Chapter 9: A Traumatic Nightmare

85 49 2
                                    

Kysttene's POV

🎶 Ikaw ang pag-ibig na hinintay,
Puso ay nalumbay nang kay tagal.
Ngunit ngayo'y nandito na, Ikaw.
Ikaw.🎶

Kasabay ng pagkanta ng isang sikat na singer ay siyang paglakad ko papalapit sa taong pinakamamahal ko, si Daga. Nakasuot ako ng puting traje de boda dahil magpapakasal na kami sa tabi ng dagat.

🎶 Ang pag-ibig na binigay,
Sa akin ng maykapal,
Biyaya ka sa buhay ko,
Ligaya't pag-ibig ko'y ikaw.🎶

Naglakad ako ng dahan-dahan habang ninanamnam ko bawat letra ng kanta. Naluluha na rin ako dahil ang pag-ibig na matagal ko nang hinintay ay binigay na ng maykapal.

🎶At hindi pa 'ko umibig ng gan'to,
At nasa isip, makasama ka
Habang buhay.🎶

Nang makarating ako sa harap ni Daga ay nasilayan ko ang matamis niyang ngiti.

' Why is so handsome?'

Nilagay ko ang isa kong kamay sa braso niya at sabay na lumakad papunta sa harap ng altar.

" You're so beautiful, Baby." He said while walking towards the altar.

" Hehehe.Thank You, Rat. Gwapo ka din." Sabi ko din sa kaniya.

🎶 Ikaw ang pag-ibig na hinintay,
Puso ay nalumbay nang kay tagal.
Ngunit ngayo'y nandito na, Ikaw.

🎶Ikaw ang pag-ibig na hinintay, Puso ay nalumbay nang kay tagal. Ngunit ngayo'y nandito na, Ikaw.

Andito na kami ngayon sa harap ng pari. Maya maya pa ay nagsimula na ang seremonya at hindi ko maitatangging napakasaya ko dahil sa wakas ay ikakasal na kami.

"Ikaw babae, tinatanggap mo bang maging kabiyak habang buhay ang lalaking nasa iyong tabi, sa hirap at ginhawa at sa lungkot at saya?" Tanong sa akin ng pari.

The Chaotic LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon