With Amber and Amesyl

224 4 0
                                    


"Hi Tito Ken!"


Napa tingin ako sa bumati saakin at nakita kong si Amber ito, Ang nag iisang anak ni Kaizer na babae.

"Hey Amber"

"I'm sorry tito Ken na istorbo ng kagandahan ko ang gabi mo" Aniya na pina pagpagan ang kanyang damit.


Nandito kaming lahat sa bahay ng mga Roswell dahil sa isang salo-salo.
Nang lapitan ako ni Amber at umupo sa tabi at nag salin ng alak.

"Bakit ba Tito Ken may mga paasang tao?" Biglang tanong nya saakin dahilan para ako ay masamid sa iniinom ko.

"W-why? Is there someone na pinaasa ka?" Tanong ko sa kanya sa alanganing ngiti.

"Heller Tito, Sa itsura kong ito?"  Sabay pakita sa mukha nya. "Paasahin? No way! Pero nakaka bwesit lang yung gagong Boul na yun. Pagka tapos ng lahat! Paasa talaga at walang kwenta! Mag sama sila ng girlfriend nyang mahilig sa class A!" 

Tuloy tuloy nyang sinabi at inimon ang alak. 

"Ikaw po ba Tito Ken, Bukod kay mama sino pa po ang pinaasa mo?"  Tanong nya pa uli.

"W-wala, I don't know what your talking ab--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ng mag salita uli sya.

"Naku ayos lang yan Tito Ken, Wag kana mahiyang mag kwento sa maganda."

I drink my beer at inisip kung may pinaasa ba ako.

"Sabi kase ni mama pinaasa mo sya, So it's true ba?"

Para akong nasa hot sit nito ah.

"Maybe she just conclude that i like her before"     

"Buti na lang hindi ako nag isip ng ganun kung hindi baka kagaya din ako ni mama na bitter. Hayop na Boul yun mamatay  na sya pag ginawa nya sakin yun"


"Hoy Amber! Anong ginagawa mo dyan kasama yang lalaking paasa?!"

Nalingunan namin ni Amber si Amesyl na masama ang tingin saamin o saakin.

"Ma naman, Malamang umiinom ng alak. Heller?"  Sagot ni Amber sa mama nya. Na ngingiti ako sa dalawa dahil kung mag usap akala mo mag barkada lang. 

"Hoy paasa este Jerson anong nginingit - ngiti mo dyan?!"

Biglang sabi nya ng may inis sa boses nilagok ko na ang iniinom para makaalis ng hindi na ito magalit pa ng mag salita uli siya.

"Wag mong tinuturuan kung paano mag paasa si Amber ha!" Aniya.

"Ma! Heller itong ganda kong to?! Hindi ko kailangan magpa turo kung paano mag paasa dahil wala pa akong ginagawa madami na ang umaasa sa ganda ko" Sabay irap nya sa kawalan.

"Mauna na ako sainyong dalawa kailangan ko na iuwi si Emerald"

At nag lakad na ako paalis pero narinig ko pa ang mag ina na nag uusap.

"Paasa talaga"

"Mama naman move on na, Hindi mo gayahin tong anak mong maganda"

Jerson Ken Blood, Random Point Of ViewsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon