Kysttene's POV
Pagkatapos naming kumain ay naglakad-lakad muna kami kung saan-saan hanggang sa mapadpad kami sa bilihan ng mga bags.
" Pumili ka na nang gusto mo, Kysttene. Dun lang ako sa banda dun."
Turo ni tita sa kanang direksyon.Tumango nalang ako at lumapit sa mga nakahilerang bags. Ang ganda ganda ng mga ito. Mga may mga back pack pero karamihan sa mga ito ay mga shoulder bags. Habang nakatingin ako ay may isang bag na nakapukaw sa aking atensiyon. Kulay black ito na may samu't saring disenyo. Very elegant. Kukuhanin ko na sana ito pero may isang kamay na nakasabay ko sa pagkuha sa bag.
Tinignan ko ang nagmamay-ari ng kamay na iyon at siya yung babaeng pinag-aagawan ng dalawang lalaki sa FFC kanina.
"Sorry miss, but I got this bag first. You can find another one here." Sabi ng isang babae habang nakataas ang kaniyang isang kilay.
Imbis na bitiwan ang bag ay nanatili akong nakahawak dito. I saw it first kaya it's mine.
" I said, I got this bag first. So, what are you looking at? Back off! This is mine." Hinihila niya ang bag pero hindi ko ito binibitawan.
" Are you deaf and mute, miss? Or you just stupid?" Nakangising saad niya habang pababa at pataas ang pagtingin sa akin.
" First of all miss. This bag isn't yours. Hindi mo pa nga nababayaran e. Paano naging sayo? Tsk! Pangalawa, hindi ako pipi't bingi at mas lalong hindi ako tanga. Alam ko lang talaga kung paano makibagay sa mga tao."nakangiting sabi ko.
May mga tao na ring napapatingin sa direksyon namin, but who cares? She started it so let me finish her business.
"Yabang neto a. Kaya mo bang bilhin ito? Look at you, Ampangit mo at mukhang dugyut."
'diring diri a!tsk tsk'
" Di bale nang pangit at dugyutin kaysa naman sa maganda at pasyonita pero mas mabaho sa kanal sa sama ng pag-uugali." Nabwibwisit na ako. Mabait ako sa mabait pero kung demonyo rin lang naman ang kausap ko ay hayaan muna kitang magtraining at ako ang iyong trainor. Tsk!
"How dare you, bitch!" Sasampalin na niya sana ako pero nasangga ko ang ang kaniyang kamay.
" Alam mo, Hindi ako pumapatol sa mga magaganda."
" E bat moko pinapatulan? "
" Bakit maganda ka ba? Nahh."
Hindi na siya umimik. Pahiya ka gurl. Nakipagtitigan ako sa kaniya at nanatili ang isa kong kamay sa bag at ang isa naman ay nakahawak sa kanan niyang kamay.
'asan ba kasi mga body guards neto? Dapat hindi nila hinahayaang umalis to kasi nagkakalat ito ng sarili niyang baho.'
" L-let me go, nasasaktan ako!" Pwersa niyang hinila ang kaniyang kamay kaya kusa ko itong binitawan dahilan para mapaupo siya sa sahig.
"Madali lang naman ako kau---"
"What is fcking happening here? Eerah, are you damn okay?" Hindi ko na naituloy ang aking sasabihin dahil dumating bigla si Kuyang masungit kasama nung singkit na lalaki.
BINABASA MO ANG
The Chaotic Love
RomanceAll of us have our own definition about love. It could be a positive definition or not, depends on how you encounter it. Love is like an old thing that it is useful and still functioning or a new thing but, it is useless and worthless. " Mahal kita...