With Aemie

199 3 0
                                    

Naka sakay ako sa big bike ko para sana dalawin si Ms. Aemie, nang maisipan kong dumaan muna sa isang flower shop.

Pumasok ako sa isang flower shop na malapit lang sa opisina niya.

"Welcome sir!" Bati nang babae sa akin.

"One bouquet of flowers, Miss." Ani ko na agad nyang sinunod.

"Red roses or Pink roses?"  Tanong pa nito saakin.

"Pink roses." Agad kong sagot.

Ms. Aemie would definitely like those flowers. According to my research she likes colour pink.

"Here's pink roses, Sir."  Agad ko itong at binayaran para makaalis na.

Hindi ko mapigilan ang ngumiti. Nakita ko si Ms. Aemie sa labas ng Roswell building kasama ang kanyang mga bodyguards. Naalis ko na ang suot na helmet ng bigla naman nya akong tawagin. Nilapitan nya kaagad ako.

"Ms. Aemie." Bati ko sa kanya.

"Kuya Ken! Anong ginagawa mo dito?" Tanong nya.

"Just passing by, Where's Roswell?" Tiningnan ko ang buong paligid para makita ito,  pero wala.

"Bakit mo hinahanap si Zeke, Kuya Ken?" Naging seryoso ang kanyang mukha.

"Here for-" Ibibigay ko na sana sa kanya ang mga bulaklak ng hindi ko na tapos ang sasabihin ko dahil bigla syang sumigaw na ikina gulat ko.


"Waahhh kuya Ken! Ano yan peace offering para kay Zeke, dahil sa sinuntok ka nya?"  Aniya na titig na titig sa akin.

"No, Ms. Aemie it's for-" Kinuha nya naman  ang bulaklak.

"Sige kuya Ken, Makaka rating kay Zeke ang mga bulaklak na ito." Umalis na sya sa harapan ko ng hindi ako naka sagot pa.

"That's for you, It was my gift." Bulong ko sa sarili ko.

Jerson Ken Blood, Random Point Of ViewsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon