T.h.i.r.t.y.o.n.e

129 9 1
                                    

Maxine POV

Nanonood parin kami ngayon ng sunset. Ang ganda talaga ng nature, wait di pa pala ako nagpipicture nakalimutan ko tumakbo ako at kinuha ang phone atsaka kumuha ng mga litrato habang kumukuha ng litrato nagulat ako nang may naramdaman ako sabaywang ko tinignan ko toh kamay kaya napatingin ako si Sejun lang pala (ang bibi mo. Naol may bibi tsk).

"Muntik na mahulog yung phone sa ginagawa mo" saad ko at ibinalik ang tingin sa phone para mapicturan ang sunset.

"Sorry,uwi na tayo pagkatapos natin manood ng sunset" napatigil ako sa pagkukuha ng litrato dahil sa sinabi nya, mukhang may nakalimutan ata sya.

"Di ba pupunta pa tayo sa perya kasi may fireworks dun" sabi ko 'tsaka humarap sakanya.

"Uwi muna tayo tas balik ulit tayo dito" nagsayang ng gasulina si hotdog.

"Alam mo magsasayang kalang ng gasulina alam mo yun" sabi ko "atsaka pala bukas punta muna ako kila mama" dagdag ko.

"Sama ako" inilapit naman nya mukha nya.

"Sabi saakin ni Ken may pasok ka daw bukas at importante daw yun" napabuga naman sya ng hangin.

"Oo nga pala may pasok ako,ikamusta mo nalang ako kay mama" saad nya,wow mama talaga "picture tayo" sabi nya sabay kuha ng phone nya,lumapit sya at inakbayan ako hinayaan ko na sya mag-bf at gf naman kami eh (landi mo din eh noh).

"Maxine" tawag nya saakin kaya napatingin ako sakanya at laking gulat ko ng hinalikan nya ako at kinuhanan nya kami dalawa,hinampas ko naman para humiwalay sya at thanks god humiwalay sya.

"Manyak!" sigaw ko sabay takbo papunta kila Justin nakita ko naman na sumusunod sya.

"Dyan kalang!" pagbabala ko sakanya "Manyak ka talaga kahit kailan" saad ko at tinuro sya.

"Bakit di naman masamang halikan yung girlfriend di ba?" sabi nya sabay smirk,tong lalaki talaga.

"Wews baka fake girlfriend kuya" sabi ni Justin.

"Tsk,fake girlfriend. Justin kami na ni Maxine" sabi nya sabay hila saakin at akbay " di ba babe?" babe?! parang basta masyadong clingy o baka di pa ako sanay,tsk basta naiirita ako.

"Ayiiee mag jowa na sila" pangaasar ni Ken kaya binatukan ko.

"Tandaan mo mas matanda ako ng 1 taon sayo" sabi ko sakanya.

"AHAHAHAHA yan kasi galangin mo si lola Maxine" sabi ni Stell kaya binatukan ko.

"Fyi mas matanda ka kaysa saakin noh,tsk" sabi ko sabay crossarm.

"Tama na nga yan nagtatalo pa kayo sa edad" sabi ni Sejun kaya kaming lahat napatingin sakanya pero di nalang namin sya pinansin.

"San nga pala tayo kakain?" pagtatanong ni Justin,alasais palang gutom na kaagad toh.

"Sa perya" simple kong sabi.

"Oo nga noh pupunta pala tayo sa perya" tsk buti pa si Justin naalala nya yun yung isa dyan makakalimutin.

"Buti naalala mo na pupunta tayo sa perya yung isa kasi dyan nakalimutan" parinig ko sabay tingin kay Sejun bigla naman syang napasimangot "oh ba't ganyan mukha mo?, natamaan ka ba sa sinabi ko?" Dagdag ko na mas isinimangot nya.

"Sorry na please" di ko sya pinansin at naglakad papalayo sakanya "Maxine sorry na please sorry na po" nag thumbs-up nalang ako muntik naman ako matumba ng may yumakap saakin at si Sejun nanaman.

(Time skip)

7pm na kaya nandito na kami sa perya madaming tayo at may rides din yess mukhang masaya toh ah.

"Anong gusto nyong unang rides?" tanong ko sakanila.

"Vikings!!" sigaw nila maliban kay Sejun.

"Ikaw Sejun sama ka,masaya yun" sabi ko at hinawakan ang braso nya.

"K-kayo n-nalang" I smell someone scared at extreme rides.

"Takot ka noh" pang aasar ko.

"A-ako t-takot,no!" sabi nya,sabi mo eh.

"Kung di ka takot edi arat na" sabi ko at hinila si Sejun.

AHAHAHHAAHA sabi mo di ka takot eh sinabi mo yan gaya nang sinabi ko kanina walang bawian.

Nakapila kami ngyo  malapit na kami kasi humihina na yung andar ng vikings tumingin naman ako kay Sejun abay pawis kinuha ko ang panyo sa bag ko at inabot sakanya.

"Para san yan" pagtatanong nya.

"Pawis na pawis ka eh" sabi ko sabay abot sakanya na agad nyang kinuha hinawakan ko naman yung kamay nya at boom ang lamig mas malamig pa kaysa sa yelo.

"Hoy ok ka lang ang lamig ng kamay mo" tumango tango sya at nanatiling hawak-hawak ko kamay nya. Eto na next na kami.

Nakaupo na kami ngayon nasa kanan ko si Sejun at nananatiling hawak-hawak ko parin ang kamay nasa kaliwa ko naman si Ken katabi naman ni Sejun si Stell at katabi naman Ken si Stell na mukhang excited.

Eto na nagiistart na habang patagal ng patagal tumataas ang sway ng vikings.

"Whoaaahhhhh!!" sigaw naming apat nila Ken,Stell,Justin at ako habang si Sejun "ayaw ko na ibaba nyo na ako!!!!" sigaw nya kaya natawa ako.

"Maxine!!!,Maxine!!!" AHAHAHAHA sabi ko na nga ba eh AHAHAHHAHA "tangin@ iaba nyo na ako!!,ayaw ko na!!!,Maxine!!!" sigaw nya kaya mas lalo akong natawa.

"Whooaaaa!!" sabi ko sabay taas ng kamay pero naibaba ko kaagad ang kanan kong kamay kasi kinuha ulit toh ni Sejun,AHAHAHAHA...cute nya pala pag natatakot "Sigaw lang Sejun!!" sigaw ko na nakataas ang kaliwang kamay.

"I love you Maxine!!" sigaw nya kaya napangiti ako.

Natapos na ang vickings at bumaba narin kami bigla namang tumakbo si Sejun kaya sinundan namin nandito kami ngayon sa mapunong lugar bigla namang nagsuka si Sejun.

"AHAHAHAHA akala ko ba di ka takot?" sabi ko na nakahawak sa t'yan ko dahil sa sakit kakatawa.

"Wag ka ngang tumawa dyan di kaya nakakatawa" sabi ni Sejun na pinupunasan ang bibig.

"Pano kami di matatawa eh yung itsura mo nakakapit ng mabuti kay Maxine" sabi ni Stell na pinipigilang tumawa.

"Tsk" yun nalang ang sinabi ni Sejun at umalis,luh nagalit??,hinabol ko sya at hinawakan ang kamay nya.

"Uyy sorry na" sabi ko pero di nya ako pinansin kaya hinarangan ko sya at niyakap.

"Sorry na nga eh" tumingin ako sakanya at nagpuppy eyes.

"Alam mo namang wala akong magagawa pag yang mga tingin ang tumitingin saakin di ba?" saad nya at tumango naman ako "O'sige na pinapatawad na kita" napangiti naman ako. Hinawakan nya ang mukha ko at hinalikan ako (smack) tumawa naman ako ng marahan.

"Kayong dalawa tigilan nyo na yan,kain na tayo" sabi ni Ken kaya tinapunan namin ni Sejun si Ken ng masamang tingin.

"Kain na tayo please gutom na rin ako" sabi ni Justin kaya pumayag na kami gutom narin ako eh (di ka pa nabusog sa halik ni Sejun).

The Cold hearted mafia turn into a good guyWhere stories live. Discover now