S.i.x

275 9 0
                                    

Maxine POV

Nagising ako dahil sa sigaw ni Mama "Josh,Maxine mga anak gising na magaalmusal na tayo"sigaw ni mama at agad-agad ko naman sinagot "Opo ma sandali lang maliligo lang ako"wala naman akong narinig na sagot ni mama agad akong pumunta sa banyo at naligo. Tapos na akong naligo,nagtoothbrush at magpalit ng damit pambahay....

Pumunta naman ako kay mama at wala pasi kuya dto "Morning ma"sabi ko "hmm morning din,gisingin mo nga kuya mo tulog pa siguro yun"utos nya,ma naman eh hayaan mo nalang yun "ma hayaan mo nalang yung si kuya"sabi ko "isa"pagwawarning nya saakin "sige na nga!"sabi ko at umakyat sa taas ng padabog....

Kumatok ako sa pinto ng kwarto ni kuya wala namang sumasagot kaya pinihit ko ang knob at,tangina kanina pa ako katok ng katok tapos bukas pala toh binuksan ko naman at agad na nagsalita "kuya kakain-" naputol ako sa sinasabi ko ng makita si kuya na nakaboxer lang lumaki ang mga mata ko at tinakpan ito tumingin naman ako sa baba at nakakita ng unan itinapon ito sakanya at sinagawan "h-hoy kuya k-kakain na daw t-tayo sabi ni mama!"sigaw ko sakanya "oo maglalagay lang ako ng damit ko"sabi nya sabay smirk,agad akong bumaba sa kusina

NOO I LOST MY VIRGIN EYE!!!ARGHHH!!!KUYA LAGOT KA SAAKIN!!!

Josh POV

Natawa ako sa itsura ni Maxine ng nakita nya ako na nakaboxer lang,yan kasing si Maxine di pa nakakita ng lalaking nakaboxer kaya ayan AHAHAHAHAAHA nakakatawa talaga mukha nya,kaso siguro iba reaksyon nun pag si sejun nakita nun na nakaganito Ahahahahaaha. Agad akong naglagay ng damit at bumaba sa kusina...

Maxine POV

Umupo na ako at inilagay naman ni mama ang pinggan ko at kutsara at tinidor sa pinggansabay tanong "oh nawaan na kuya mo?"buwisit naman naalala ko na naman yung kanina "present!"sigaw ng nasalikod ko di naman ako tumingin kasi alam ko na si kuya yun....

Tapos na kaming kumain kinuha ko naman ang laptop ko at ginawa ang pinapagawa ni boss "nak aalis muna ako mamalengke lang ako"sabi nya "sige po"sabi ko naman tinignan ko naman si kuya na nagcecellphone lang,arrggghh!!naalala ko na naman yung nangyari kanina....

"Naalala mo na naman yung kanina noh,ganda ba ng katawan ko?"pangaasar nya "tumahimik ka!!kundi sasakalin kita!"pagbabanta ko "pero siguro mas magugustuhan mo yun pag si sejun yun noh?"pangaasar nya ulit,iniinis ba ko neto? "Di ka ba nakakaintindi ng tagalog gusto mo englishin ko ha!!shut...up!!!!"sigaw kaya agad naman sya tumayo "ok chill lang"....

Ang tagal naman ni mama pang 5 page na to at 11 am na habang nagtatype ako nakareceived ako ng text unknown naman...

(Text)

Hii Maxine nice to meet you~unknown number

Sino toh at pano mo na kuha ang number ko?~Maxine

Malalaman mo rin ako sa tamang panahon pero di pa ngayon~unknown number

Secret yung kung pano ko nakuha number mo~unknown number

Scam ka noh?!~Maxine

Kung scam ka,tangina mo!!~Maxine

Teka di ako scam sasabihin ko na sayo kung pano ko nakuha ang number mo pero di yung pangalan ko~unknown number

Nakuha ko yung number mo sa ospital so ngayon ok ka na?~unknown number

Bala ka dyan atsaka wag mo nga ko iistorbohin dahil may ginagawa ako~Maxine

Ok babe kung yan gusto mo~unknown number

Tangina mo~Maxine

(End of texting)

Sino kaya tong nagtegext na toh nakakabuwisit tapos tinawag pa kong babe,tangina nya!!..

The Cold hearted mafia turn into a good guyWhere stories live. Discover now