[Daughter]
I decided to drop off Emerald this morning in Roswell's house and now here i am again. It's evening already. My daughter need to go home now.
I saw her in the garden with Caliber, Roswell's third son. Bigla akong nahinto sa akmang pag lapit sa kanila ng marinig ko ang sinabi ng anak ni Roswell.
"I'm gay" Ani to.
"W-what?! B-baby Caliber naman. N-nag b-bibiro ka lang. Hindi ba?" Ramdam ko sa boses ng anak ko na naiiyak na ito.
"It's true" Caliber said.
"It's okay if si Ate Mikaela ang gusto mo, W-wag na mag lie saakin" Na kita ko syang napa yuko.
"I'm not lying Emerald, I'm telling the truth"
"B-but Bab-, Caliber-" Hindi na naituloy ni Emerald ang kanyang sasabihan nang mag salita uli si Caliber.
"Stop liking me now, Okay?"
Nakita kong naiyak na ang aking anak.
"No! It's okay if you are gay, I still like you." Pa tuloy lang si Emerald sa kanyang pag iyak.
"Ang kulit mo talaga, Bahala ka. One thing for sure you'll be tired for liking me." Inis na sabi nito.
"I will do everything para ma like mo din ako soon, Baby Caliber" Nag pahid nang kanyang luha si Emerald at nginitian ang kausap at bigla nya itong niyakap habang naka ngiti.
Bigla namang bumitaw si Caliber sa yakap ni Emerald at mukha pang naiinis dahil sa ginawa.
"Kuya Ken!" Na rinig kong tinawag ako ni Ms. Aemie kaya napa baling saakin ang atensyon nang dalawa.
"Good evening, Ms. Aemie" Bati ko sakanya at lumapit sa kanya.
"Kuya Ken, Susunduin mo na ba si Emerald?" Tanong nya saakin.
"Dadsy!" Tawag naman ni Emerald nang naka ngiti.
"Good evening po, Tito Ken" Bati naman ni Caliber. Tinangauan ko sya.
Binalingan ko si Ms. Aemie.
"Ms. Aemie, Were going home now. Pasensya na sa abala ni Emerald" Ani ko nang naka ngiti.
"Wala yun kuya Ken" Tugon naman nya.
"Baby let's go" Baling ko naman sa kanya.
" Yes po, Dadsy. Bye po future mom and Baby Caliber!" Pag papaalam nya at kinawayan.
Nasa sasakyan na kami at pauwi.
" You okay, Baby?" Tanong ko sa kanya habang nag mamaneho.
"P-po Dadsy?"
"It's okay Baby, No need to answer. I guess you're okay"
"Dadsy...."
"Take your time Baby, Just always remember. I'm willing to listen kung may problema ka"
At nag patuloy na ako sa pag mamaneho hanggang sa maka rating kami sa bahay.
"Take a rest now, Baby. I love you" I kissed her forehead.
"I love you too Dadsy, Goodnight na po"
BINABASA MO ANG
Jerson Ken Blood, Random Point Of Views
أدب الهواةJerson Ken Blood is from the story of My Husband Is A Mafia Boss written by Ms. Yanajin/Yanalovesyou.