Hôm nay là giao thừa, nhưng đến tận khi Tiểu La Ưu chạy vào đòi La Duy mừng tuổi, y mới nhớ hôm nay là ngày gì. Vội sai Vệ Lam đi lấy chút bạc vụn đến, xem như là tiền mừng tuổi cho chất nhi.
Hứa Nguyệt Diệu sợ La Ưu lại bám dính lấy La Duy, bế La Ưu, không để nó chạy dưới đất.
"Nhị ca đâu ạ?" La Duy hỏi.
Hứa Nguyệt Diệu nói: "Chàng không nghe thái y khuyên, muốn cùng cha mẹ và cữu lão gia đón giao thừa."
"Như vậy à." La Duy nhìn La Ưu cười, làm như vô tình hỏi Hứa Nguyệt Diệu: "Các cữu cữu lần này đến đây, không đem theo các phu nhân sao?"
Hứa Nguyệt Diệu nói: "Các mợ còn phải lo việc trong nhà, sao có thể đến? Nhưng đại cữu lão gia đem lục biểu muội đến, nói là muốn dự đợt tuyển khuê nữ trong cung lần này."
La Duy nghĩ mãi cũng không thể nhớ lục tiểu thư của đại cữu gia này trông như thế nào, ngay cả tên y cũng không nhớ.
"Lục tiểu thư nói là không ở tướng phủ mấy ngày nữa." Hứa Nguyệt Diệu nhìn La Duy có vẻ vất vả, liền mím môi cười nói: "Khuê danh của nàng có một chữ Vi."
Phó Vi? La Duy nghe cái tên nhưng cũng chẳng nhớ nổi người, bất quá y nghe Hứa Nguyệt Diệu nói có khuê tuyển trong cung. Phó gia cũng muốn đưa nữ nhi vào cung?
Hứa Nguyệt Diệu thấy đêm giao thừa, mọi người ấm áp quây quần trong tiền viện, chỉ có La Duy và Vệ Lam ở chỗ này, Hứa Nguyệt Diệu liền muốn ở lại nói chuyện thêm với La Duy mấy câu. Hứa Nguyệt Diệu là người biết điều, chỉ cần thật tâm đối xử với nàng, nàng cũng sẽ dùng chân tâm đối đãi lại, đối với La Duy là như thế. Trước đây La Duy thấy nàng chướng mắt, Hứa Nguyệt Diệu thường tránh mặt tiểu gia này, hiện tại La Duy coi nàng như tẩu tử, gọi một tiếng nhị tẩu, cùng La Tắc huynh đệ tình thâm, đối với La Ưu cũng thật lòng yêu thương, Hứa Nguyệt Diệu tự nhiên cũng thật lòng đối xử với La Duy như đệ đệ.
"Tiểu thúc." La Ưu dựa trong lòng Hứa Nguyệt Diệu, nhìn La Duy khoe: "Bây giờ con vẽ được cây trúc rồi đấy."
La Duy cười: "Giỏi lắm, ta biết Tiểu Ưu có khả năng mà."
"Vậy để con vẽ cho tiểu thúc xem."
"Được." La Duy miệng đáp ứng, nói với Hứa Nguyệt Diệu: "Nhị tẩu thả Ưu nhi xuống đi, cứ bế như vậy không thấy phiền sao?"
"Không được làm tiểu thúc mệt nghe không? Không nghe lời, nương đưa con về ngay đấy!" Hứa Nguyệt Diệu cốc đầu hù La Ưu, rồi mới thả đứa nhỏ hiếu động này xuống đất.
Tiểu thúc không thể mệt, La Ưu hai chân vừa chạm đất, liền bổ nhào vào người Vệ Lam: "Lam thúc thúc, con muốn bút mực để vẽ cho thúc thúc và tiểu thúc xem."
Vệ Lam một tay ôm lấy La Ưu, đi lấy giấy và bút mực.
La Duy liền hỏi Hứa Nguyệt Diệu: "Nhị tẩu, Phó gia cô nương kia muốn vào cung?"
"Ta có nghe nương kể vài lần." Hứa Nguyệt Diệu nói: "Thế nhưng nương nói, vào cung làm nương nương không phải chuyện dễ dàng như vậy."
La Duy nghe Hứa Nguyệt Diệu nói liền biết, Phó gia hẳn là đã bàn chuyện với Phó Hoa."Mẫu thân còn nói cái gì không?" La Duy hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] TRỌNG SINH CHI NGHIỆT NÔ NGƯỢC BẠO QUÂN (Chương 1-199)
RomantizmTruyện này mình đọc tại link: https://daamlac.wordpress.com/2014/03/03/trong-sinh-chi-nghiet-no-nguoc-bao-quan/ Các bạn nào thấy mình đăng hơi lâu, muốn đọc trước thì truy cập theo link đó nhé. Do đọc phải chuyển trang khá nhiều lần, nên mình đăng...