Khi Ngụy thái y tới Tả tướng phủ, bầu trời đã sáng rõ.
La Duy sau khi trở về phòng chỉ cho Vệ Lam vào trong hầu hạ, nằm trên giường, lại phun ra mấy ngụm máu, lồng ngực lúc ấy mới thư thái hơn một chút.
Vệ Lam gọi đại phu chẩn bệnh cho La Tắc tới. Hai đại phu này chuyên trị ngoại thương, sau khi nhìn tình hình của La Duy, đều nghi La Duy bị nội thương, chỉ cho La Duy uống thuôc cầm máu, rồi giục Vệ Lam đi tìm một đại phu khác đến.
Ngực La Duy thoải mái hơn một chút, liền cậy mạnh, không chịu để Vệ Lam và đại phu nói tình trạng của mình cho người khác.
Đúng lúc đang giằng co, Ngụy thái y được quản gia đưa đến.
Vệ Lam nhìn thấy Ngụy thái y tựa như thấy một vị cứu tinh, vội mời Ngụy thái y vào trong, nhỏ giọng nói với Ngụy thái y: "Vết thương trên lưng công tử không ổn, còn chảy máu nữa."
Tâm can Ngụy thái y run lên, nếu La Duy gặp chuyện không may, Hưng Võ đế sẽ không bỏ qua cho ông, người này còn ba lần bảy lượt tự làm mình bị thương, không phải sẽ khiến đại phu này khó xử sao? Ngụy thái y thật muốn chỉ vào mặt La Duy mà mắng y, giáo huấn y một phen, rằng y không tự biết coi trọng thân thể mình, chỉ là ông không có gan làm vậy.
La Duy vừa nhìn thấy Ngụy thái y liền nói: "Là bệ hạ bảo ngài đến?"
Ngụy thái y vừa thấy khí sắc của La Duy, thầm kêu không ổn, vội tới bắt mạch cho La Duy, nói: "Là bệ hạ sai hạ quan đến xem bệnh cho công tử."
"Bệ hạ vì sao phải đối xử tốt với La Duy như vậy?" La Duy hỏi Ngụy thái y
Ngụy thái y cũng muốn biết, vì sao hoàng đế lại coi trọng vị công tử Tướng phủ này đến thế: "Công tử là môn sinh của bệ hạ, tất nhiên người phải quan tâm đến công tử." Ngụy thái y chỉ có thể nói vậy.
La Duy lòng tràn đầy hồ nghi, phụ thân cũng có rất nhiều môn sinh, Tạ Ngữ còn ở lại nhà y, nhưng y cũng không hề thấy phụ thân sủng môn sinh nào như Hưng Võ đế. Ngay cả việc mất đi đứa cháu sắp chào đời, cũng vì y làm náo loạn mà cho qua, sự ân sủng này đến tột cùng là vì sao?
Ngụy thái y lần này bắt mạch rất lâu.
Vệ Lam đứng phía sau không dám thở mạnh.
"Công tử để hạ quan xem vết thương trên lưng đi." Ngụy thái y bắt mạch xong, sắc mặt khó coi nhìn La Duy nói.
Vệ Lam tới giúp La Duy cởi áo.
Lòng bàn tay Ngụy thái y đầy mồ hôi lạnh, La Duy bị nội thương, bốn người hành hình kia đã dùng hết sức, làm tổn thương đến tâm mạch La Duy. Cứ như vậy, La Duy còn có thể sống bao lâu?
"Có thể trị hãy trị." La Duy ngược lại tỏ vẻ lạnh nhạt: "Không thể trị ta cũng sẽ không trách ngươi." Y nói với Ngụy thái y: "Có thể kéo dài bao lâu thì hãy kéo dài."
Ngụy thái y không nói gì, sau khi nhìn vết thương trên lưng La Duy, chỉ còn lại bàn tay run rẩy.
"Thái y, vết thương của công tử nhà ta đến tột cùng là như thế nào?" Vệ Lam rốt cuộc không chờ nổi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] TRỌNG SINH CHI NGHIỆT NÔ NGƯỢC BẠO QUÂN (Chương 1-199)
RomanceTruyện này mình đọc tại link: https://daamlac.wordpress.com/2014/03/03/trong-sinh-chi-nghiet-no-nguoc-bao-quan/ Các bạn nào thấy mình đăng hơi lâu, muốn đọc trước thì truy cập theo link đó nhé. Do đọc phải chuyển trang khá nhiều lần, nên mình đăng...