Sejun Pov
Kabuwisit,bat ba kasi ang ganda mo Maxine?,ha?....Aarrgghh kinikilig ko,tapos ang tamis pa ng labi mo.... Arrggghhh kinikilig talaga ako. Nagpagulong-gulong ako sa kama habang nakatakip ang mukha ko gamit ang kamay ko......
Maxine POV
Nasa kwarto ako ngayon nakatitig parin sa schedule... Arrgghhh Sejun!!,napahawak naman ako sa labi ko... tamis ng labi nya--- t-teka ano ba pinagsasabi ko,sinampal ko naman ang sarili ko pero di ganun kalakas,binuksan ko ang papel para malaman ko ang schedule ko......
(Schedule)
Thursday,Saturday,Monday
9am-5pm
From Sejun
Yan na yung schedule mo jagi,3 araw lang kasi ayaw kitang pagudin, magiistart ka bukas.... may maghahatid sundo sayo sa office mo wag kang magaalala di yun kidnapper guard lang yun guard ko..... good night jagi :)
Lang hiyang lalaking toh may pa letter-letter pa schedule lang naman ang ibibigay pwede naman sa personal para masapak ko sya,hmm makatulog na nga lang para di ko maisip yung hotdog na yun.......
The next day
Maxine POV
Nagising ako nang tumunog ang alarmo ko tinignan ko 7 am na kaya agad akong umupo at natulala,syempre gisingin mo muna sarili ko sa pagtutulala pero pagbumagsak ako sa higaan syempre diretso tulog agad,babagsak na sana ako sa higaan nang maalala ko na may pasok ako ngayon,hays kung kelan malamig ang hangin dun pa may pasok,agad akong tumayo at kinuha ang towel ko at pumunta sa banyo syempre para maligo,pagkatapos ko maligo pumunta ako sa lababo para mag toothbrush pagkatapos ko magtoothbrush pumunta ako sa cabinet para pumili ng damit........
Tapos na ko magpalit ng damit ang suot ko ngayon jeans at white shirt plain white shirt at nakanikena white,bumaba na ako at pumunta sa kusina nadatnan ko naman si Sejun nagluluto habang yung tatlo may pinagmimeetingan umupo ako katabi ni Justin at bigla naman napatingin yung apat saakin.......
"Problema nyo?"sabi ko sa naiinis na tono,ayaw ko kasing tinitigan ako ng ganun,bumalik na yung tingin nung tatlosa pinagagawa nila habang tong si Sejun nakatingin parin saakin "ikaw yung niluluto mo masusunog na" saad ko at tinuro at niluluto nyang ulam,bumalik ang tingin nya sa niluluto nya.... problema ng mga toh?, ngayon lang ba sila nakakita ng maganda tulad ko?, sus ako lang to guys ako lang toh......
Tapos na ako kumain tapos na rin tong apat na mokong na toh dumating naman yung yaya kaya sya na ang naghugas ng pinggan 8:20am na pero wala parin yung sinasabi ni Sejun na maghahatid saakin,tumayo ako at kinuha ang bag ko at pumunta sa pinto pipihitin ko na sana ang doorknob ng may magtanong saakin "San ka pupunta?"humarap ako at sinagot ang tanong ni Sejun "sa trabaho,ayy nakalimutan ko pala yung address ng clinic" sabi ko kaya lumapit akosakanya tsaka inabot ang kamay ko "hintayin mo ko ako maghahatid sayo" sabi ni Sejun,bala ka sa buhay mo matanda ka na......
Ang tagal naman nang lalaking yun parang babae magpapalit lang ng damit 20 minuto grabe,malelate ako netoh eh "hoy Sejun bilisan mo dyan yung asawa mo naiinip na!"sigaw ni Ken tumingin naman ako ng masama kay Ken "etoh na pababa na nga",hay salamat bumaba na si babae I mean boss nakasuot sya ngayon ng black pants at white polo na nakatak-in pa at nakablack na timberland,wow maghahatid lang ganyan pa ang porma......
"Done staring?"inalis ko ang tingin ko at kinuha ang bag ko (shoulder bag) atsaka tumayo nauna sya at sumunod naman ako pagdating namin sa kotse pinagbuksan nya ako pinasalaatan ko naman sya at pumasok,sinaradonya ang pinto at pumunta sya kabila,binuksan nya at pinto tsaka pumasok at sinarado ang pinto......
Tahimik ang byahe nagdadrive parin sya kaya naisipan kong putulin ang katahimikan kasi masyadong nakakabingi "anong address ng clinic para pag wala maghahatid saakin ako nalang" sabi ko "di mangyayari na ikaw lang magisa ang pupunta sa clinic o uuwi ng bahay maymagsusundo at maghahatid sayo pwedeng ako o yung guard na inutusan ko" sabi nya na nakatingin parin sa minamaneho nya "kaya ko naman sarili ko eh" napatingin naman sya saakin pero agad naman nya binalik ang tingin sa kalsada "pagsinabi kong di ka uuwi magisa di ka uuwi magisa" pagkasabi nya nun lumiko at pinagpatuloyang pagdadrive.......
Wala pang 30 minutes nakarating na kami sa clinic nagtatrabaho ako ngayon at 1 oras narin nakaupo sa sofa sa labas si Sejun nakikita ko sya ditk sa office may sarili akong office pati narin yung kasama ko dito Allan ata ang pangalan pero di sya yung lalaking nakita ko sa bahay ni boss Sejun na gumamot sa mga lalaking sugatan mas bata toh i thinkmga 27 or 28 na tong Allan at yung gumamot sa mga lalaki mukhang 30's na. Hindi ko naman namalayan na nakatitig ako kay Allan bumalik naman ako sa ginagawa ko,habang nagtatype sa computer bigla namang may kumatok "pasok" sabi ko pero nakatingin parin sa computer.......
"Mukhang nageenjoy kang tumitig kay Allan ha?"tumingin ako sa taong nagsalita at si boss Sejun na naman "Ano ginagawa mo dito?,bat di ka pa umuuwi?"bigla naman sya lu alapit sa mesa "bakit?,nagaalala ka ba saakin" when he said that I just gave him a middle finger binaba naman nya yung kamay ko "Alam mo bang pwede kitang parusahan dahil sa mga kilos" tsk kala ba nya matatakot nya ako atsaka ano naman meron sa mga kilos ko "ano naman meron sa kilos?"bigla naman syang lumiko sa mesa at lumapit saakin tatayo sana ako pero natigilan ako nang nilapit nya ang mukha nya sa mukha ko......
"You want to know..... I'll give you 3 reason why I have to punish you....... First you make me mad,Second you make me blush always,Third you make me jealous. If you dont like to be punish be a good girl and dont look at Allan like he is a meal but you can look at me like that,understand babygirl?"......
YOU ARE READING
The Cold hearted mafia turn into a good guy
FanfictionSi Maxine ay isang doctor mahilig sa bugbugan at malakas,si Sejun naman ay isang mafia boss cold pero minsan ay sweet.magkakakilala ulit sila sa ospital kung saan nagtatrabaho si Maxine, magkakakilala?yes magkakilala na sila noon pa first love ni Ma...