người còn không màng đến tình người mà mà cứ âm thầm xô đẩy nhau, mưu hại nhau.
.................

Kim Miêu Nữ có lẽ là một người có tình cảm nhất trong giới thượng lưu này, đôi mắt sưng húp, gương mặt tái nhợt, xanh xao cũng không màng đến ăn uống. Có lẽ cũng do tình cảm của cô dành cho Nhất Bác nhiều như thế nào, Nhất Bác đau cô cũng đau như vậy. Đây chính là gia đình của Nhất Bác nên cô cũng sớm nhận đây là gia đình mình.

Cô vẫn luôn túc trực cạnh chú Hạ cùng với những người làm của Vương Thị suốt quá trình diễn ra đám tang. Cô liên tục khóc nấc, mặc dù mọi người đều bảo cô về nghỉ ngơi một chút, nhưng cô nhất quyết không rời.
......................................

"Nhất Bác, Nhất Bác, mày trốn kỹ quá, để xem mày trốn được bao lâu." Người đàn ông tay cầm điếu xì gà, nhả ra một làn khói tản ra khắp mặt, miệng không ngừng gằn ra từng chữ, từng chữ chứa đầy sự tức giận.
.........................................

Đám tang qua đi, chú Hạ cùng những người làm quay lại với công việc thường ngày của mình. Mọi người vẫn dọn dẹp, sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, ngăn nắp. Hàng ngày trông ngóng, đợi chờ thiếu gia của họ trở về.

Riêng chú Hạ là một người quản gia của Vương Thị, ông đã sớm xem họ là người thân của mình và Vương Thị cũng xem ông như là người thân của họ.

Vương Vân Tịnh từ nhỏ đã được một tay ông đưa đón, ông xem cô bé như báu vật mà nâng niu, xem như đứa con gái ruột của mình mà nuông chiều.

Nay Vương Vân Tịnh đã đi rồi, ông còn chưa dám tin, ông cứ như người mất hồn tìm kiếm bóng hình của cô gái bé nhỏ khắp sảnh của Vương gia.

"Chú Hạ, chú Hạ, chú đừng như vậy nữa được không? Mọi người đã đi rồi, việc chúng ta cần làm là tìm được thiếu gia, thiếu gia là hy vọng duy nhất của chúng ta, chúng ta không thể để thiếu gia gặp chuyện gì. Tìm được thiếu gia, chúng ta sẽ bảo vệ thiếu gia, chúng ta có hy sinh vì thiếu gia cũng cam lòng, chỉ cần cậu ấy bình an". A Ly, thư ký của Vương Phong, vừa khóc vừa nói với chú Hạ.

A Ly là một cô gái mạnh mẽ, quyết đoán, là một cô thư ký kiêm trợ lý của Vương Phong, cô là trợ thủ đắc lực của ông, đã cùng ông giải quyết êm đềm tất cả công việc của WX group, cô là người duy nhất tại WX chi nhánh châu Á được Vương Phong tin tưởng, đồng thời coi cô như đứa con gái của mình. Tất nhiên cô cũng rất thân thiết với mọi người tại Vương gia, có Vương Vân Tịnh luôn chọc cho cô cười, mặc dù mặt cô cũng không khác gì tảng băng, nhưng khi có Vân Tịnh bày trò cô cũng không nhịn được mà cười lớn, cô rất thương Vân Tịnh, coi cô bé như em gái của mình.

Lần này mọi chuyện không ngờ đến xảy ra cô cũng đau lòng không kém, nhưng trước hết phải bình tĩnh tìm được thiếu gia để về tiếp quản WX group, không thể để tập đoàn lâu ngày như rắn mất đầu, bằng không kẻ thù liền nhân cơ hội mà bắt đầu xâu xé.

Việc xảy đến với Vương Thị là điều mà cô không lường trước được, cô biết trước nay Vương Thị đã luôn có nhiều kẻ thù âm thầm muốn tiêu diệt, nhưng cô và Vương Phong đã sớm biết và xử lý gọn gàng.

Sự cố bất ngờ này và người đứng đằng sau là ai? Vẫn đang là câu hỏi khó trả lời của cô, tuy cô đã có đáp án của mình nhưng cũng không dám chắc.
......................................

Chú Hạ nhanh chóng hoàn hồn, lấy lại sự bình tĩnh, ngồi xuống sô pha, ánh mắt rũ xuống, sau đó nói: "Đúng, Nhất Bác, Nhất Bác, chúng ta mau tìm".

Những người làm có mặt ở đó, thấy chú Hạ như vậy không khỏi đau lòng, chỉ đành nuốt nước mắt vào trong, tiến đến an ủi, đồng lòng với chú Hạ và A Ly cùng dốc sức đi tìm thiếu gia và bảo vệ thiếu gia thật tốt.

[Bác-Chiến] Chuyện Tình Ở Lưu Ly CốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ