Throwback : Louie Birkins

339 7 0
                                    

"Ang kulit mo naman baklang betty boop ka!" Naiinis na sabi ni Amesyl kay  Louie Birkins. 

Naririnig ko sila mula sa labas ng bahay nila Ms. Aemie. Nandito ako sa bahay nila Roswell dahil may idinaan akong envelope. Naka upo ako sa may sala dahil inaya pa ako ni Ms. Aemie na mag laro ng baraha.

"Sige na kase momo libre ko naman mamaya e" Papasok na sila sa bahay. 

"Insan! Hi Louie!" Bati ni Ms. Aemie sa kanila.

"Hi insan!" Bati ni Birkins kay Ms. Aemie

"Hi Ms. Amesyl" Bati ko sa kanya at nginitian. Ganun din ang kanyang ginawa.

"Yo!" Bati naman saakin ni Birkins. Tango ang sinagot ko sa kanya.

Palapit sila sa gawi namin ni Ms. Aemie. At pa tuloy pa din si Birkins sa pangungulit kay Amesyl.

"Kulit mo ah! May lakad kami ni Jk mamaya, wakwak" Na rinig ko sabi ni Amesyl.

"B-bakit? K-kayo ba niyang Jk na yan?!" Gulat nyang tanong at tiningnan ako ng masama.

"Oo, kaya wag kana makulit dyan!" Tumabi sya sa kina uupuan ko.

"Wait lang kuya Ken, kukuha lang ako ng makakain natin."  Pag papaalam ni Ms. Aemie saamin.

"Alright Ms. Aemie" Ako lang tumugon sa kanya.

"P-pero momo, kelan pa?" Tanong pa nya.

"Is it important kung kelan?" Pakikisakay ko sa sinabi ni Amesyl kay Birkins.

"Momo naman wag ka nga mag joke dyan!" Naiinis na sabi nya.

"It's true Birkins, Stop bothering Amesyl now" Dagdag ko pa. Na kita ko namang na mula si Amesyl, Hindi nya siguro akalain na makikisakay ako sa biro.

"Hindi ba may girlfriend ka?!" Ayaw paawat na sabi ni Birkins. How this man knew that i have a girlfriend?

"I don't know what are you talking about, Birkins" Na tatawa kong tugon sa kanya.

"Momo naman! Paasahin ka lang nyang Jk na yan" Na hinarap si Amesyl.

"Tsk! Ang kulit mo naman wakwak! Problema ko yan" Inis na sabi naman nya.

Mukhang gustong gusto nya si Ms. Amesyl. Na kita ko na parating na si Ms. Aemie na may dalang pag kain at inumin. I decided to leave now because i forgot i have something to do.

"Hey Ms. Aemie, I need to go now. I forgot i have meeting to attend" Pag papaalam ko.

I saw Ms. Amesyl stand up.

"Hatid na kita sa labas, Jk" Aniya saakin.

"Sasama ko sa pag hahatid" Na kita ko ding tumayo si Birkins.

"Sama na din ako!" Si Aemie na naka taas pa ang kamay. Nailapag nya na pala ang kanyang dala.

Nag lakad na kami palabas ng bahay nang mag salita si Birkins.

"Hindi makakasama si Momo mamaya sayo kase kami ang mag didate" Aniya saakin.

I just shrugged and looks at Amesyl with smiling face.

"I will call you later Ms. Amesyl" I said and walks going to my car.

"Thanks for the game Ms. Aemie!" I waved at them and leave. I still saw Birkins he keeps talking with Amesyl.

Jerson Ken Blood, Random Point Of ViewsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon