4

686 32 2
                                    

"You okay?

Miss Iane?

Miss Iane?

Isang pagtapik sa muhka ko ang gumising sa aking nawalang malay na pagkatulala. Bumama ang tingin ko sa kamay niyang tumapik sa muhka ko at saka muling tumingin sa muhka ng amo ko. Parang nasilihan ang puno ng tenga ko ng mataohan at magbalik sa isip ang naabutankong tagpo.  Jesus natutup ko ang bibig ko na napatingin sa kamay nito. Agad akong lumabas ng opisina ng walang paalam. Mabilis kong binuksan ang sling bag ko at kinuha ang wet tissue wipes at pinunas sa tinapik niyang muhka ko.

.... How dare him to touch me, pakiramdam ko ay may kung anong bakterya na ang dumukit sa muhka ko. Mas lalong nag init ang muhka ko, na sa tingin ko ay pulang pula na kung may ibang taong makakakita.
Muli kung hinanap ang sanitizer at linagyan din ang muhka ko. Nanginginig ang kamay ko nasa naiisip(i imagine his member touching my face) mas lalo akong kinilabutan sa naisip.

Miss Iane can you bring this to Mr Guerrero.

Napiga ko ng husto ang sanitizer na hawak ng magsalita siya mula sa aking likuran. Natapon sa sahig at sa skirt na suot ko. Pesteng lalaki to. Grrr...! Kinalma ko ang sarili ko bago humarap sa kanya.

Inabot ko lang ang envelop at tinalikuran kona sya.

Fuck it...! Diko naman alam na darating ka. Bulong ko habang natingin sa likod niyang palayo.

Shit talaga! I clean the mess i made under my table, i sprayed freshener all over my office.  I never imagined myself doing this. But here i am fuck! This is so ridiculous fuck! I feel so guilty but I'm proud at same time.

Maipagmamalaki naman dahil
malaki to. Pero diko talaga matanggap na ganun ang reaction nya. Damn that woman, who care if she get mad? Who? Well i don't fucking care.

Pero ang sarap hawakan ng muhka nya. Fuck! Ano na ba tong nangyayari na to sa akin.

What the hell....?!. Napatayo ako at sunod sunod na napamura ng isa isang nagpasukat mga kaibigan kong baliw. Tama baliw nga sila sinong matinong tao ang pupunta sa   opisina at magdadala ang majong.

We invaded your territory man tagal mong di nagpakita sa Rum'Club kaya dito kami tatambay. Sabi ni Rheonel na naglalatag ng manila paper si Leo at Marcos naman ay dumeritso ng upo sa sofa.

Tangina Nasa tamang mga pag-iisip paba kayo? I'm working magsilayas kayo sa opisina ko.

Nope..' not gonna happen.  Sabay-sabay pang nag-ilingan.

Asan na Jhunel? Tanong ni Leo.

Nako ayun pinupormahan nanaman si Iane, gusto atang ma fourth strike na basted sa Iane. Tawanan ang iba sa sinabi ni Rheonel. Pero na awan ang atensyon ko sa sinabing iyon ni Rheonel. Sa aming lahat na magkakaibigan ay si Jhunel ang masasabing pinakamatino. Hindi ito sumasama ito sa gimik namin ngunit hindi pumapatol sa  babae. Umabot pa sa puntong tinawag na naming bakla ito. Tas ngayon malalaman ko na tatlong beses ng binasted ng sekretarya ko.

Tangina below the belt na ata yun. Napaka walang taste naman pala ni Jhunel. Wala ngang kaitsu-itsura yang si  Iane Marquez e.

Yow late na ba kami? Pumasok ang may dalang beer na sila Careem at Lucas.

Tangina nyo anong tingin nyo sa opisina ko mga gago kayo ah!.

Wala man lang foods nagugutom na ako. Baka naman Tophee? Hinihimas pa ang tiyan na sabi ni Manuel.

Opisina to, hindi restaurant o baka gusto mong pakainin kita ng papel?

Hoy Jhunel! Pumasok kana dito nang masimulan na. Tawag ni Leo.

Nabaling ang tingin ko sa labas, wala sa sariling umupong muli sa upuan, di ko alam sa sarili ko parang may naramdaman akong inis bakit ayaw pumasok sa opisina ko ni Jhunel. Lumipas ang dalawampong minuto ay hindi parin pumasok si Jhunel, i look at the cctv monitor outside from computer,  parang may sumipang kaba sa dibdib ko ng makita ang magandang ngiti ni Iane, pero agad din nabalot ng pagkainis ng makita ang dahilan ng kanyang pag ngiti.

Miss Iane can you make a cup of coffee for me. Utos ko mula sa intercom. Nakita ko pa ang pagikot ng Mata nya na parang ayaw mautusan. Asar tong babaeng to sa iba kung ngumiti wagas.

You motherfucker stop smiling! Asar na sabi ko na di namalayang napalakas pala At inulan ako ng tukso ng mga baliw na naglalaro ng majong.

Pumasok si Iane na may dalang isang tasa ng kape.

Yow! Marie long time no see! Wala ba kaming kape dyan? Saad ni Leo.

Marami kung kape lang pwede ko pa ngang ipaligo sayo eh, gusto mo ba ng kape? Mataray na sagot ni Iane na ikinangiti ko. Bakit tinawag ni Leo si Iane ang Marie? Bakit ko ba iniisip pa wala naman akong pakialam sa babaeng yan.

Sabi ko nga nagkape na ko salamat nalang sa offer mo. Nakasimangot na sagot ni Leo

Iane kumain kanaba? Nagkakamot ng ulong tanong ni Jhunel. Nangunot ang uno kong nakatingin dahil putsa! Nagblush ang gago.

Nako lumang tugtugin na yan pare. Kantyaw ni Leo

Pare ako dimo tatanongin? Singit ni Manuel, I haven't eat yet kahit fishball lang papatulan kita basta libre.

Nagbibinata ka nanaman, pang ilang strike naba pare?

Mga bwesit kayo! Baling ni Jhunel sa kanila na mas inilakas ng pag tawa nila.

Hindi pa-

Natahimik ang loob ng opisina ng sumagot ang secretary ko.

Gusto mo bang kumain sa labas o mag order nalang ako? Bakas sa tinig ni Jhunel ang kaba. Ganun nya kagusto tung badoy na to?. Sa isip na sabi ko.

Sa canteen nalang tayo. Sagot ni Iane.

Kaya inulan ng tukso si Jhunel.

Di ko alam kung matutuwa ba akong makita na ganitong natataranta si Jhunel sa isang babae. Tangina wala syang taste. Old fashioned manang pala ang tipo nya.

Walang wala sa asawa ko. Asawa ko ... bulong niya sa hangin.






Wrong Person ✅completed✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon