WITH WALLACE AND ANDREI FATHER'S DAY

164 3 0
                                    

!! Disclaimer !!
[ Plagiarism is a crime. This story came in my own imagination. This is not part of the original story of MHIAMB. Sorry for the typo grammatically error.]

------------
FLASHBACK  : FATHER'S DAY



I received a call from Wallace. He wants me to go in his house now, I don't known why, but i decided to go there.

Agad akong  nag punta sa kusina, Sinabi ng kasambahay nitong nandu'n sila Wallace at Andrei, "Yo Blood!" Bati ni Wallace, Na kita kong marami ang naka kalat sa lamesa na kung ano-ano.

Isa-isa kong tiningnan ang mga ito. Wallace throw something, Iniladlad ko ito at na kitang kulay pink na apron ito, "Seriously? What's going on?" Tanong ko sa kanilang dalawa.

May  kinuhang mga bowl at pang halo si Wallace sa cabinet, Inilapag naman ni Andrei sa harapan ko ang isang tray ng itlog at dalawang bowl na din, "Separate mo yung dilaw sa puti, Bro." Si Andrei at nagpa tuloy na sa kanyang ginagawa. Isinuot ko na lang ang apron at ginawa ang sinabi nito.

"We are going to celebrate the father's day, just the three." Pag didiin ni Wallace habang may hina-halo. Tiningnan ko din si Andrei na busy sa kanyang ginagawa.

Napa isip ako bigla, Ngayon lang ako hindi na bati ni Emerald at Yuriko. "Did you receive a father's day greetings?" Tanong ni Andrei. Napa iling na lang ako.

"Poor us." Andrei and Wallace. 
Naging mabilis ang oras at malapit nang maluto ang cake na ginawa namin. Balak namin itong kainin habang umiinom.

Sabay kaming naka tanggap ng text messages, Kanya-kanya  kaming basa. Nagka tinginan kami pagka tapos mabasa.  Pina pupunta kami sa isang restaurant para daw mag celebrate ng father's day. Kasama nya si Mikaela at Duchess at ang iba pa.

Bigla namang nag salita si Duke, Naka sandal sya sa may pinto ng kusina, "Akala nyo po ba naka limutan namin?" Naka ngising sabi nito.

Nag madali kaming nag tanggal ng apron para maka punta sa sinasabing restaurant. "Dad, Change your clothes, sabay na po tayong mag punta du'n" Umalis na ito at umakayat.

"Una na ako!" Sabay na sabi namin ni Andrei. "Okay na yang cake, Bro. Pa ayos mo na lang kay manang" Na rinig kong bilin ni Andrei kay Wallace.

Jerson Ken Blood, Random Point Of ViewsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon