Eerah's POV
Sabi nila, masama ang magmahal ng dalawang tao sa parehong pagkakataon kasi iisa lang naman daw ang ating puso, pero kasalanan ko ba kung bakit tumitibok ito para sa dalawang tao? Kasalanan bang maging masaya sa piling nilang dalawa? At kasalanan bang mahalin sila ng malaya at walang duda?
I'm Marie Asheerah Gonzales, 19-year-old, I am a kind of person who has a unique insights about love. For me, Love does not have limitations as long as you feel it. You may called it 'selfish' or 'greedy', but who cares? It is my feelings toward them after all.
The main reason why I don't want to choose between Yvanne and Lemore is that, I love them both. As others say, Don't love two people at the same time. You can judge me,yes, but blaming me for loving them simultaneously cannot.
*Beep *Beep
I stopped from thinking when I heard an automobile horn outside our house.
' Sila na siguro yan.'
I stood up and started to walk wearing a huge smile on my lips because my loves have arrived. But as I've walked, napasimangot ako bigla dahil nagsimula na naman silang magsigawan sa taas ng aming bahay, my mom and dad are fighting again. Lagi nalang silang nag-aaway. Kung hindi tungkol sa business, sa sugal naman. Nakakarindi na silang pakinggan, but I'm used to it. Kumbaga pumapasok sa kanan kong tenga, Lumalabas naman sa isa kong tenga ang kanilang mga pinag-sasabi. Paulit-ulit kasi.
" Hindi ka ba titigil sa sugal na yan ha!? Nalulugi na ating business dahil dyan sa bisyo mo!"
Huminto ako sa paglalakad at sumulyap sa taas kung saan nanggagaling ang mga sigawan.
" Tumahik ka nga! Kaya ako minamalas e dahil dyan sa bunganga mo!"
" Bakit ha!? Ayaw mo bang naririnig ang boses ko? Pwes, Stop your wrong doings and focus to our business! In that way, hindi na ako magbubunganga!"
"Masyado kang paki-alamera! Pati mga bisyo ko, pinapake-alaman mo!"
Iniwas ko na ang tingin ko sa taas at nagsimula na ulit maglakad. Parang nawalan na ako ng ganang lumabas ngayon pero naaawa naman ako sa mga suitors ko kaya bumuntong hininga nalang ako para kahit papaano ay mabawasan ang bigat na aking nararamdaman.
Binuksan ko ang gate at nadatnan kong may dalawang kotseng nakaparada sa harap ng aming bahay.
" Dito ka na sumakay, Eerah!" Alok sa akin ni Lemore.
"No, hop on! Dito ka na. " Biglang saad naman ni Yvanne.
It sounds crazy pero masaya akong nakikita silang nag-aaway dahil sa akin. Masarap sa pakiramdam kasi nararamdaman ko na mahalaga ako sa kanilang dalawa.
" No." Matigas na sabi ni Lemore.
" Why not?" Yvanne said in a sarcastic voice.
" Nothing, I just don't want her to be there with you." Turo ni Lemore sa kotse ni Yvanne.
Ramdam ko ang tensyon sa kanilang dalawa. Nag-uusap sila sa harapan ko pero hindi ko maintindihan ang pinag-uusapan nila. I am here malapit lang sa kanila pero parang malayo pa rin.
"And who are you to decide?" Yvanne asked.
"Who the hell are you to do unnecessary things? I just want to remind you in case you have forgotten, Abella. That deal is a deal. " Sumingkit pa lalo ang mga mata ni Lemore.
BINABASA MO ANG
The Chaotic Love
RomantizmAll of us have our own definition about love. It could be a positive definition or not, depends on how you encounter it. Love is like an old thing that it is useful and still functioning or a new thing but, it is useless and worthless. " Mahal kita...