Maxine POV
Habang naghihintay bigla namang dumating yung yaya at lumapit saakin "umm Ms. Santos wait lang daw po sabi ni sir" luh Ms.talaga "Maxine nalang,ok sige hihintayin ko sya..... umm meron ba kayong garden dito??"grabe kapal ng mukha ko noh "opo gusto nyo po ba pumunta dun?"siguro mayaman may ari ng bahay na toh "ok" tinuro naman nya saakin ang daan papunta sa garden,pagkapunta na pagkapunta namin gosh ang ganda ng garden nila........
Sana ganito din bahay ko habang tinitignan ko ang mga bulaklak may biglang nagsalita "do you like the flowers??"humarap naman ako at pagkaharap ko teka eto ba yung ginamot ko sa ospital at sya rin yung lalakeng katext ko kung akala mo kung sino magselos "ikaw!,ikaw yung lalaki sa ospital na ginamot ko at ikaw din yung lalaking katext ko"tumawa naman sya "di lang yun babygirl,Im John Paul Nase a.k.a Sejun or a.k.a your ex and a.k.a your future husband" nagulat ako sa sinabi nya s-sya s-si S-sejun yung ex ko pero teka sinabi nya bang future husband ko sya grabe ang kapal ng face "future husband??ulol mo".......
Lumalapit sa papalapit saakin at ako naman umaatras papalayo sakanya aatras sana ako at tatakbo kaso nahawakan nya ang kamay ko tsaka hinila ako papalapit sa kanya,nang hinila nya ako nabunggo ko naman ang dibdib nya nilagay nya ang kamay ko sa leeg nya at nilagay nya naman ang mga kamay nya sa baywang ko nagulat naman ako sa kinikilos nya,gusto kong makaalis pero di toh sinusunod ng katawan magkatingin lang kami sa isat isa habang patagal ng patagal lumalapit sya at bigla nya ako hinalikan di normal na halik madamdaming halik di naman ako tumutugon tinulak ko naman sya kaagad.....
"You still taste soo sweet babygirl" abat sabi ko sayo Sejun nananapak ako ng lalaki "ok lets talk to living room" umalis naman sya kaagad aaarrrrggghhhh nakakainis talaga,sumunod naman ako sakanya nang makarating ako sa living room nadatnan ko naman syang nakaupo sa couch sa living room "ok about sa trabaho ko sabi kasi ng boss ko dito ako magtratraba---" "yess dito ka magtatrabaho as my doctor and as my future wife" wow nakakainis na "sorry sir but i just accept is working as a doctor not a fucking future wife"napabuntong hininga naman sya "ok sure but your staying at my house,ok??"tumango tango naman ako-------wait magiistay ako dito sa bahay nya bago pa ako makapagsalita may pumasok sa pintuan........
"Sir andito na po yung mga damit ni Ms. Santos" tama ba narinig ko yung mga damit ko andito "ohh sige sige ilagay nyo na yan sa kwarto nya,i forgot ituturo nalang sayo ni manang yung kwarto mo your room is just beside my room alright jagi"sabi nya sabay punta sa kusina bumalik naman ang tingin ko sa mga guard ni mokong na hawak hawak ang luggage ko pumunta ako sa harapan nila......
"Ano sinabi nyo sa mama ko ha?!"tumingin naman sila sa isat isa at bumalik ang tingin nila saakin "Umm magatarabaho po kayo kay boss pero di ka po uuwi"luh arrgghh kainis ka Sejun "meron pa ba kayong sinabi??"umiling iling naman sila,kukunin ko na sana ang luggage ko ng makarinig kami ng putukan agad agad namang bumalik si Sejun sa living room.....
"Anong nangyayari?!!"sigaw ni Sejun may bigla namang pumasok na lalaki "Sir may nakapasok na ibqng grupo at gumagawa ng gulo!!"agad namang naglabas ng baril si Sejun luh ano ba tong pinasukan ko habang naghahanda sila Sejun may bumaba na tatlong lalaki gulat na gulat ako samantalang silang tatlo wala lang chill lang deretso yung dalawa kay Sejun at kumuha ng armas habang yung isa wala pachill-chill lang wait familiar tong dalawang toh ah.......
"Di ba ikaw yung lalaking nanakit kay Stacy" sabi ko sabay turo sa lalaking kulay brown ang buhok "oo ako nga,ako si ken" pasalamat toh may hawak sya baril,ayaw ko pa mamatay noh "at ikaw yung lalaking nagtutok saakin ng kotsilyo sa leeg" sabi ko sa lalaking kulay black ang buhok "ahh hehehe ako nga,ako si Stell oh sige labas muna kami,justin itago mo tong si Maxine at yung iba pa" sigaw ni Stell tumango tango naman yung lalaking pachill-chill lang "oh tara na ate tago na tayo dahil malaking gulo hung nasa labas dyan kalang sa cabinet ok??,itatago mo rin yung iba"sabk nya sabay alis at nagtago naman ako sa cabinet.......
Sejun POV
Lumabas kaming tatlo kasama ang secretary namin i mean secretary ko,nang lumabas kami at nakita na may iba pang mga buhay ang iba naman sugatan pero may isang tao ang namatay pinapasok ko ang mg sugatan at pinabalot ang patay,nang makarating sa may gate nakkta ko si Mark......
"Sir yang mga yan member ng isang group at yung boss nila top 10 and i think yung lalaking yun ang leader nila" sabi ng secretary ko sabay turo kay Mark,"so Mark anong gusto mo?? Money,guns,guards i can give you that pero di mo naman kailangan mag-----" "i dont like your Money,guns,and guards i just want is Maxine" aba ang kapal netoh ah "sorry but Maxine is not available,and she now my wife" naglabas sya ng baril at balak akong barilin ngunit nabaril sya ni ken sa tuhod tumakbo naman sila pero may huling sinabi si Mark "Magkikita pa tayo at sa oras na magkikita na tayo luluhod k sa harapan ko at magmamakaawa!!"sigaw nya,in your dream mother fucker.....
Pumunta na kami sa loob at nakita ko ang mga taong sugatan hinaayaan ko lang ang mga patay na myembro ni Mark,habang tinitignan ko ang mga sugatan nakarinig naman ako ng kalabog sa kusina tumakbo naman ako sa kusina at nagulat ako sa nakita ko si Maxine may tama sa kaliwang binti nya.....
Wazzup mga a'tin at readers Ahahahahahaha
Grabe soo i think medyo corny tong chapter na toh
Soo guys skl la lang AHAHAHAHA
See ya in the next chapterWords-1019
YOU ARE READING
The Cold hearted mafia turn into a good guy
FanfictionSi Maxine ay isang doctor mahilig sa bugbugan at malakas,si Sejun naman ay isang mafia boss cold pero minsan ay sweet.magkakakilala ulit sila sa ospital kung saan nagtatrabaho si Maxine, magkakakilala?yes magkakilala na sila noon pa first love ni Ma...