With Caileigh Boulstridge [Maling Akala]

278 7 0
                                    

I was here in the hospital with Ms. Amesyl, Ako muna ang nag bantay sa kanya ngayong araw dahil  wala naman akong ibang gagawin.

Nag uusap kami ni Ms. Amesyl nang biglang bumukas ang pintuan nang kanyang kwarto. If I'm not wrong she is Boulstridge sister.

"Hi Ame-girl!" Medyo malakas ang kanyang boses nang batiin ito.

"Cai!" Ms. Amesyl was kinda shock.

"Ohh... You are with someone pala Ame-girl" Napansin nya akong naka tingin sa kanila. Nginitian ko sya bilang pag bati.

"Oo, kaya wag ka masyadong maingay nakaka hiya" medyo mahinang sabi nya sa bisita.

"I'm Caileigh Boulstridge pala" Sabay  lahad ng kanyang kamay sa akin.

"I'm Jerson Ken Blood, Pleased to meet you Ms. Boulstridge" Agad kong tinanggap ang kanyang pakikipag kamay.

"So you are Ame-girl maliligaw ba or boyfriend na?"

"Hoy Cai!" Biglang singit ni Ms. Amesyl.

"Ah-" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ng bigla uli syang mag salita.

"It's okay if you two want muna na ako lang ang nakakaalam" Dagdag nya  pa at nginitian kaming dalawa ni  Ms. Amesyl.

"Ahm... It's not what-" Hindi ko nanaman na tuloy ang sasabihin ko nang mag salita syang muli.

"Hey i buy you  a food pala, Ame-girl"  At ibinigay nya ito saakin.

"Make it sure that makakain nya yan, Okay? I'm going now akala ko kase wala syang kasama" Na ngingiti nya pang sabi.

"O-oh okay" Yun na lang ang tanging nasabi ko sa kanya.

"Bye na Ame-girl, Pagaling ka para naman makapag date kayo ng boyfriend mo"

Tuluyan na nga syang nakaalis na hindi na hinihintay ang sagot ni Ms. Amesyl sa mali nyang akala saaming dalawa.

Nagka tinginan na lang kami at na tawa.

Jerson Ken Blood, Random Point Of ViewsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon