Tanaw ko si Ms. Amesyl sa front desk ng hotel habang pababa ako, Hindi ko alam kung kanina pa sya nandito o kadarating nya lang.
Nilapitan ko agad sya, Na gulat sya pagka kita saakin kaya agad ko syang nginitian."Anong ginagawa m-"
"Anong ginagawa m-"Pareho kaming na hinto sa pag sasalita sa pareho naming tanong.
Na tawa ako sa pang yayaring iyo at bigla din tumigil ng mag salita na sya uli."Hoy Blood! Anong nakakatawa?!" Pagalit nyang tanong saakin.
The typical Amesyl. Laging mainit ang ulo nya sa tuwing makikita ako."Kanina kapa ba dito?" Sa halip ay tinanong ko sya at hindi sinagot ang kanyang tanong.
Nandito kaya sya dahil sa asawa nya? Hindi pa ba ito umuuwi mula kahapon?"Hindi! Napa daan lang ako dito" Sya na
Ibinaling sa iba ang tingin, Na para bang naiiyak na."Okay ka lang ba, Ms. Amesyl?" Hindi ko mapigilan hawakan ang kanyang mukha para maibaling saakin.
Hindi na nya napigilan ang pag patak ng kanyang luha at tuluyan na syang naiyak sa harapan ko.
Agad ko sya inilabas ng hotel at nag lakad pa punta sa aking sasakyan.
Bigla syang huminto sa pag lalakad dahilan para lingunin ko sya."I'm okay, Blood. Iwan mo na lang ako." Aniya saakin na pinupunasan ang kanyang luha.
"Here, Gamitin mo na to." Inabot sa kanya ang panyo ko para maayos nyang mapunasan ang luha.
"Hindi na! Salamat na lang" Pag tanggi nya sa binibigay kong panyo."Tsk.. Okay, Bakit kaba nandito? Dahil ba kay Kaizer?" Tanong ko.
"Oo dahil sa kanya,Hindi pa sya umuuwi" Medyo naging okay na ang kanyang mukha at wala nang bahid ng luha sa mata.
"Sabi ko naman sayo uuwi din yun"
Hindi ko mapigilan ang makaramdam ng inis, Hindi ko alam kung bakit."Hoy paasa, Ikaw bakit ka nandito?" Biglang tanong nya saakin kaya binalingan ko sya.
"May kina tagpo lang ako dito para sa business" Sagot ko sa kanya."Baka kamo may pinapaasa ka nanaman?"
Hindi ko alam kung nag bibiro ba o seryoso. Pero mainam na at hindi na sya umiiyak ngayon."Ihatid na kita sa inyo" Hinawakan ko ang kanyang kamay at nag patuloy na sa pag lalakad papunta sa aking sasakyan at hindi na nakarinig ng anumang tanggi o reklamo galing kay Amesyl.
BINABASA MO ANG
Jerson Ken Blood, Random Point Of Views
Fiksi PenggemarJerson Ken Blood is from the story of My Husband Is A Mafia Boss written by Ms. Yanajin/Yanalovesyou.