T.h.i.r.t.y

128 9 1
                                    

Sejun POV

4 na hinihintay nalang namin ang sunset and salamat naman di maulap kung hindi di namin makikita ang sunset. Mamaya pa daw kami manonood ng sunset pagkatapos naman daw namin manood stay daw muna kami dito sa hotel ng sandali tas punta daw kami sa perya kung saan yung fireworks,mas maganda daw pagmalapitan kang nanonood eh kaya pumayag nalang ako.

Nandito ako ngayon pinapanood ko si Maxine manood ng sunset tapos tong tatlo naman inenjoy ang wifi ng hotel,lang hiya. Tumayo ako at tumabi kay Maxine.

"Kung gusto mong manood ng sunset pwede ka naman pumunta dito eh with my permission ofcourse" sabi ko at tumingin sya saakin at ngumiti... help yung puso ko!!

"Thanks" sabi nya at ibinalik nya ang tingin sa sunset pumunta ako sa likod nya at niyakap sya.

Maxine POV

Nanonood ako ng sunset,nagulat ako nang may yumakap saakin tumingin ako at si Sejun na naman,kanina pa toh ah may problema ba toh?

"Huy Sejun,may problema ka ba?, kanina ka pa yumayakap saakin eh" sabi ko,yung mga ma-issue dyan papatayin ko kayo concerned lang naman ako.

"Wala" bala ka dyan,hinayaan ko nalang sya. Habang nanonood ako ng naramdaman kong basa yung balikat ko tinignan ko umiiyak na pala si Sejun, luh? Sabi nya wala syang problema.

"I'm sorry Maxine sorry, kung mababalik ko lang yung dati sana tinulak ko si Jessy mahal na mahal kita gusto ko mabalik yung dating tayo,yung ikaw atsaka ako" sabi nya.

"Pinapatawad na kita pero malabong maging tayo ulit Sejun malabo" sabi ko,yun talaga ang totoo malabong-malabo ibinalik ko nalang ang tingin ko nakita ko naman namay babae para malibang ako hinulaan ko kung sino makakasama nya.

Base sa suot nya simple lang naman suot may bag at sa tingin ko magoovernight sila siguro kasama nya mga friends nya.

Tinitigan ko sya may nakita akong 4 na babae na lumapit sakanya,narinig ko naman na may sinabi si Sejun na nasa tabi ko pero di ko narinig kaya di ko nalang pinansin.

Nakita ko naman na nagyakapan sila at pumasok sa loob ng hotel "Yes!, sabi ko na eh" sabi ko.

"Talaga?!" rinig kong sabi ni Sejun, Ano ba sinasabi nito?

"Anong talaga?" pagtatanong ko na nakakunot ang noo.

"Kasi tinanong kita kung pwede ulit kita maging girlfriend sinabi mo naman yes kaya walang bawian" teka ano daw?,tinqnong nya ako kung pwede nya ulit ako maging girlfriend?

Author POV

Nasa tabi nalang ni Sejun si Maxine kasi nasaktan sya.

Pinapanood ni Sejun si Maxine "Be my girlfriend again Maxine please" sabi nya.

"Yes!, sabi ko na eh" sigaw ni Maxine na ikinalaki ng mata ni Sejun.

"Talaga?!" di makapaniwalang tanong ni Sejun humarap si Maxine dahil di nya alam kung anong pinagsasabi ni Sejun.

"Anong talaga?" sabi ni Maxine.

"Kasi tinanong kita kung pwede ulit kita maging girlfriend sinabi mo naman yes kaya walang bawian" sabi ni Sejun sabay yakap kay Maxine.

"Merong bawian" sabi ni Maxine na pilit kumawala sa yakap ni Sejun.

"Wala" Sejun "Meron" Maxine "Wala" Sejun

"Geh na pumapayag na ako" nanlaki ang mga mata ni Sejun nang sinabi nya yun

(Marupok mode on)

"La ng bawian yan ah" napa-tsk nalang si Maxine at ibinalik ang tingin nya sa araw na malapit na lumubog at si Sejun naman sa kabilang banda talon ng talon sa saya at yung tatlong mokong naman nasa gilid ineenjoy ang wifi.

Sejun POV

Tama ba lahat ng mga narinig ko o nananaginip lang ako?

"Maxine sampalin mo nga ako para malaman ko kung nananaginip ako o hindi?" napatingin si Maxine saakin at sinampal ng malakas.

"Ang sakit naman nun" sabi ko na nakahawak sa kanang pisngi ko.

"Sabi mo sampalin kita eh edi ayan sinampal na kita ng malakas para malaman mo yung totoo na di ka nananaginip" sabi nya nakatingin lang sa araw.

"I love you" sabi ko sakanya "I love you too" yiee niyakap ko sya sa likod napatingin naman sya.

"Wag kang iiyak na naman basa pa yan oh,kita mo yan" sabi nya sabay turo sa basa sa damit nya sa may balikat.

"Hehe sorry naman" sabi nya at isinandal ang ulo nya sa may balikat nya.ku alas muna si Sejun sa yakap atsaka kinuha ang sapatos at ibinato toh sa tatlong lalaking kanina pa nagcecellphone.

"Sejun naman!" Stell

"Kuya Sejun naman eh!" Ken at Justin

"Kanina pa kayo dyan pag nawalan ng load yung wifi kayo magpaload" sabi ni Sejun sabay turo sakanilang tatlo.

"Etoh na nga po titigil na" sabi ni Justin at tinapik yung dalawa na di parin tumitigil.

"Teka,titgil na ako pag natapos na toh" sabi ni Ken na nakatutok ang mata sa cellphone.

"Sige kayo magload ng lahat ng wifi dito sa hotel" napatigil si Ken at Stell dahil sa sinabi ni Justi  kaya agad na itinigil nilang dalawa ang paglalaro at tumingin sila kay Sejun na masama ang tingin sa tatlo.

"Mag-ambag nalang kayo sa pagloload nyan,para lang sa worker yan tas ginamit nyo" sabi ni Sejun at tinuro ang tatlo.

"Yes po sir Sejun" tumayo silang tatlo at nanood nalang ng sunset si Justin naman pinipicturan.

Sejun POV

Pangako ko di na kita sasaktan pangako ko yan..... mahal na mahal kita Maxine.

The Cold hearted mafia turn into a good guyWhere stories live. Discover now