Alexis parked her car na dinaanan nila sa auto repair shop, sa alloted slot niya sa parking lot ng kanyang apartment building. Maya-maya pa ay ang sasakyan naman ni Marcus ang huminto sa tabi ng kanyang sasakyan. She got out of her car bitbit ang basa niyang bag. Lumabas na rin si Marcus ng sasakyan nito. Pinagmasdan ni Alexis si Marcus na kahit basa na ay gwapong – gwapo pa rin, samantalang siya, mukha na yata siyang basang sisiw.
Lumapit sa kanya si Marcus at nakakunot ang noo nito.
“Why? What’s the problem?” ang tanong niya kay Marcus.
He shook his head and smiled, “para lang kasing pamilyar ang lugar na ito sa akin” ang sagot ni Marcus sa kanya at kinabahan si Alexis.
If Marcus was Trace, this area would be familiar to him, dahil dito nakapwesto ang motorsiklo nito na sinira noon ng stalker niya. Pero, imposible na siya si Trace, dahil lang sa mga mata nito.
“Where to?” ang mahinang tanong nito sa kanya, at nagtayuan na naman ang mga balahibo niya sa kanyang katawan, dahil sa tila paghagod ng boses ni Marcus sa kanyang katawan.
Napalunok siya at pabulong na sumagot.
“Here” she answered breathlessly, at nauna siyang naglakad kay Marcus, kahit pa nauuna siyang maglakad ay dama niya ang init ng mga mata nito sa kanyang likuran.
Ilang minuto lang ay nasa harapan na sila ng isang malaking elevator. Bagong features ito ng apartment, pinapalitan niya ang lumang backdoor for security, dahil sa iyun pala ang naging daanan noon ni Raul sa kanyang apartment at tuluyan na iyong isinara at ang elevator na ginagamit lang para sa malalaking deliveries ng furnitures ay pinagawan na niya ng entrance sa mismong parking lot para diretso sa elevator ang deliveries.
May key lock ang elevator sa labas, at nag-iisa lamang ang susi para rito. Sa buong Pilipinas ay walang makakahalintulad ang susi, for security purposes at tanging siya lang ang may hawak ng susi nito.
She inserted the key at sa loob ng dalawang taon ay ngayon lang siya ulit sasakay doon.
“Will you reach for the circuit breaker for me and turn it on, please?” ang mahina na pakiusap niya kay Marcus.
Agad naman itong tumalima, he flipped open the small box and switched the power on.
“Thank you” ang mahinang sabi niya kay Marcus.
She pushed the button at bumukas ang pinto ng elevator. They entered inside at muli na naman niyang isinara ang elevator door at napansin ni Marcus na may isa pang gate o pinto ang elevator.
“It’s a two side door elevator” ang nakangiting sabi ni Marcus.
“Uh yeah” ang matipid niyang sagot. Saka niya muling isinuot ang susi sa kabilang pinto para ma unlock ang elevator gates. Pagkatapos ay pinindot niya ang button ng tenth floor. Alexis felt nervous, nagdadalawang isip siya kung tama ba ang gagawin niya, although nagawa na niya ang pagkakamali kanina, pero, dapat pa ba niyang ipagpatuloy ito? Ang kinakabahan niyang sabi sa sarili. Naisip pa niya ang nangyari kanina.
He didn’t pull out, at ibig sabihin ay pwede siyang mabuntis. The repercussions of her actions are going to haunt her soon.
Naramdaman niya ang kamay ni Marcus sa kanyang bewang. At napakasarap nito sa kanyang pakiramdam and it does not only feel good but it also feel so right.
Saka na, saka na niya, haharapin ang mga bunga ng kanyang desisyon. Ngayon? Hahayaan niyang bigyan ng init ni Marcus ang malamig niyang buhay.
Bumukas ang pinto sa tenth floor at paglabas nila ay muli niyang inilusot ang susi, para maglock iyun at walang makagamit.
Naglakad sila sa mahabang pasilyo hanggang sa huminto sila sa pinto ng kanyang apartment. Alam niyang may cctv sa hallway pero wala siyang pakialam kung makita man ng empleyado niya na may isinama siyang lalaki rito. Alam niyang, discreet ang mga ito, para sa privacy ng bawat tenant sa buong building.
Muli na ibinalik niya sa loob ng kanyang bag ang susi ng elevator at kinuha naman niya ang susi ng kanyang apartment. Ilang sandali pa ay nasa loob na sila nito at binuksan na rin niya ang breaker para magkaroon ng kuryente.
Inalis niya ang kanyang basang sapatos at ganun din si Marcus. Muli siyang nakaramdam ng kaba, at napansin iyun ni Marcus.
“Alexis, alam ko na ako pa lang ang isinama mong lalaki rito, maliban pa sa asawa mo, at kahit kailan, I will never think low of you” ang sabi ni Marcus sa kanya.
Tumangu-tango siya at inilapag niya sa sahig sa tabi ng pinto ang kanyang basa na bag.
Nakita niyang idinoble ni Marcus ang lock sa loob. Ang latch na lock na ikinabit noon ni Trace.
“Uh, there’s a toilet and bath, next to the kitchen, you can wash up if you want to, and you can also dry your clothes there” ang nininerbiyos niyang sabi kay Marcus, who looked at her, with an amused smile on his handsome face.
“Excuse me” ang matipid niyang sabi kay Marcus at pumasok siya sa loob ng kanyang kwarto.
Kinakabahan na pumasok siya sa loob ng kanyang banyo, at mas lalo siyang kinabahan ng maramdaman niya ang presensiya ni Marcus sumunod ito at pumasok sa loob ng kanyang kwarto, papalapit sa kanya.
She started to breathe through her mouth, at mas lumalim ang pagtaas – baba ng kanyang dibdib dahil sa kanyang paghinga.
Napapikit siya ng maramdaman niya ang kamay mga kamay ni Marcus sa magkabila niyang balikat. At ang katawan nito na nakadikit sa kanyang likuran.
“Relax, you look nervous” ang bulong ni Marcus sa kaliwang tenga niya at ang mainit na hininga nito ay nagdulot ng kuryente sa buo niyang katawan.
He gently massaged her shoulders and felt herself relaxing on his hands. At mula sa kanyang likod ang mga kamay nito ay gumapang sa kanyang harapan, sa pagitan ng kanyang dibdib at nagtataas-baba iyun. Maya-maya ay isa-isa na nitong binubuksan ang pila ng mga butones sa kanyang harapan. Hanggang sa tuluyan niyang mabuksan ang lahat ng butones ng basa niyang bestida.
He pulled her dress off, from her shoulders down to her arms, and he pulled it down until it fell on her feet. And she stood with her back to him, only clad on her lacy bra. Naalala niya ang kanyang sirang underwear na naiwan niya sa maliit na espasyo na iyun sa pagitan ng dalawang gusali. Then his fingers expertly unhooked the front closure of her bra, and she stood, beautifully naked.
She could hear the rustling of wet clothes being removed from his body. At mas lalo siyang kinabahan, dahil sa unang pagkakataon, mula ng mamatay si Trace ay may ibang lalaki na makakakita ng hubad niyang katawan.
Even with Dale before, they never ended being naked, she only ended wearing her underwear at hindi na natutuloy dahil sa masasakit na sinasabi nito, na nalaman na lang niya na planado pala ang lahat ng iyun.
Marcus pushed her hips gently forward para humakbang siya papalapit sa shower. He turned the shower knob several times to test the water temp, until he hit the right warm temperature.
She let the gentle spray of water ran on her body. She began to massaged her head, pero pinigilan siya ni Marcus.
“Let me” ang bulong nito, at naramdaman niya ang mga kamay nito na marahan na minasahe ang kanyang ulo pababa sa pinakadulo ng kanyang buhok. He turn off the knob at kinuha niya ang bote ng shampoo he open the cap and pour a generous amount of the fresh smelling shampoo on his right palm. She replaced the bottle and he started to massaged her shoulder length hair until a soft bubbles formed on her head.
BINABASA MO ANG
TRACE The Way To His Heart book 2 (COMPLETED) Self-Published
RomanceTime will test Alexis' love for Trace, will she wait? Or will she give up? Knowing that his heart doesn't belongs to her anymore. Their love and promises to each other, will be put to an ultimate test. And someone, is going to give up. Self publish...