2

873 23 0
                                    

"One month later at para na akong masisiraan ng ulo sa dami ng trabaho. Damn that Marcos Duckett for taking my secretary with him. Humanap daw ako ng sarili kong secretary. Fuck it!

Ilang secretary na ang dumaan at sa isang buwan at ni isa ay walang nakapasa sa standard ng trabaho na gusto ko. Flirting with me is their purpose to be my secretary and that's bullshit. Kahit gaano ko kagustong ikama ang babae pag dating sa trabaho-trabaho lang ganun ako sa istrikto pag dating sa trabaho.

Tinawagan ko si Mar para pakiusapan na ibalik muna sa akin ang dating secretary dito sa Valdez Group of companies. Pumayag naman ito na ipahiram sa akin ang dating secretary pero napakadaming kondisyon ng asawa nito na matalik na kaibigan pala ng dating secretary.

Don't flirt with her.(Asa naman syang i flirt ko sya baka nga sya pa ang lumandi sakin)

Wag gutumin (dapat ako nga ang pakainin nya)

Alagaan( ano sya baby? Tangina baliw din talaga yung asawa ni Mar)

Tumawag ang receptionist para sabihing dumating na ang pansamatalang secretary ko. Ibinilin ko na ibigay dito na ibigay sa secretary ang access card para sa private lift.

A minute later someone's knocking on the door.

Use your access card to come in. Sabi ko mula sa intercom na nasa labas ng pinto.

Good morning si- sir.

Parang may parte ng katawan ko ang tumigil ng marinig ko ang tinig nya. No i mean i stop breathing. Nilalaro ba ako ng pandinig ko. I can't be wrong. Her voice? Nag angat ako ng tingin at nanlumo ako sa aking nakita. (Damn Marcos!! Is this his definition of beauty and sexy? Bulag ba sya?!)

Makapal na salamin malapal na bangs na halus matakpan ang mata. Turtle neck shirt na may mahabang manggas, skirt na halus sumayad na sa sahig. Sa madaling sabi nerd. Malayo sa itsura ng asawa kung bumaliw sa akin. (kung ipagbilin ng asawa ni Marcos ang inaasahan ko ay isang maganda at sexy talaga. Bakit parang nadismaya ako sa nakikita ko.

Miss Iane Marquez right? (Pati pangalan weird)

Ye-yes sir nauutal na sagot niya na nanlalaki ang mata na nakatingin sa name plate sa ibabaw ng lamesa kung saan naka engraved ang CEO CHRISTIAN VALDEZ.

Are you okay miss Iane? Kita ko ang pag nginig ng katawan nito.

Ah ayus lang pi sir. How may i help you sir?

Ah can you check this and encode them. I need it 3pm today.

Kinuha niya ang papeles at nag paalam ng lumabas.

Naguguluhan akong nakatingin sa pintong linabasan niya.

I dial Marcos number....

Yow boss, miss me? Sarcastic voice from the other line.

Fuck you for teasing me with miss Marquez.

Tumawa ito ng malakas

Damn you and your bullshit mouth bulyaw ko.

Boss what you mean by my teasing?

You still have face to ask? You mother'ass fuckers! Walang wala syang panama sa asawa ko gago!

Mas lalong lumakas ang pagtawa nito.

Boss tigang ka lang kaya mainit ulo mo. Try to fuck tonight to blow away your heat.

Pinatay ko ang tawag dahil alam kung sisirain lang nito ang araw ko.

Iane Marquez malayong maging. Ariane Marie Deborah. Ipinilig ko ang ulo ko para alisin sa sistema ko ang boses ng wierdo kung secretary.





Short update.....

Wrong Person ✅completed✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon